Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Quản trị marketing

57% công ty đa quốc gia lựa chọn in-house thay vì outsource: Tương lai của các marketing agency sẽ ra sao?

Bởi Tô Linh
Th9 11, 2020
trong Quản trị marketing, Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhiều năm qua, có một câu hỏi hóc búa mà không ít các marketers thương hiệu đã phải vật lộn tìm ra một câu trả lời chính xác, đó là việc lựa chọn: in-house hay là không? Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây từ Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới (WFA) và The Observatory International, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh tiến độ đưa các hoạt động quảng cáo sáng tạo về với các team nội bộ, chiếm tới 57% các công ty đa quốc gia.

Dựa trên phản hồi của 53 nhà quảng cáo (với tổng mức chi tiêu toàn cầu hàng năm rơi vào khoảng 83 tỷ đô la), báo cáo Xu hướng Toàn cầu về Creative In-House cho thấy sự xuất hiện của Covid-19 đã thúc đẩy tầm quan trọng và nhu cầu của các team sáng tạo nội bộ.

Stephan Loerke, giám đốc điều hành của WFA (Liên đoàn Quảng cáo Quốc tế), giải thích: “Điều mà cuộc khảo sát này muốn nhấn mạnh là việc phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm cũng như phạm vi nhiệm vụ của từng agency, nội bộ cũng như thuê ngoài. Sự mất cân bằng trong các quy trình làm việc sẽ tạo ra các vấn đề và thách thức nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là không có nguồn lực nào được các thương hiệu tận dụng tối đa.”

Trong bài viết này, MarketingAI sẽ nhấn mạnh vào một số phát hiện chính của báo cáo và ý nghĩa của điều này đối với các marketers của các thương hiệu.

>> Xem thêm: [Infographic] Nghiên cứu xu hướng phát triển của Facebook: Xây dựng Cộng đồng trên toàn cầu

Số lượng agency in-house đang gia tăng nhanh chóng

  • Sự phát triển của các cơ hội chuyển đổi số trên thị trường đã dẫn đến sự gia tăng của các agency nội bộ, với 74% tổng số agency in-house được thành lập trong vòng 5 năm qua. Chỉ tính riêng năm vừa rồi, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Nestlé, Hertz và Anheuser-Busch đều đã bắt kịp xu hướng này.

  • Theo kết quả của báo cáo, 57% số thương hiệu được hỏi đều đang sở hữu một agency nội bộ trong công ty, trong khi đó 17% khác đang xem xét thành lập.
  • Không khó để đoán lý do đằng sau việc các marketers thương hiệu đều đang theo đuổi xu hướng agency in-house. Đó là bởi hiệu quả về chi phí (30%), khả năng tích hợp tốt hơn (64%) và hiểu biết về thương hiệu tốt hơn (59%).

Covid-19 là chất xúc tác khiến xu hướng in-house ngày càng phát triển

  • “Tác dụng phụ” của sự bùng phát đại dịch COVID-19 đối với ngành Truyền thông Quảng cáo đó chính là việc nhu cầu của các thương hiệu về một agency in-house gia tăng. Khi ngân sách Marketing bị cắt giảm, các thương hiệu không còn quá nhiều chi phí để thuê ngoài. Do đó, họ yêu cầu team nội bộ phải hoạt động năng động và hiệu quả hơn. Điều đó đã khiến các thương hiệu phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng hơn liên quan đến nguồn lực của các đội ngũ nội bộ.
  • Trước bối cảnh đó, các agency in-house đứng trước cơ hội phát triển lớn thay vì chịu sự suy giảm trong thời gian đại dịch. Theo báo cáo, các agency nội bộ đang nhận được nhiều công việc hơn, với 82% thương hiệu cho rằng khối lượng công việc của họ đã tăng lên trong năm qua.
  • Trong thời gian giãn cách xã hội đầu năm nay, cả 4 Channel và BBC đều đã làm việc chặt chẽ với các team nội bộ của họ để tạo ra các chiến dịch PSAs (Quảng cáo có trả tiền trên các công cụ tìm kiếm) có hiệu quả tốt. Vào thời điểm đó, Giám đốc Marketing của 4 Channel cho biết, chiến dịch “#StayAtHome” của họ đã “diễn ra trong vòng 48 giờ. Chúng tôi có lợi thế lớn khi sở hữu một agency in-house chuyên nghiệp, có khả năng tiếp cận với những chuyên gia hàng đầu, những người đã giúp đỡ họ với lòng hảo tâm và  mong muốn tạo ra những điều tốt đẹp cho đất nước.”

(Nguồn: BBC)

Liệu đây có phải là sự sụp đổ của các agency quảng cáo?

  • Mặc dù các số liệu thống kê cho thấy sự sụt giảm của các agency quảng cáo, nhưng báo cáo cũng cho thấy rằng hầu hết những thương hiệu được hỏi (95%) đều chọn tiếp tục làm việc với các agency outsource. Và các sản phẩm sáng tạo đến từ các team nội bộ hiện tại chỉ chiếm khoảng 37%.
  • 40% các thương hiệu dù đã có agency nội bộ nhưng vẫn mở cửa hợp tác với các agency quảng cáo bên ngoài trong các dự án nhất định.
  • Báo cáo cho thấy rằng, team in-house sẽ đạt được thành công nhất khi các thương hiệu đã xây dựng vững chắc bộ phận đó, để bổ trợ cho các hoạt động của agency outsource. Ví dụ tiêu biểu có thể kể đến là Vodafone – công ty di động đa quốc gia tại Anh quốc đã kết hợp tận dụng đội ngũ agency in-house lẫn outsource để tối đa hóa hiệu quả của cả 2 team và gia tăng hiệu suất chiến dịch.

>>> Có thể bạn quan tâm: Agency là gì

Kết

Có thể nói, tuy rằng dịch bệnh COVID-19 đã đem đến không ít những khó khăn trong giới agency outsource khi không ít các agency phải chật vật chống đỡ, cắt giảm lương, nhân sự hay thậm chí là đóng cửa. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng đây sẽ là “tận thế” cho các nhóm agency này. Trong tương lai, khi khó khăn qua đi, các agency outsource vẫn còn nhiều cơ hội vực dậy và phát triển mạnh mẽ hơn khi họ sở hữu những điểm mạnh mà không phải agency in-house nào cũng có thể có được.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: 96% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ưu tiên chuyển đổi số khi khách hàng đã thích nghi quá tốt với đại dịch

Đánh giá post
Bài trước

Các công ty CPGs lớn tranh giành thị phần dưới thời COVID-19 dù doanh số bán hàng tăng

Bài tiếp theo

Phương pháp nghiên cứu từ khóa giúp thương hiệu từng bước chinh phục “mỏ vàng SEO”

Tin liên quan

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

Th2 26, 2021
[P1] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

Th2 24, 2021
[P1] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

[P1] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

Th2 24, 2021
[P1] Future 100: 10 dự đoán định hình lĩnh vực Brand và Marketing năm 2021

[P2] Future 100: 10 dự đoán định hình lĩnh vực Brand và Marketing năm 2021

Th2 18, 2021
[P1] Future 100: 10 dự đoán định hình lĩnh vực Brand và Marketing năm 2021

[P1] Future 100: 10 dự đoán định hình lĩnh vực Brand và Marketing năm 2021

Th2 18, 2021
27 số liệu nhân khẩu học quan trọng của Facebook năm 2021

27 số liệu nhân khẩu học quan trọng của Facebook năm 2021

Th2 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789