Nội dung hot

7 cách xây dựng danh sách Email Marketing chất lượng (Phần 2)

Trang Nguyen - Jun 19, 2018

icon viewed 104 views

Bài viết liên quan

Bí quyết đầu tiên cho một chiến dịch email marketing thành công là gì? Thiết kế đẹp? Tiêu đề và nội dung Email? Hay lời đề nghị của bạn? Tuy yếu tố nào cũng quan trọng, nhưng khía cạnh đầu tiên cần hoàn thành của bất cứ một chiến dịch email thành công nào là một danh sách email chất lượng.

Danh sách email chất lượng là danh sách bạn đã xây dựng thông qua việc kết nối với từng đối tượng, dựa trên sự đăng ký của họ và lý tưởng nhất là đã phân khúc theo đặc điểm của từng người. Vậy làm thế nào bạn có thể xây dựng một danh sách email tuyệt vời, hiệu quả? Làm thế nào bạn có thể nhận được nhiều Leads (khách hàng tiềm năng) để bổ sung vào cơ sở dữ liệu của mình? Tiếp nối Phần I, Marketing AI tiếp tục đưa ra 7 cách xây dựng Email Marketing hiệu quả chất lượng trong năm 2018:

Xem trước Phần I:

Phương pháp xây dựng danh sách Email Marketing hiệu quả

Thêm liên kết (link) vào chữ ký của nhân viên

Thêm liên kết vào chữ ký của nhân viên của bạn để đưa mọi người đến trang đích nơi họ có thể đăng ký danh sách gửi thư của bạn. Đặc biệt là những nhân viên tương tác nhiều với khách hàng như: Sales, nhân viên chăm sóc khách hàng.

Sử dụng sức mạnh của nội dung nâng cao

Nathan Ellering, Trưởng nhóm Tiếp Content Marketing tại CoSchedule, chia sẻ:

“Nội dung nâng cao là cách tốt nhất để xây dựng danh sách email gồm những người đăng ký đang hoạt động. Đó cũng là cách chúng tôi tạo danh sách hơn 100.000 người đăng ký tại CoSchedule”.

Nếu bạn không sử dụng sức mạnh của nội dung nâng cao, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để xây dựng danh sách email của mình. Tạo một bài viết mang tính thông tin và thú vị, đồng thời cung cấp các hướng dẫn, tips. Thêm một dòng ở đầu, giữa hoặc cuối bài đăng, khuyến khích khách truy cập tải xuống tài liệu hoặc hướng dẫn của bạn.

Đặt một nút đăng ký trên Trang Facebook của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tuyệt vời để gây dựng lòng tin từ khán giả và bạn cũng có thể sử dụng nó để phát triển danh sách email của mình. Thêm nút gọi hành động ‘Đăng ký’ vào Trang Facebook của bạn để thu thập địa chỉ email, từ đó có thể để chuyển đổi Fans/người theo dõi thành người đăng ký trung thành của bạn. 

Tận dụng kênh YouTube của công ty bạn.

Thêm Call-to-action (kêu gọi hành động) và URL trong video của bạn để khuyến khích mọi người subcribe kênh của bạn và bao gồm các liên kết đến các trang đích có liên quan trong Description (mô tả) của video.

Tổ chức Webinar

Tổ chức Webinar là một cách tuyệt vời để giao tiếp với đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn và đương nhiên, để thu thập thêm địa chỉ email. Cách tốt nhất để làm điều này là tìm chủ đề thịnh hành liên quan đến dịch vụ của bạn, sau đó tiến hành tổ chức Webinar dựa trên chủ đề đó. Sau đó, bạn có thể yêu cầu những người tham dự tiềm năng cung cấp thông tin liên hệ của họ để tham gia hội thảo này. Cũng đừng quên quảng bá nó trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Thu thập địa chỉ Email tại các sự kiện Offline

Các sự kiện Offline là dịp phù hợp để thu thập Email vào các cơ sở dữ liệu. Sau khi có email của họ, hãy chắc chắn gửi cho những người này một email chào mừng xác nhận việc tham gia vào danh sách của bạn. Email chào mừng là lựa chọn hoàn hảo để cảm ơn và cung cấp thêm thông tin cho những người đã đăng ký newsletter, dùng thử sản phẩm hoặc đề nghị khác của bạn.

>>> Đọc thêm: Mẫu email marketing

Thêm mã QR Code

Thêm mã QR vào tài liệu in của bạn mà mọi người có thể scan và chọn tham gia vào danh sách email của bạn.

Hy vọng rằng những chiến thuật này sẽ giúp bạn có được số lượng người đăng ký tốt. Hãy bắt đầu xây dựng danh sách Email Marketing của bạn ngay hôm nay.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Social Media Today và Hubspot

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Truyền thông ngành Dược: Hướng đi nào để xây dựng lòng tin khách hàng?

Bài tiếp theo

5 kỹ năng cho marketer có thể "nắm lòng" được các công cụ social media

nội dung tương tự