Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

5G sẽ mang lại những tiện ích gì cho Marketing nói riêng và nhân loại nói chung?

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, thì 5G đang là tương lai của nhân loại khi mà nó có thể làm thay đổi rất nhiều thứ cho cuộc sống. Rất nhiều ngành nghề đang mong chờ sự phát triển của 5G trong đó có cả Marketing. Vậy hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những tiềm năng cực lớn từ công nghệ tương lai này nhé.

Mục Lục:

  • 1 Công nghệ 5G tác động như thế nào đến cuộc sống?
    • 1.1 Nhiều tính năng cho các thiết bị công nghệ
    • 1.2 5G tác động đến y tế
    • 1.3 Ngành nông nghiệp cũng hưởng lợi
  • 2 5G đem lại những gì cho các chiến lược Marketing?
    • 2.1 Thực tế ảo VR, AR
    • 2.2 Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • 3 Tạm kết

Công nghệ 5G tác động như thế nào đến cuộc sống?

Nhiều tính năng cho các thiết bị công nghệ

Có thể nói thời điểm hiện tại 4G đang phát triển mạnh mẽ, đem đến nhiều lợi ích cho người dùng trong việc kết nối, truy cập mạng và rất nhiều tiềm năng xoay quanh công nghệ này. Việc 5G ra đời, như là một sự kế thừa  và phát triển xứng đáng, nó sẽ giúp cho ngành viễn thông hay các thiết bị công nghệ tận dụng tối đa các tính năng của chúng. 

(Nguồn: T3.com)

Phiên bản Galaxy S10 5G cho phép người xem phóng to trong một trận đấu bóng chày trực tiếp để nhìn cận cảnh các cầu thủ trên sân. Bạn cũng có thể xoay ngón tay để chuyển giữa các cầu thủ và xem ở mọi góc nhìn khi họ chạy, ném hay bắt bóng. Thêm vào đó, với khả năng truyền tải dữ liệu lớn và cần phải nhanh như cách AI đang đem tới cho nhiều ngành nghề. Thì chắc chắn rồi 5G sẽ là một công nghệ cần cho tương lai nếu thế giới phát triển.

>> Đọc thêm: Marketing nghĩa là gì

5G tác động đến y tế

Tốc độ 5G sẽ giúp những nhân viên cứu hộ xử lý tình huống nhanh hơn khi tiếp cận hiện trường và các nạn nhân, với thời gian điều hành hệ thống giảm xuống.

(Nguồn: Recode)

Xe tự lái đang được nghiên cứu và phát triển đồng hành cùng với 5G, với các cảm biến đặt trên xe kết nối vào mạng lưới và liên lạc với những chiếc xe xung quanh nhằm tránh va chạm. Bên cạnh đó, 5G hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nhiều cách, nhưng nổi bật nhất là phẫu thuật từ xa bằng robot và công nghệ chuyển hình ảnh tiên tiến. Bằng công nghệ này, các chuyên gia có thể tiếp cận bệnh nhân ở những nơi xa xôi hẻo lánh.

Ngành nông nghiệp cũng hưởng lợi

Sự kết hợp của cảm biến và robot đang giúp nông dân duy trì điều kiện nuôi trồng lý tưởng cho thực phẩm. Ví dụ, các vòng đeo cổ có kết nối 5G giúp giám sát sức khỏe vật nuôi theo thời gian thực, hay cảm biến giúp điều chỉnh nhiệt độ nước và nồng độ muối trong hồ nuôi cá.

(Nguồn: Huawei)

Một điều không thể chối cãi là 5G có rất nhiều tiềm năng để cải thiện mọi thứ trong cuộc sống con người, từ điện thoại tới sức khỏe.

5G đem lại những gì cho các chiến lược Marketing?

Thực tế ảo VR, AR

Hiện nay, rất nhiều những chiến dịch Marketing có một bài toán đặt ra rằng :”Làm sao để có thể tiếp cận người dùng một cách gần gũi nhất”. Thêm vào đó, để khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm của mình thì thực tế ảo đang là điều cần nhất hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay mạng viễn thông hay các thiết bị đường truyền chưa thực sự đáp ứng đủ cho những chiến lược Marketing của nhiều thương hiệu, nhất là ngành E-commerce. 5G ra đời như là một giải pháp không thể hoàn hảo hơn để giải quyết bài toán đường truyền với nhiều brand hiện nay.

Đáng chú ý, hành trình mua sắm đa kênh nói trên đang đóng vai trò là chất xúc tác cho các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trong lĩnh vực thương mại. Trong thời gian tới, VR và AR là hai trong số những công nghệ có thể được sử dụng phổ biến trong thương mại điện tử với sự xuất hiện của mạng di động thế hệ thứ 5 (5G), có tốc độ nhanh gấp mười lần mạng 4G hiện nay và hầu như không có độ trễ.

(Nguồn: GSMA)

Với những tính năng vượt trội để giúp tăng cường đáng kể tốc độ và xử lý dữ liệu không dây, thì 5G sẽ đem lại những hình ảnh, chi tiết chân thực nhất cho khách hàng. Những chiến dịch với các tính năng thực tế ảo sẽ giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm hơn. Chắc chắn rằng 5G sẽ giúp VR, AR khai thác được những tiềm năng to lớn của công nghệ này trong lĩnh vực thương mại. Mặc dù Việt Nam là quốc gia đang phát triển công nghệ, hạ tầng 4G còn mới triển khai, nhưng đây vẫn sẽ là cơ hội trong tương lai, sẽ là điều cần được các hãng lưu ý để các thương hiệu nắm bắt cơ hội dẫn trước đối thủ.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Điều hiện nay mà các thương hiệu quan tâm hơn cả chính là những dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Những chiến dịch Marketing hiện nay luôn đề cao điều này, trước khi quan tâm những vấn đề khác ngoài luồng. Thông qua camera điện thoại, AR có thể đưa sản phẩm ảo mà người sử dụng quan tâm hoặc muốn mua vào thế giới thật, cho phép họ cảm nhận và tương tác với nó. Trong khi đó, các nhà bán lẻ có thể sử dụng VR để mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho người tiêu dùng.

(Nguồn: Retail Customer Experience)

Rất nhiều thương hiệu hiện nay đang thử nghiệm kết hợp tiện ích của AI, thực tế ảo và mạng 5G. IKEA đi đầu xu hướng khi giúp khách hàng bán sản phẩm trên mạng, cho rằng nhờ công nghệ 5G, một nhân vật ảo trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hỗ trợ người mua sắm những thông tin cần thiết về sản phẩm trong môi trường ảo để họ ra quyết định. Hay những brand khác phải kể đến như AkzoNobel (Hà Lan), Cimmerse (Đan Mạch)…

Mạng 5G có thể truyền tải đầy đủ nhất những gì mà nhãn hàng mong muốn đem đến cho khách hàng của mình. Chính vì vậy tiềm năng của nó là cực kỳ lớn với rất nhiều ngành nghề hiện nay, trong đó có cả Marketing. Ông Jeff Weisbeinm, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty truyền thông số Best Techie (Mỹ), cho rằng ứng dụng công nghệ 5G có thể dẫn đến những thay đổi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó đáng chú ý là cải thiện trải nghiệm bán lẻ thông qua cá nhân hóa.

Xem thêm: 3 thương hiệu hàng đầu sử dụng AR và VR để tạo trải nghiệm khách hàng đáng nhớ như thế nào?

Tạm kết

Có thể nói công nghệ 5G sẽ là cuộc chạy đua của các siêu cường công nghệ tới đây như Mỹ hay Trung Quốc. Chắc chắn một điều rằng, thương hiệu nào tận dụng sớm những tiện ích từ 5G đem lại, thương hiệu đó sẽ giành một phần thắng. Cùng chờ đón những thông tin tiếp theo sẽ được cập nhật về công nghệ mới này nhé.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

 

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: 5gCông nghệ 5Gmarketing 5g
Bài trước

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Trời ơi tin được không? Impossible Whopper – chiếc bánh burger làm từ thực vật đã chính thức ra lò

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789