Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Mạng xã hội là gì? Xu hướng MXH sẽ như thế nào vào năm 2020?

Bởi Tô Linh
Th7 24, 2020
trong Social Media
2
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong kỷ nguyên với sự lên ngôi của thiết bị di động, mạng xã hội đã và đang phát triển không ngừng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay mạng xã hội là gì và mạng xã hội sẽ thay đổi với xu hướng như thế nào vào năm 2020 ngay trong bài viết dưới đây.

Mạng xã hội là gì? Xu hướng mạng xã hội sẽ như thế nào vào năm 2020?

Xu hướng mạng xã hội sẽ phát triển như thế nào vào năm 2020? (Ảnh: Palestina)

Mục Lục:

  • 1 Mạng xã hội là gì?
  • 2 Ưu điểm của mạng xã hội là gì?
  • 3 Vai trò của mạng xã hội trong marketing online?
  • 4 Mạng xã hội sẽ phát triển như thế nào vào năm 2020?
    • 4.1 Số lượng người dùng tiếp tục gia tăng
    • 4.2 Mạng xã hội trở thành kênh khám phá các sản phẩm
    • 4.3 Chatbots trở nên phổ biến trên mạng xã hội
    • 4.4 Sự lên ngôi của Video
    • 4.5 Thương mại điện tử ngay trên mạng xã hội
    • 4.6 Gen Z thúc đẩy sử dụng VR và AR trên mạng xã hội

Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội là nơi mang mọi người đến với nhau để trò chuyện, chia sẻ ý tưởng, sở thích và kết nối với nhau qua phương tiện truyền thông xã hội hay còn gọi là Social Media. Không giống như các phương tiện truyền thống, các trang web truyền thông mạng xã hội chứa nội dung do hàng trăm hoặc thậm chí hàng triệu người khác nhau tạo ra.

Thông qua mạng xã hội, các cộng đồng mạng có liên quan có thể được tạo ra để giúp các cá nhân tìm thấy các địa chỉ liên hệ có thể hữu ích với họ nhưng nếu không có thể rất khó cho họ gặp gỡ. Với sự phổ biến của các trang mạng xã hội, ngày càng có nhiều người trở thành một phần của cộng đồng trực tuyến.

Mạng xã hội không chỉ là nơi để mọi người giao lưu, kết nối và chia sẻ, mạng xã hội còn là “mảnh đất vàng” cho kinh doanh Online, hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, tương tác, thậm chí là quảng cáo, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Mạng xã hội là gì? Định nghĩa mạng xã hội là gì? Truyền thông trên mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội là gì? (Ảnh: Pinterest)

Những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay với hàng trăm triệu người dùng chính là Instagram, Facebook, Tumblr, Twitter, Pinterest, Snapchat, Youtube, LinkedIn,…

Ưu điểm của mạng xã hội là gì?

  • Cập nhật những tin tức, xu hướng, kiến thức nhanh chóng, kịp thời
  • Cải thiện chất lượng và tốc độ của báo trí cũng như dịch vụ công
  • Giúp dễ dàng kết nối bạn bè gia đình và cộng đồng
  • Kết nối yêu thương và hòa nhập quốc tế
  • giúp chúng ta cải thiện kỹ năng sống và kiến thức
  • Hỗ trợ kinh doanh, quảng cáo miễn phí
  • Giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, sức lao động
  • Là công cụ giải trí rất tốt
  • Khuyến khích phát huy tài năng
  • Là nơi để chúng ta bày tỏ và kiểm soát cảm xúc

Vai trò của mạng xã hội trong marketing online?

  • Giúp giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
  • giúp doanh nghiệp trở nên sống động hơn trong mắt của người tiêu dùng cũng như khách hàng tiềm năng
  • Là công cụ đóng vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp cùng ngành nhằm học hỏi thêm nhiều cách thức triển khai Social Media
  • Là công cụ giúp giao tiếp và tham gia sự tương tác giải đáp, hỗ trợ những thắc mắc của khách hàng

Mạng xã hội sẽ phát triển như thế nào vào năm 2020?

Số lượng người dùng tiếp tục gia tăng

We Are Social và Hootsuite gần đây đã xuất bản nghiên cứu toàn cầu hàng năm của chúng tôi về internet, xã hội, và thông qua di động trên 239 quốc gia và nhận thấy rằng việc sử dụng mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển như “vũ bão” vào năm 2020.

Nghiên cứu này cũng dự đoán, đến năm 2020, chúng ta sẽ thấy sự thống trị gia tăng của Instagram với độ tuổi từ 24-54 tuổi nhiều hơn là từ 13 đến 17 tuổi.

Mạng xã hội trở thành kênh khám phá các sản phẩm

Theo GlobalWebIndex, gần một nửa số người dùng Internet theo dõi các thương hiệu họ thích hoặc thương hiệu họ đang nghĩ đến việc mua một thứ gì đó từ các phương tiện truyền thông xã hội. Công cụ tìm kiếm, đánh giá trực tuyến và PR là các kênh khám phá truyền thống. Nhưng đến năm 2020, chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng ấn tượng đối với nghiên cứu sản phẩm trực tuyến, tìm kiếm vẫn dẫn đầu.

Mạng xã hội là gì? Mạng xã hội trở thành kênh khám phá các sản phẩm

Mạng xã hội là gì? Mạng xã hội trở thành kênh khám phá các sản phẩm (Ảnh: bdbo)

Trong một nghiên cứu với 178.421 người dùng internet toàn cầu trong độ tuổi 16-64, GlobalWebIndex nhận thấy 28% người dùng đã chuyển sang các mạng xã hội trong nghiên cứu sản phẩm trực tuyến. Ở các thị trường tăng trưởng nhanh như Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi, phương tiện truyền thông xã hội đã đánh bại đáng kể các công cụ tìm kiếm để nghiên cứu sản phẩm..

Chatbots trở nên phổ biến trên mạng xã hội

Chatbots sẽ giúp người tiêu dùng chuyển sang thương mại xã hội, giúp dễ dàng và liền mạch để khám phá sản phẩm, đặt câu hỏi, xử lý thanh toán kỹ thuật số và xem cập nhật tự động vào ngày giao hàng của đơn đặt hàng của bạn.

Thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy khoảng 80% giám đốc Marketing đã sử dụng hoặc dự định sử dụng Chatbots vào năm 2020. Ước tính từ các chuyên gia cho thấy Chatbots sẽ tiết kiệm cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và ngân hàng một con số khổng lồ 8 tỷ đô la mỗi năm vào năm 2020.

>> Có thể bạn quan tâm: Mạng xã hội lotus – Mạng xã hội kiếm tiền dành cho người Việt

Sự lên ngôi của Video

Trên toàn cầu, người tiêu dùng trực tuyến dành một phần ba thời gian của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng khi mọi người dành nhiều thời gian hơn cho xã hội, chúng ta thấy những hành vi mới xuất hiện. Mọi người đang chia sẻ ít thông tin cá nhân hơn trên các mạng chính. Thay vào đó, họ đang xem video.

Mark Zuckerberg  – Nhà đồng sáng lập của Facebook, CEO của Facebook cũng đã nói họ sẽ phát triển video chứ không phải Messenger.

Mạng xã hội là gì? Sự lên ngôi của Video trên mạng xã hội

Mạng xã hội là gì? Sự lên ngôi của Video trên mạng xã hội (Ảnh: wpengine)

Theo dữ liệu mới nhất của GlobalWebIndex về video mạng xã hội, nhu cầu khán giả tiếp tục tăng.

  • 56% người dùng internet xem video trên Facebook, Twitter, Snapchat hoặc Instagram
  • 81% từ 55 đến 64 tuổi đang xem video trực tuyến
  • Một trong ba người xem video trên mạng xã hội xem video do các thương hiệu tạo ra

Khi có nhiều người dùng di động nhiều hơn ở các thị trường trực tuyến mới, sự phát triển video sẽ nhiều hơn nữa. Đối với các quốc gia có tỷ lệ biết chữ thấp, video là phương tiện dễ dàng hơn nhiều so với văn bản để tìm hiểu về sản phẩm và giao tiếp trực tuyến.

Thương mại điện tử ngay trên mạng xã hội

Từ các doanh nghiệp siêu nhỏ đến các nhà bán lẻ lớn, vai trò của mạng xã hội với thương mại điện tử sẽ tăng lên. Ví dụ, Instagram đã cho phép các doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng kỹ thuật số với nội dung hình ảnh và video. Facebook có mục mua sắm để các khách hàng và doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy nhau hơn.

Gen Z thúc đẩy sử dụng VR và AR trên mạng xã hội

Đến năm 2020, Gen Z chiếm hơn một nửa trong số lượng dân số nằm trong độ tuổi lao động. Vậy nên, Gen Z sẽ là thếhệ dẫn đầu xu hướng năm 2020. Với sự ưa chuộng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của Gen Z, chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng thực tế hơn về VR và AR trong Marketing.

Mạng xã hội là gì? Kiến thức về mạng xã hội - Gen Z thúc đẩy sử dụng VR và AR trên mạng xã hội

Mạng xã hội là gì? Kiến thức về mạng xã hội – Gen Z thúc đẩy sử dụng VR và AR trên mạng xã hội (Ảnh: Jigsaw Ensemble)

>>> Có thể bạn quan tâm: Những mạng xã hội lớn nhất Việt Nam và thế giới

Các nền tảng mạng xã hội rõ ràng sẽ tiếp tục thúc đẩy các tính năng AR trên di động nhằm thúc đẩy tương tác của người dùng. Facebook Messenger, WhatsApp, Instagram, Snapchat, Bitmoji, WeChat và QQ là các nền tảng nhắn tin xã hội sẽ sử dụng AR để tăng doanh thu quảng cáo. Hi vọng qua bài viết này, các bạn cũng đã phần nào đó hiểu rõ được mạng xã hội là gì và những mạng xã hội nổi tiếng hiện nay để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời với nó.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

 

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: mạng xã hội
Bài trước

YouTube cho ra mắt YouTube Stories chỉ giới hạn cho một số người dùng

Bài tiếp theo

Các thương hiệu đình đám liên tiếp dính cáo buộc phân biệt chủng tộc trong năm 2018

Tin liên quan

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Th4 22, 2021
8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021
Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Th4 5, 2021
4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

Th3 30, 2021
Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Th3 26, 2021
Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Th3 25, 2021

Bình luận 2

  1. duong thi thu cuc says:
    2 năm ago

    Cảm ơn bạn đã chia sẽ ❤️

    Trả lời
    • Khánh Khiêm says:
      2 năm ago

      Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết trên MarketingAI!Thân!

      Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789