Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Tiêu đề email marketing tăng tỉ lệ open đến 200% – 4 kinh nghiệm xương máu từ Admicro

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 4, 2020
trong Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Là những email marketer tại Admicro, bản thân chúng tôi hiểu rõ những khó khăn mà các email marketer đang gặp phải.

Chúng tôi hiểu rõ rằng, trong email marketing, điều khó khăn nhất chính là làm thế nào để tăng tỉ lệ open và click. Điểm mấu chốt nằm ở dòng tiêu đề. Dòng tiêu đề email marketing phải có điểm nhấn, lôi cuốn, và quan trọng nhất là, có giá trị và có liên quan với người nhận thì họ mới mở và phản hồi email của bạn.

Hơn nữa, vì mỗi nhóm đối tượng lại có những đặc điểm khác nhau, nên bạn không thể áp dụng các chiến thuật email marketing của thương hiệu khác mà mong muốn chúng vẫn mang lại hiệu quả với  mình.

Đúc rút từ kinh nghiệm xương máu, đội email marketer Admicro chúng tôi có đưa ra 4 lời khuyên giúp bạn vượt qua những khó khăn với dòng tiêu đề email marketing.

 

4 mẹo viết dòng tiêu đề mail hiệu quả 

Mục Lục:

  • 1 Số kí tự vừa đủ hiển thị trọn vẹn tiêu đề email marketing
    • 1.1 Một số thông tin về tiêu đề email marketing bạn cần biết
  • 2 Đưa ra những giá trị thực tế cho khách hàng
  • 3 Lôi kéo sự chú ý của khách hàng với phần preheader text
  • 4 Liên tục thử nghiệm

Số kí tự vừa đủ hiển thị trọn vẹn tiêu đề email marketing

Đầu tiên, hãy dành một vài phút lướt qua inbox, và xem những dòng tiêu đề khiến bạn không thể không click vào.

Bạn hãy để ý xem, những dòng tiêu đề đó có bao nhiêu kí tự. Nhiều email marketer thường sử dụng những tiêu đề với độ dài từ 40 đến 50 kí tự. Số kí tự này đảm bảo dòng tiêu đề có thể hiển thị đầy đủ trong inbox của khách hàng.

Tại Admicro, phần lớn khách hàng của chúng tôi mở email trên thiết bị di động. Vậy nên, chúng tôi có xu hướng viết các dòng tiêu đề email marketing ngắn gọn. iPhone cho phép hiển thị tối đa chỉ khoảng 35 kí tự. Vì vậy, với tiêu đề mail ngắn gọn, chúng tôi luôn chắc chắn rằng khách hàng sẽ nhận được thông điệp một cách đầy đủ và nhanh chóng.

>> Có thể bạn quan tâm: 10 mẫu Email marketing ấn tượng

Một số thông tin về tiêu đề email marketing bạn cần biết

Những dòng tiêu đề email ngắn thường có tỉ lệ mở và click vào cao hơn, dựa theo báo cáo nghiên cứu từ Yes Lifecycle Marketing.

Báo cáo dựa trên số liệu từ hơn 7 tỷ email được gửi ở nửa quý 2 năm 2017 bởi khách hàng của Yes Lifecycle Marketing.

Dựa theo số liệu phân tích, tin nhắn với tiêu đề email trong khoảng độ dài từ 1-20 kí tư có tỉ lệ mở trung bình cao nhất (18.5%), tỉ lệ một lần nhấp chuột (unique click rate) (2.4%), tỉ lệ click mở thư (click-to-open rate) (12.9%).

Những tiêu đề email dài hơn (trên 61 kí tự) có tỉ lệ mở trung bình thấp so với những tiêu đề trung bình (từ 21-60 kí tự)

Khoảng 74% chiến dịch email được thử nghiệm có dòng tiêu đề email vào khoảng 21-60 kí tự, 21% có độ dài trên 61 kí tự và chỉ khoảng 5% từ 1-20 kí tự.

Về nghiên cứu: Báo cáo dựa trên số liệu từ trên 7 tỷ emails gửi trong quý 2 năm 2017 vởi khách hàng của Yes Lifecycle Marketing.

Đưa ra những giá trị thực tế cho khách hàng

Mặc dù đây là một điều hiển nhiên nhưng thực tế thì không có nhiều người áp dụng. Thường thì họ chèn thêm quá nhiều icon vào tiêu đề email để thu hút khách hàng. Họ quên mất rằng tiêu đề cần phải hé lộ giá trị nội dung mà khách hàng sẽ nhận được trong email.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn không thể sử dụng ngôn ngữ hài hước, lối diễn đạt hóm hỉnh để truyền tải thông tin. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo dòng tiêu đề riêng của mình. Nhưng bạn nên chắc rằng khách hàng sẽ mở mail. Khi viết tiêu đề email, bạn cần lưu ý 3 điểm dưới đây:

  • Dòng tiêu đề cần hé lộ những thông tin, nội dung mà khách hàng sẽ đón nhận được khi mở email
  • Tiêu đề cần phải chân thực. Bạn không nên “giật tit” hay bịa đặt ở đây
  • Cho họ thấy giá trị họ sẽ nhận được khi mở mail

Lôi kéo sự chú ý của khách hàng với phần preheader text

Preheader text là một trợ thủ đắc lực kích thích khách hàng mở email. Preheader text hiệu quả có thể khiến dòng tiêu đề trở nên đáng tin cậy, hấp dẫn hơn, từ đó giúp tăng tỷ lệ open. Nhưng nếu không cẩn thận, phần text này cũng có thể làm giảm tỷ lệ open.

Vậy, preheader text là gì, và tại sao nó lại quan trọng như thế?

Preheader text là phần ký tự hiển thị bên cạnh tiêu đề mail trong inbox. Khi khách hàng đọc tiêu đề mail, phần text này sẽ hiển thị ngay trong tầm mắt họ. Do đó, bạn có thể tận dụng preheader text để truyền tải nội dung nhằm thu hút, kích thích khách hàng mở email. Đó có thể là những thông tin bổ sung, giải thích thêm cho tiêu đề, chứng minh sự minh bạch về thông tin trong nội dung email.

 

Preheader text email là các kí tự nằm bên dưới dòng tiêu đề 

 

Dưới đây là một số lưu ý hữu ích khi viết preheader text:

  • Ứng dụng email của Apple cho phép hiển thị tối đa 140 ký tự cho preheader tex. Nhưng phần mềm Outlook trên máy Mac chỉ cho phép hiển thị 55 kí tự.
  • Ứng dụng Plus Mail trên iPhone 6 cho phép hiển thị 3 dòng preheader text. Hãy tận dụng triệt dể từng chữ trong preheader text để thôi thúc khách hàng mở email.

Liên tục thử nghiệm

Bạn có thể giả định, phỏng đoán về khách hàng của mình thông qua suy đoán logic, báo cáo tổng hợp từ bộ phận sales,… Tuy nhiên, chỉ có qua thử nghiệm thực tế, bạn mới biết chính xác khách hàng của mình thích điều gì,  gửi email với tiêu đề như thế nào thì họ sẽ mở mail.

Bên cạnh đó, sở thích, thị hiếu của khách hàng liên tục thay đổi, công nghệ phát triển, danh sách khách hàng sẽ ngày càng được mở rộng. Vì vậy, bạn cần phải liên tục thử nghiệm để tìm ra công thức viết tiêu đề có hiệu quả cao nhất.

Bạn có bí quyết hay trải nghiệm thực tế nào khi viết tiêu đề mail không? Hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần comment bên dưới nhé!

Đặng Huyền – MarketingAI

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] – Ngày thứ 7 – Gợi ý cho quảng cáo trả phí dịp Giáng Sinh

Bài tiếp theo

Tăng doanh thu gấp 200% với gợi ý làm content marketing bất động sản

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020
[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

Th10 7, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789