Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th1 6, 2021
trong Góc nhìn Admicro, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hệ điều hành mới của Apple sẽ cho phép người dùng kiểm soát những ứng dụng trực tuyến nào có thể theo dõi họ cũng như điều chỉnh việc nhắm mục tiêu quảng cáo của tất cả những ứng dụng sử dụng hệ điều điều hành IOS. Facebook cho biết, trong cuộc chiến này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ gặp bất lợi nhiều nhất. 

Rất có thể trong năm tới, nhà sản xuất iPhone sẽ phát hành một hệ điều hành mới yêu cầu người dùng cấp quyền theo dõi cho mọi ứng dụng họ tải xuống. Trước sự thay đổi này, hầu hết mọi người sẽ làm theo vì lo ngại các vấn đề về quyền riêng tư.

Bản cập nhật mới này đã đẩy cuộc chiến Apple – Facebook lên cao trào. Gã khổng lồ mạng xã hội cho rằng sự thay đổi của Apple sẽ có hại cho các doanh nghiệp nhỏ. Một số nhà điều hành quảng cáo đồng ý với điều này.

Tin tức về bản cập nhật của Apple đã làm rung chuyển hệ sinh thái quảng cáo di động, vì các công ty truyền thông kỹ thuật số cho rằng việc yêu cầu người dùng cấp quyền truy cập dữ liệu có thể làm giảm hiệu quả của các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Nii Ahene, giám đốc chiến lược của Tinuiti, một công ty tiếp thị kỹ thuật số có trụ sở tại Los Angeles, cho biết: “Apple sẽ khiến các nhà quảng cáo gặp khó khăn hơn nhiều khi đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo”.

Luke Hathaway, phó chủ tịch phụ trách xã hội của Amobee, một nền tảng quảng cáo độc lập có trụ sở chính tại Redwood, cho biết bản cập nhật này là chiến thắng rõ ràng cho người theo phe ủng hộ quyền riêng tư cá nhân và không muốn bị theo dõi bởi các tập đoàn khổng lồ.

Facebook ước tính rằng thay đổi iOS 14 sẽ dẫn đến việc nguồn thu từ mạng quảng cáo thông minh  Audience Network advertising – nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu người dùng Facebook sẽ giảm 50%.

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Dưới đây là cách thức hoạt động của bản cập iOS 14 của Apple: người dùng iPhone trong năm tới sẽ sử dụng mã nhận dạng dành cho các nhà quảng cáo. Mã này sẽ nhận biết đâu là quảng cáo mà các nhà tiếp sử dụng để nhắm mục tiêu và và sẽ chặn chúng nếu không có sự cho phép của người dùng. Việc này có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp bởi họ sẽ không thể biết ai đã xem quảng cáo và thực hiện hành động trên quảng cáo đó.

Bản cập nhật này cũng sẽ khiến quảng cáo không thể hiệu chỉnh cho từng người dùng như hiện tại. Điều đó có nghĩa rất nhiều cơ hội tiếp thị sẽ bị bỏ lỡ và giảm hiệu suất tăng trưởng lâu dài của các doanh nghiệp nhỏ.

Dan Levy, phó chủ tịch phụ trách quảng cáo và sản phẩm kinh doanh của Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ Tư: “Việc tiếp cận những người không có nhu cầu mua sản phẩm chẳng có ích gì với người bán”. Nhưng Levy cũng nhấn mạnh những thay đổi này sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới lợi nhuận của Facebook. 100 nhà quảng cáo hiện nay cũng chỉ chiếm 16% doanh thu quảng cáo của hãng mà thôi.

Tuy nhiên, trong cuộc khẩu chiến với Apple, thì Facebook có vẻ “thắng thế” và được phần đông sự ủng hộ hơn. Dưới đây là 4 lý do chi tiết tại sao.

Mục Lục:

  • 1 Các doanh nghiệp nhỏ dựa vào mạng xã hội để tiếp thị nhiều hơn so với các thương hiệu có tên tuổi 
  • 2 Người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mua hàng trên điện thoại của họ nhiều hơn
  • 3 Các công ty game di động sẽ gặp bất lợi nhất 
  • 4 Giải pháp thay thế của Apple kém chính xác hơn Facebook

Các doanh nghiệp nhỏ dựa vào mạng xã hội để tiếp thị nhiều hơn so với các thương hiệu có tên tuổi 

Thiết lập sự hiện diện trên mạng xã hội là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ ngày nay. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy 80% doanh nghiệp nhỏ dựa vào mạng xã hội để tiếp thị, và con số đó chắc chắn đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch khi các doanh nghiệp truyền thống chuyển sang bán hàng trực tuyến.

Một cuộc khảo sát của Deloitte do Facebook ủy quyền đối với hơn 4.000 doanh nghiệp nhỏ từ tháng 10 cho thấy những người được khảo sát đã tăng cường sử dụng các công cụ kỹ thuật số trong khoảng thời gian đại dịch. Mạng truyền thông xã hội có mức độ liên quan chặt chẽ tới các ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, chẳng hạn như doanh nghiệp bán lẻ và F&B. Gần một nửa số người mua sắm thời trang trực tuyến được Yotpo thăm dò vào năm 2019 cho biết họ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội. Theo một cuộc khảo sát của RGH năm ngoái, gần một nửa số thực khách Hoa Kỳ nói rằng họ đã đến thử ăn ở một nhà hàng lần đầu tiên vì một bài đăng trên mạng xã hội.

>> Xem thêm: 4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

Người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mua hàng trên điện thoại của họ nhiều hơn

Việc mua sắm trực tuyến trên điện thoại thông minh đang dần trở nên phổ biến. Thêm vào đó, sự gia tăng của việc áp dụng ví điện tử vào công nghệ mua sắm giúp người tiêu dùng quen với việc mua hàng online nhiều hơn. Ví dụ ở Đông Nam Á, điện thoại di động là cách chính mà người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Theo báo cáo của Forrester năm 2019, 62% doanh số bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á đến từ thiết bị di động.

Điện thoại thông minh cũng là cách tốt nhất để tiếp cận những người mua sắm trẻ tuổi, phần lớn trong số họ thích mua sắm trên điện thoại di động.

Khoảng 75% thế hệ Z-ers và Millennials sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm trực tuyến, theo một cuộc khảo sát năm 2019 từ Epsilon. Việc nhóm người tiêu dùng này từ chối tiếp cận quảng cáo khi iOS cập nhật hệ điều hành mới sẽ gây ra tổn thất đáng kể cho doanh nghiệp.

Các công ty game di động sẽ gặp bất lợi nhất 

Động thái của Apple sẽ làm rung chuyển toàn bộ hệ sinh thái chơi game di động miễn phí vốn dựa vào quảng cáo để hoạt động. Ahene nói: “Theo quan điểm của chúng tôi, các công ty trò chơi di động tập trung vào việc tìm kiếm những khách hàng có giá trị cao sẽ mất nhiều lợi nhất từ sự thay đổi này.

Do đó, các trò chơi trên thiết bị di động có thể sẽ chuyển sang mua hàng trong ứng dụng hoặc một mô hình kinh doanh khác. Sự thay đổi đó đã bắt đầu ngay sau quyết định của Apple trong năm nay về việc tăng mức cắt giảm mà các nhà phát triển ứng dụng sẽ thực hiện từ các giao dịch.

Giải pháp thay thế của Apple kém chính xác hơn Facebook

Apple sẽ cung cấp cho các nhà phát triển một giải pháp thay thế để theo dõi người dùng thông qua Facebook mà không quá “đụng chạm” tới quyền riêng tư của người dùng. Một API mới có tên SKadNetwork, được âm thầm phát hành vào năm 2018, cho phép các doanh nghiệp đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, mạng quảng cáo sẽ được thông báo, nhưng các nhà quảng cáo sẽ không thể xem thông tin về người dùng hoặc thiết bị sử dụng cụ thể.

Facebook đang yêu cầu các nhà xuất bản và đối tác đo lường trên thiết bị di động chuyển sang Apple API do các nhà quảng cáo đã mất quyền truy cập vào IDFA của người dùng.

Thế nhưng điều này chẳng có nghĩa lý gì bởi nó chỉ đơn thuần “bán” dữ liệu người dùng từ Apple sang Facebook mà thôi. Hơn nữa, phần lớn các nhà quảng cáo trực tuyến tin rằng, API của Apple kém chính xác hơn, cung cấp dữ liệu không hiệu quả bằng Facebook và không mang lại ý nghĩa cao khi phân tích tương tác người dùng.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo INC

>> Có thể bạn chưa biết: 3 bài học “đắt giá” rút ra từ các chiến dịch quảng cáo thương mại xuất sắc nhất năm 2020

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Bài tiếp theo

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Tin liên quan

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

Th1 27, 2021
Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Th1 26, 2021
Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Th1 25, 2021
Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

Th1 25, 2021
6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789