Tiêu đề email marketing tăng tỉ lệ open đến 200% - 4 kinh nghiệm xương máu từ Admicro

28 Thg 11

Là những email marketer tại Admicro, bản thân chúng tôi hiểu rõ những khó khăn mà các email marketer đang gặp phải.

Chúng tôi hiểu rõ rằng, trong email marketing, điều khó khăn nhất chính là làm thế nào để tăng tỉ lệ open và click. Điểm mấu chốt nằm ở dòng tiêu đề. Dòng tiêu đề email marketing phải có điểm nhấn, lôi cuốn, và quan trọng nhất là, có giá trị và có liên quan với người nhận thì họ mới mở và phản hồi email của bạn.

Hơn nữa, vì mỗi nhóm đối tượng lại có những đặc điểm khác nhau, nên bạn không thể áp dụng các chiến thuật email marketing của thương hiệu khác mà mong muốn chúng vẫn mang lại hiệu quả với  mình.

Đúc rút từ kinh nghiệm xương máu, đội email marketer Admicro chúng tôi có đưa ra 4 lời khuyên giúp bạn vượt qua những khó khăn với dòng tiêu đề email marketing.

 
4 mẹo viết dòng tiêu đề mail hiệu quả 

Số kí tự vừa đủ hiển thị trọn vẹn tiêu đề email marketing

Đầu tiên, hãy dành một vài phút lướt qua inbox, và xem những dòng tiêu đề khiến bạn không thể không click vào.

Bạn hãy để ý xem, những dòng tiêu đề đó có bao nhiêu kí tự. Nhiều email marketer thường sử dụng những tiêu đề với độ dài từ 40 đến 50 kí tự. Số kí tự này đảm bảo dòng tiêu đề có thể hiển thị đầy đủ trong inbox của khách hàng.

Tại Admicro, phần lớn khách hàng của chúng tôi mở email trên thiết bị di động. Vậy nên, chúng tôi có xu hướng viết các dòng tiêu đề email marketing ngắn gọn. iPhone cho phép hiển thị tối đa chỉ khoảng 35 kí tự. Vì vậy, với tiêu đề mail ngắn gọn, chúng tôi luôn chắc chắn rằng khách hàng sẽ nhận được thông điệp một cách đầy đủ và nhanh chóng.

>> Có thể bạn quan tâm: 10 mẫu Email marketing ấn tượng

Một số thông tin về tiêu đề email marketing bạn cần biết

Những dòng tiêu đề email ngắn thường có tỉ lệ mở và click vào cao hơn, dựa theo báo cáo nghiên cứu từ Yes Lifecycle Marketing.

Báo cáo dựa trên số liệu từ hơn 7 tỷ email được gửi ở nửa quý 2 năm 2017 bởi khách hàng của Yes Lifecycle Marketing.

Dựa theo số liệu phân tích, tin nhắn với tiêu đề email trong khoảng độ dài từ 1-20 kí tư có tỉ lệ mở trung bình cao nhất (18.5%), tỉ lệ một lần nhấp chuột (unique click rate) (2.4%), tỉ lệ click mở thư (click-to-open rate) (12.9%).

Những tiêu đề email dài hơn (trên 61 kí tự) có tỉ lệ mở trung bình thấp so với những tiêu đề trung bình (từ 21-60 kí tự)

Khoảng 74% chiến dịch email được thử nghiệm có dòng tiêu đề email vào khoảng 21-60 kí tự, 21% có độ dài trên 61 kí tự và chỉ khoảng 5% từ 1-20 kí tự.

Về nghiên cứu: Báo cáo dựa trên số liệu từ trên 7 tỷ emails gửi trong quý 2 năm 2017 vởi khách hàng của Yes Lifecycle Marketing.

Đưa ra những giá trị thực tế cho khách hàng

Mặc dù đây là một điều hiển nhiên nhưng thực tế thì không có nhiều người áp dụng. Thường thì họ chèn thêm quá nhiều icon vào tiêu đề email để thu hút khách hàng. Họ quên mất rằng tiêu đề cần phải hé lộ giá trị nội dung mà khách hàng sẽ nhận được trong email.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn không thể sử dụng ngôn ngữ hài hước, lối diễn đạt hóm hỉnh để truyền tải thông tin. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo dòng tiêu đề riêng của mình. Nhưng bạn nên chắc rằng khách hàng sẽ mở mail. Khi viết tiêu đề email, bạn cần lưu ý 3 điểm dưới đây:

  • Dòng tiêu đề cần hé lộ những thông tin, nội dung mà khách hàng sẽ đón nhận được khi mở email
  • Tiêu đề cần phải chân thực. Bạn không nên "giật tit" hay bịa đặt ở đây
  • Cho họ thấy giá trị họ sẽ nhận được khi mở mail

Lôi kéo sự chú ý của khách hàng với phần preheader text

Preheader text là một trợ thủ đắc lực kích thích khách hàng mở email. Preheader text hiệu quả có thể khiến dòng tiêu đề trở nên đáng tin cậy, hấp dẫn hơn, từ đó giúp tăng tỷ lệ open. Nhưng nếu không cẩn thận, phần text này cũng có thể làm giảm tỷ lệ open.

Vậy, preheader text là gì, và tại sao nó lại quan trọng như thế?

Preheader text là phần ký tự hiển thị bên cạnh tiêu đề mail trong inbox. Khi khách hàng đọc tiêu đề mail, phần text này sẽ hiển thị ngay trong tầm mắt họ. Do đó, bạn có thể tận dụng preheader text để truyền tải nội dung nhằm thu hút, kích thích khách hàng mở email. Đó có thể là những thông tin bổ sung, giải thích thêm cho tiêu đề, chứng minh sự minh bạch về thông tin trong nội dung email.

 

Preheader text email là các kí tự nằm bên dưới dòng tiêu đề 

 

Dưới đây là một số lưu ý hữu ích khi viết preheader text:

  • Ứng dụng email của Apple cho phép hiển thị tối đa 140 ký tự cho preheader tex. Nhưng phần mềm Outlook trên máy Mac chỉ cho phép hiển thị 55 kí tự.
  • Ứng dụng Plus Mail trên iPhone 6 cho phép hiển thị 3 dòng preheader text. Hãy tận dụng triệt dể từng chữ trong preheader text để thôi thúc khách hàng mở email.

Liên tục thử nghiệm

Bạn có thể giả định, phỏng đoán về khách hàng của mình thông qua suy đoán logic, báo cáo tổng hợp từ bộ phận sales,... Tuy nhiên, chỉ có qua thử nghiệm thực tế, bạn mới biết chính xác khách hàng của mình thích điều gì,  gửi email với tiêu đề như thế nào thì họ sẽ mở mail. Bên cạnh đó, sở thích, thị hiếu của khách hàng liên tục thay đổi, công nghệ phát triển, danh sách khách hàng sẽ ngày càng được mở rộng. Vì vậy, bạn cần phải liên tục thử nghiệm để tìm ra công thức viết tiêu đề có hiệu quả cao nhất. Bạn có bí quyết hay trải nghiệm thực tế nào khi viết tiêu đề mail không? Hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần comment bên dưới nhé!

Đặng Huyền - MarketingAI

 
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.