Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

5 điều sinh viên mới tốt nghiệp ngành truyền thông Marketing cần nhớ (Phần II)

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Phần II của chuỗi Series dành cho sinh viên năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp chuyên ngành Marketing đã quay trở lại. Ngoài các vấn đề về học thuật và kinh nghiệm, các bạn sinh viên mới ra trường cần chú ý tới điều gì khác? 

III. Kiến thức Marketing

Marketing thay đổi rất nhanh

Rất có thể, những điều giáo viên dạy trong năm nhất Đại học cho tới khi bạn ra trường và đi làm không còn đúng nữa. Thậm chí, chúng có thểmar khác xa nhau. Nếu bạn gặp một vấn đề khi đang triển khai kế hoạch Marketing, bạn sẽ chẳng thể tìm được câu trả lời trong bất cứ quyển sách giáo khoa cũ nào được. Thực hiện chiến dịch Marketing hiệu quả không phải là đi tìm kiếm câu trả lời, mà là tạo câu trả lời. Ví dụ, phương tiện truyền thông xã hội chưa được dạy trong giảng đường cách đây một vài năm, vì nó chỉ mới phát triển vài năm gần đây. Không ai dạy các Marketer cách làm Social Media để kinh doanh mà họ phải tự mình tìm ra nó.

(Ảnh: C2 Montreal)

Marketing không phải chỉ là hình ảnh đẹp và Viral video

Chiến dịch Marketing hiệu quả tập trung vào việc tạo nội dung có lợi cho khách hàng. Bạn không thể dành sự nghiệp Marketing của mình tạo video và hình ảnh hài hước để mang lại sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Bạn cần chuẩn bị suy nghĩ nghiêm túc và phân tích nhu cầu của đối tượng mục tiêu của mình. Họ muốn làm gì? Họ đang gặp khó khăn về điều gì? Làm thế nào bạn có thể phục vụ tốt nhất cho họ mà vẫn phải phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp của bạn? Trả lời một trong những câu hỏi này một cách chính xác, và nội dung của bạn sẽ tự nhiên trở nên lan truyền.

Marketing không chỉ là về xây dựng thương hiệu hoặc nhận thức – mà còn là kiếm tiền.

Đã qua rồi những ngày mà bộ phận Marketing hướng tới việc truyền tải thông điệp còn nhiệm vụ của Sales là doanh thu. Giờ đây, cả 2 phải cùng làm việc với nhau mới có thể tạo ra doanh thu một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đúng vậy, lợi ích chung của công ty đó chính là doanh thu. ROI của việc gửi email là gì? Của dòng đăng trạng thái trên Facebook đó là gì? Của thông cáo báo chí đó là gì? Mỗi nỗ lực đều nên được định vị để đại diện cho văn hóa công ty của bạn, nhưng chúng cần phải phù hợp với chu kỳ bán hàng.

Marketing không chỉ là Agency và các nhãn lớn

Bạn có thể cố gắng hết sức để làm việc ở các Agency hoặc các thương hiệu lớn trên thế giới. Thế nhưng, có rất nhiều các lựa chọn khác cho bạn, ví dụ như làm việc tại một công ty nhỏ, tại một công ty công nghệ hoặc một bệnh viện… Nếu chỉ vì giáo viên hoặc sách vở chỉ cung cấp kiến thức và Case Study từ các nhãn hàng/Agency lớn, không có nghĩa rằng đó là những công việc Marketing duy nhất nên làm.

Marketing là sự cân bằng giữa nghệ thuật, khoa học và công nghệ.

Nhiều chương trình giảng dạy Marketing tập trung vào nghệ thuật nhiều hơn. Chúng tập trung vào cách bạn tạo chiến dịch quảng cáo, brainstorm về nội dung biển quảng cáo và kịch bản quảng cáo. Trong Marketing hiện đại, nghệ thuật này rất quan trọng trong việc hình ảnh hóa CTA (kêu gọi hành động), viết nội dung landing page và khởi chạy sản phẩm. Nhưng thực tế Marketing chứa nhiều hơn thế. Về mặt khoa học, Marketer phải nắm rõ về tầm quan trọng của tâm lý data-driven, nay phân tích các số liệu, nghiên cứu thị trường… Ngoài ra, bạn cần phải nắm lấy sự phát triển và áp dụng công nghệ trong Marketing để tối ưu được kết quả công việc.

IV. Cá nhân

Đừng sợ sai

Nếu bạn có một ý tưởng hoặc ý kiến ​​về một cái gì đó đang được thảo luận tại một buổi họp hoặc trong công việc, đừng ngại lên tiếng! Kinh nghiệm chỉ giúp tạo ra sự phán xét đúng đắn, chứ không tạo nên  ý tưởng. Bất cứ ai cũng có khả năng nghĩ và đưa ra ý tưởng, cho dù nó có “điên dồ” như thế nào. Nên nhớ, nếu ý tưởng không được sử dụng thì nó cũng có thể tạo cảm hứng và gợi mở những ý kiến khác. Vấn đề chỉ ở chỗ là các bạn đừng sợ chia sẻ nó.

(Ảnh: Freerange Stock)

Sức chịu đựng cao

Không chỉ Sales, mà một Marketer cũng sẽ phải đối phó với việc phàn nàn của khách hàng, những comment tiêu cực trên mạng xã hội, đại diện bán hàng, các khách hàng bực bội .v.v… và cuối cùng, bạn phả “cắn răng chịu đựng” để họ cảm thấy rằng họ luôn đúng và luôn được ưu tiên.

Nếu thể hiện quá xúc động về cách mọi người đối xử với bạn thì việc kinh doanh cũng sẽ không tiến triển tốt. Hãy lắng nghe tất cả các phản hồi như những lời chỉ trích mang tính xây dựng và biến nó thành một điều tích cực.

Marketing chính mình

Chứng minh kỹ năng của bạn bằng cách Marketing chính mình. Đừng chờ người khác cho bạn cơ hội. Bạn có thể:

  • Sáng tạo nội dung – trên blog hoặc trang mạng xã hội của bạn để thể hiện kiến ​​thức và khả năng viết của bạn.
  • Xây dựng phạm vi tiếp cận truyền thông xã hội của bạn. Bắt đầu cuộc hội thoại trên Facebook hoặc tận dụng LinkedIn để kết nối với các chuyên gia khác.

Thể hiện niềm đam mê bằng cách Marketing cho chính bản thân mình. Nếu bạn không thể tiếp thị cho bản thân, bạn sẽ tiếp thị cho người khác như thế nào?

Xây dựng hệ thống xã hội với tất cả mọi người

Nếu bạn quyết định rằng mình muốn làm việc tại công ty X, thì bạn không chỉ tìm cách để nói chuyện với mọi người từ công ty X. Mà nên mở rộng quan hệ với nhiều người trong ngành. Có thể ban đầu họ là người lạ, đến từ công ty Y, nhưng một ngày nào đó họ có thể trở thành nhân viên của công ty X. Hoặc ngược lại, có thể một ngày bạn sẽ thuộc về công ty Y. Tóm lại, bạn không bao giờ biết ai có thể sẽ giúp bạn trong tương lai, nên nếu có cơ hội, hãy tìm hiểu càng nhiều người càng tốt.

V. Khác

Làm quen với HTML / CSS

Bạn không cần phải trở thành một kỹ sư hiểu rõ mọi thứ về những thuật ngữ này, nhưng bạn cần phải hiểu những điều cơ bản. Điều gì sẽ xảy ra khi nhà thiết kế web của bạn bất ngờ xin nghỉ phép? Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cần sửa chữa gấp trang web của mình? Hoặc thậm chí đơn giản là chỉ cần nói chuyện với nhà thiết kế web của bạn để 2 bên hiểu nhau rõ hơn?

Hiểu cách code hoạt động và chuẩn bị để học sẵn các bước chỉnh sửa đơn giản, để nếu gặp trường hợp cấp bách, bạn vẫn có thể tự mình xử lý đợc. Nếu bạn định hướng nghề nghiệp theo hướng Marketing sản phẩm thì điều này sẽ còn quan trọng hơn.

(Ảnh: codeburst)

Hiểu sự khác biệt giữa B2B và B2C

Hầu hết các doanh nghiệp đều được phân loại theo cách này, thế nhưng không phải trường lớp nào cũng tập trung giảng dạy về điều này. B2B là doanh nghiệp đến doanh nghiệp. B2C là doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Đầu tiên, hãy tra cứu sự khác biệt giữa chúng, nó sẽ dạy cho bạn rất nhiều về các hình thức Marketing khác nhau và thậm chí giúp định hướng công việc của bạn một ngày nào đó.

Trang Ami – MarketingAI

Đánh giá post
Bài trước

Phân tích môi trường Marketing – Yếu tố nào mới là “then chốt”?

Bài tiếp theo

Đại sứ thương hiệu là gì? Lý do doanh nghiệp chọn ngôi sao làm ĐSTH

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789