Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

6 Tips tạo ấn tượng để Email của bạn được phản hồi

Bởi Tô Linh
Th2 25, 2020
trong Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Admicro xin giới thiệu bài viết của Adam Grant – giáo sư tại Wharton và là tác giả cuốn Give and Take về 6 lời khuyên khi gửi email tới những người quan trọng để nhận được sự phản hồi. Bài viết cũng đem lại cho bạn gợi ý để tương tác với khách hàng – là những người quan trọng của bạn – hoặc cách bắt đầu để có cuộc nói chuyện thành công ( có thể là email; chat; gặp mặt truyền thống … ).


Cách gửi email để nhận được phản hồi.

Cách viết email xin việc

Dưới đây là 6 lời khuyên của Adam Grant:

Mục Lục:

  • 1 1. Tiêu đề hoàn hảo
  • 2 2. Nói với họ lý do bạn chọn họ
  • 3 3. Cho thấy rằng, bạn có sự chuẩn bị kỹ trước khi gửi email
  • 4 4. Làm nổi bật sự tương đồng
  • 5 5. Yêu cầu cụ thể, ngắn gọn và dễ lọt tai
  • 6 6. Thể hiện lòng biết ơn

1. Tiêu đề hoàn hảo

Khi nói đến việc truyền tải thông điệp thì tiêu đề còn quan trọng hơn nội dung bên trong. Trong “To Sell Is Human”, Dan Pink đã có một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng những tiêu đề email hấp dẫn, gây sự tò mò hoặc cung cấp nhiều lợi ích thì sẽ được nhiều người mở email xem hơn. Khi mọi người rảnh rỗi thì họ sẽ có thời gian xem hết những tiêu đề email kể cả những cái bí ẩn gây tò mò, nhưng một khi họ bận rộn thì họ thích xem những tiêu đề nói về lợi ích thực tế hơn. Khi bạn muốn gây sự chú ý của một người quan trọng nào đó, thì bạn nên bỏ các tiêu đề mang tính giải trí và tập trung vào những lợi ích mang lại. Dưới đây là một số tiêu đề hiệu quả nhất của những người lạ đã gửi vào hộp thư của tôi.

– Sự tò mò: “Lời khuyên cứu cánh trong mối quan hệ với đồng nghiệp”, “Tôi không muốn bất cứ điều gì từ bạn”, “Cuốn sách này khiến tôi mất ngủ cả đêm”
– Công dụng: “Áp dụng công nghệ này để tăng doanh thu cho bạn”
– Cả hai: “Bạn có thể quyên góp 4 triệu đô một năm?”

2. Nói với họ lý do bạn chọn họ

Lúc đầu tôi đã rất ngạc nhiên bởi số lượng độc giả viết yêu cầu nhờ giúp đỡ nhưng không giải thích vì sao tôi là người phù hợp để làm việc này. Một người tìm lời khuyên để trở thành triệu phú, một người khác nhờ giúp đỡ cách thắng trong một vụ kiện… Không một yêu cầu nào có thể dễ dàng xử lý. Kết quả từ nghiên cứu xã hội sơ bộ cho thấy khi cảm thấy không có giá trị đóng góp gì đặc biệt để thực hiện công việc thì họ sẽ không muốn chịu trách nhiệm. Một Email hiệu quả phải vượt qua rào cản này bằng cách làm nổi bật sự thu hút và giá trị khác biệt mà họ đóng góp. Đó là một hoặc hai câu những gì bạn biết về công việc của họ và nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào.

3. Cho thấy rằng, bạn có sự chuẩn bị kỹ trước khi gửi email

Nhiêu người gửi đi những email khái quát nhưng cho thấy rằng họ có sự hời hợt hoặc không rõ ràng trong nội dung của họ. Như tác giả Tim Ferriss – một bậc thầy về email đã viết: “thật ngạc nhiên khi nhiều người yêu cầu những chuyên gia có câu trả lời kiểu như Google có thể cung cấp trong vòng 20 giây”. Các nhà tâm lý học Berna Weiner đã phát hiện ra những người có động lực trong cuộc sống và công việc thì thường giúp đỡ những người khác cố gắng để vượt qua bản thân, tìm kiếm động lực sống cho chính mình. Khi bạn tiếp cận với những người bận rộn, Ferriss khuyên “để có được câu trả lời hoặc nhận được sự giúp đỡ thì bạn nên biết rõ mình đang cần gì và muốn gì”.

4. Làm nổi bật sự tương đồng

Tôi cảm thấy có một kết nối mạnh mẽ hơn khi một người hoàn toàn xa lạ nhấn mạnh vào một điểm chung với tôi. Nhà tâm lý học Robert Cialdini đã đưa ra nhận định “tương đồng theo nghĩa đen là thu hút mọi người với nhau”. Càng nói về sự tương đồng thì càng gắn bó với nhau, điều này giúp chúng tôi cảm thấy phù hợp và nổi bật hơn. Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đi du lịch ở nước ngoài và gặp một người từ quê hương của bạn. Nếu bạn gặp ở nhà, kết nối sẽ không nổi bật như là duy nhất, nhưng ở nước ngoài bạn chỉ là một trong hai người ở đó, vì vậy bạn cảm thấy một cảm giác gần gũi. Khi tôi gửi một email đến Tony Hsieh – CEO của Zappos.com, thì điều đầu tiên tôi đề cập đến chính là việc chúng tôi cùng tham dự các trường đại học như nhau. Sau khi nhận ra rằng trong hàng ngàn người cùng kết nối với anh ấy, tôi đã nhấn vào điểm tương đồng..

  • Những lợi ích to lớn của Drip Email Marketing trong bất động sản
  • Quảng bá bằng Email Marketing như thế nào cho tốt?

5. Yêu cầu cụ thể, ngắn gọn và dễ lọt tai

Theo nhà tâm lý học Robert Sutton đã tóm tắt thông tin trong Good Boss, Bad Boss, thì sự phản hồi email sẽ dễ dàng hơn nếu có sự hướng dẫn rõ ràng để họ phản hồi. Khi Tim Ferris thách thức sinh viên Princeton tiếp cận đến những người nổi tiếng và giám đốc công ty lớn, một trong những câu trả lời nhận được từ Eric Schmidt – CEO của Google khi hỏi anh ấy là trong cuộc sống anh ấy đã hạnh phúc nhất khi nào? Schmidt trả lời: “Ngày mai.” Ferriss cho rằng cách tốt nhất để gửi là “gửi email nói rõ ràng vấn đề, và yêu cầu một câu trả lời đơn giản nhưng câu hỏi trong email phải kích thích tư duy và liên quan đến công việc hay triết lý cuộc sống của họ. Mục đích là để bắt đầu một cuộc đối thoại để họ dành thời gian trả lời email trong tương lai chứ không phải ngay lập tức.

6. Thể hiện lòng biết ơn

Trong một thí nghiệm, Francesca Gino và tôi đã yêu cầu mọi người dành chút thời gian giúp đỡ một sinh viên cải thiện lá thư xin việc. Sau khi gửi thông tin phản hồi, học sinh đã trả lời với một tin nhắn: “tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng tôi đã nhận được thư hồi âm của bạn về thư xin việc của tôi,” và yêu cầu sự giúp đỡ trong ba ngày tiếp theo. Kết quả là chỉ có 32% số người đã giúp đỡ. Khi học sinh thêm tám chữ “cảm ơn bạn rất nhiều! Tôi thực sự biết ơn” tỉ lệ giúp tăng gấp đôi lên 66%. Trong một thí nghiệm khác, sau khi mọi người đã giúp một sinh viên, một sinh viên khác yêu cầu họ giúp đỡ. Lời cảm ơn từ việc giúp đỡ đã giúp tăng tỉ lệ giúp đỡ từ 25% lên đến 55%. Câu kết: Thể hiện lòng biết ơn không chỉ để khuyến khích và tiếp thêm sức mạnh cho người đang giúp đỡ bạn, mà còn giúp đỡ nhiều người khác giống bạn.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: linkedin.com

Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảemail marketing
Bài trước

Những “sự thật mất lòng” trong content marketing bất động sản

Bài tiếp theo

Kỷ nguyên quảng cáo tự động Programatic Ads và Admatic

Tin liên quan

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

Th4 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789