69 thống kê trên Facebook các Marketer cần quan tâm trong năm 2020 (phần II)

Trang Nguyen - Dec 19, 2019

icon viewed 1k views

Bài viết liên quan

Nếu như phần I của series “69 thống kê trên Facebook các Marketer cần quan tâm trong năm 2020” chia sẻ về những số liệu về nhân khẩu học, tăng trưởng và các chỉ số quảng cáo thì phần tiếp theo sẽ đưa các Marketer đến với các số liệu và thông tin ngoài lề thú vị về nền tảng quốc dân này. 

>> Đọc thêm: 69 thống kê trên Facebook các Marketer cần quan tâm trong năm 2020 (phần I)

Mục Lục:

Những số liệu & thông tin ngoài lề trên Facebook

43. Có 770.000 người từ 175 quốc gia đã sử dụng Facebook để quyên góp hơn 17 triệu đô la trong một tuần sau trận động đất tháng 4 năm 2015 ở Nepal.

Đây thực sự là một ví dụ đẹp về cách con người giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng nó cũng cho thấy phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò rất lớn trong việc từ thiện được trên toàn cầu ngày nay, đặc biệt là những trường hợp tai họa thảm khốc và vô cùng bất ngờ, như trận động đất năm 2015 ở Nepal.

(Theo Facebook Research)

44. Al Pacino là “gương mặt” đầu tiên trên Facebook. 

Vào năm 2004,  trang chủ của Facebook đã sử dụng khuôn mặt của một người đàn ông bị che khuất sau đám mây mã nhị phân. Mọi người không thể biết đó là ai, hoặc thậm chí không chắc rằng đó có phải là người thật. Tuy nhiên, giờ đây, David Kirkpatrick đã tiết lộ trong cuốn The Facebook Effect, đó chính là diễn viên Al Pacino. 

(Theo Factslides)

(Nguồn: Masable)

45. Facebook chủ yếu là màu xanh vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ-xanh lá. 

Một lý do khá thú vị và bất ngờ về nguồn gốc màu xanh của Facebook.

(Theo Factslides)

46. ​​Bạn không thể “block” Mark Zuckerberg trên Facebook. 

Thật thú vị khi tính năng này thực sự tồn tại trên Facebook, có vẻ như Mark không thích bị chặn một chút nào.

(Theo Factslides)

47. Một người phụ nữ tên Jennifer Christine Harris đã đốt và giết chết người bạn thân nhất của mình sau khi bị Hủy kết bạn trên Facebook.

Đây chính là ví dụ về hiệu ứng tiêu cực mà một nền tảng truyền thông xã hội đơn giản có thể có đem lại cho một số người. 

(Theo Lol Wot)

48. Facebook bị chặn ở Trung Quốc, Bangladesh, Iran và Bắc Triều Tiên. 

Trong số khoảng 200 quốc gia trên thế giới, chỉ có bốn quốc gia đã chặn hoàn toàn Facebook. Một số quốc gia hạn chế sử dụng, nhưng chỉ bốn quốc gia này đã chặn hoàn toàn quyền truy cập vào cả trang web và ứng dụng.

(Theo Wikipedia)

Related image

(Nguồn: Wikipedia)

49. 82% người dùng Facebook đã theo học ít nhất một trường đại học. 

82% người dùng Facebook đã theo học đại học chắc chắn là một con số cao, có vẻ người dùng Facebook có xu hướng có được nền giáo dục tốt.

(Theo Sprout Social)

50. Một tòa án ở Casablanca đã kết án Fouad Mourtada 3 năm tù vào năm 2008 vì đã tạo ra một trang Facebook giả của Hoàng tử Moulay Rachid, anh trai của nhà vua Morocco. 

Morocco, nhà vua và hoàng gia là những thứ mọi người rất coi trọng. Fouad Mourtada đã làm việc đó vì sự ngưỡng mộ hoàng tử của mình và cố gắng trở nên hài hước.

(Theo BBC News)

51. Một blogger đã trả cho một người phụ nữ 8 đô la một giờ để tát anh ta mỗi khi anh ta vào Facebook để giúp anh ta cai nghiện.

Nghiện Facebook thực sự là một vấn đề nghiêm trọng, và câu chuyện trên là hoàn toàn có thật.

(Theo Lol Wot)

52. Nút của Like ban đầu của Facebook là một nút Awesome.

Nhiều người không biết điều này, nhưng ban đầu Facebook gọi nút Like là nút Awesome.

(Theo Parade)

53. Facebook lưu trữ khoảng 300 petabyte dữ liệu người dùng trên các máy chủ của mình. 

Đó là 300 petabyte, tức là khoảng 1000 terabyte hoặc 1000 nghìn tỷ byte. Thử tưởng tượng, nếu chỉ có một petabyte bao gồm các bài hát thì sẽ phải mất 2000 năm để phát lại chúng! Các thống kê của Facebook xác nhận điều đó: gã khổng lồ truyền thông xã hội lưu trữ rất nhiều dữ liệu của người dùng của họ trên các máy chủ của họ.

(Theo SladeShare)

54. Peter Thiel, người đồng sáng lập PayPal, là nhà đầu tư lớn đầu tiên của Facebook. 

Peter Thiel được giới thiệu với Mark Zuckerberg bởi Reid Hoffman, người đồng sáng lập LinkedIn. Ông đã đầu tư nửa triệu đô la vào Facebook, trở thành nhà đầu tư bên ngoài đầu tiên cho Facebook.

(Theo Parade)

55. Người nổi tiếng được theo dõi nhiều nhất trên Facebook là Cristiano Ronaldo với 120,7 triệu người hâm mộ. 

Nhiều khả năng bạn sẽ nghĩ rằng đây phải là một người khác, như Kardashian, hoặc Beyonce, hay Rihanna, nhưng theo thống kê gần đây nhất của Facebook, đó lại là ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo với 123 triệu người hâm mộ.

(Theo Facebook)

56. Năm 2010, một chiếc áo nhân viên của Facebook được bán với giá 4.000 đô la trên eBay. 

Một chiếc áo hoodie của một nhân viên bình thường tại Facebook đã được bán với giá 4.000 đô la vào năm 2010. Chiếc áo hoodie giống như chiếc Zuckerberg đã mặc trong cuộc phỏng vấn với Kara Swisher tại Hội nghị D.

(Theo Adweek)

(Nguồn: Pinterest)

57. Trang fanpage Facebook phổ biến nhất chính là Facebook, với 212,1 triệu người hâm mộ. 

Trang cá nhân của Cristiano Ronaldo với số lượng người hâm mộ lên tới 120,7 triệu người vẫn chưa thể đạt gần tới trang Fanpage nổi tiếng nhất với 212 triệu người theo dõi, đó chính là trang Facebook.

(Theo Facebook)

58. 45% tất cả người lớn ở Hoa Kỳ đọc tin tức từ Facebook. 

Nhiều người ngày nay đọc tin tức qua các nguồn không đáng tin cậy. Vì vậy, thông tin này từ Facebook thú vị này không quá gây sốc. Gần một nửa dân số người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Facebook để đọc tin tức.

(Theo Journalism)

59. 39% người dùng nói rằng họ đã kết nối với những người họ chưa từng gặp trực tiếp. 

Điều này chắc chắn không có gì lạ đối với những bạn có vài trăm người bạn trên Facebook. Điều thực sự kỳ lạ là Facebook ủng hộ việc gửi yêu cầu kết bạn chỉ đến những người bạn thực sự. Nhưng thực tế không phải ai cũng vậy, điều này dẫn đến việc mọi người kết bạn với nhiều người mà họ chưa từng gặp.

(Theo Marketing Wire)

60. Theo thống kê gần đây của Facebook58% người dùng nói rằng họ đã kết nối với các đồng nghiệp trong công việc. 

Trong khi mọi người chủ yếu kết nối với bạn bè trên Facebook, nhiều người cũng coi đồng nghiệp là bạn của họ. Vì vậy, việc kết nối với họ trên Facebook là điều tự nhiên.

(Theo Marketing Wire)

61. 85% video được xem trên Facebook được xem mà không có âm thanh.

Có lẽ bạn đã nhận thức được thực tế rằng mọi người thường không bật video trên Facebook kèm âm thanh và thậm chí bạn có thể là một trong số họ.

(Theo Digiday)

62. Các bà mẹ Mỹ đăng thêm 2,5 lần cập nhật trạng thái và thêm 3,5 lần ảnh. 

Không chỉ ở Mỹ, bây giờ bạn cuối cùng đã hiểu tại sao có rất nhiều hình ảnh của em bé trên Facebook.

(Theo AdWeek)

63. Ước tính con số bạn chung trung bình giữa hai người trên Facebook là 3,57

Có thể bạn đã biết rằng mọi người trên thế giới đều được kết nối với bất kỳ người nào khác thông qua tối đa sáu người. Về bản chất, mọi người đều biết lẫn nhau thông qua người khác. Xem xét các số liệu thống kê khác của Facebook thì trong tương lai, con số này có thể sẽ giảm xuống khi thời gian trôi qua.

(Theo Soravjain)

64. Cambridge Analytica mang lại 50 triệu hồ sơ Facebook trong năm 2014 và đã sử dụng thông tin cá nhân để xây dựng một hệ thống có thể lập hồ sơ cá nhân cử tri ở Mỹ và nhắm mục tiêu cho họ bằng quảng cáo chính trị được cá nhân hóa. 

Hầu hết mọi người đã nghe về số liệu này từ những vụ bê bối Cambridge Analytica và Facebook.

(Theo The Guardian)

65. Facebook có một người dùng đăng ký một triệu vào tháng 12 năm 2004. 

Facebook đầu tiên được ra mắt với vai trò là một mạng lưới khép kín cho sinh viên Harvard. Tuy nhiên, sau đó, nó đã bắt đầu mở rộng ra ngoài mạng lưới đại học vào thế giới vào tháng 3 năm 2004. Facebook chỉ mất mười tháng để có được một triệu người dùng.

(Theo Telegraph)

66. Facebook ra mắt News Feed vào tháng 9 năm 2006. 

Ai có thể tưởng tượng rằng Facebook ngày nay có thể tồn tại mà không cần tính năng News Feed? Sự thật là trong hai năm rưỡi đầu tiên tồn tại, điều đó đã thành hiện thực. Tháng 9 năm 2006 là một thay đổi lớn đối với tất cả người dùng Facebook trước đó khi News Feed chính thức ra đời.

(Theo Telegraph)

67. eMarketer ước tính rằng người lớn ở Mỹ sẽ dành trung bình 27,20 phút mỗi ngày cho Facebook vào năm 2019. 

Khi nói về thời gian dành cho thống kê truyền thông xã hội, eMarketer ước tính rằng người lớn ở Mỹ đã dành trung bình 25,29 phút mỗi ngày trên Facebook vào năm 2018, với con số đó được đặt lên 27,20 phút vào năm 2019. 

(Theo Emarketer)

68. Hơn 300.000 người đã đóng góp bản dịch cho các ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau. 

Kết hợp điều này với số lượng người dùng Facebook theo quốc gia và bạn sẽ hiểu rõ lý do tại sao Facebook được dịch sang nhiều ngôn ngữ bởi rất nhiều người.

(Theo Sprout Social)

 

69. Cứ sau 60 giây, có hơn 317.000 cập nhật trạng thái, ít nhất 400 người dùng mới được tạo và 54.000 liên kết được chia sẻ trên nền tảng. 

Hãy chú ý, đây là những con số đó xảy ra trong vòng một phút!

(Theo Sprout Social)

Facebook chắc chắn là mạng xã hội nổi bật nhất hiện nay. Sau khi đọc qua danh sách thống kê này, chúng tôi hy vọng bạn biết cách sử dụng nền tảng Facebook một cách hiệu quả để nâng cao chiến lược Marketing và đạt được thành công vượt trội. MarketingAI mong rằng những thống kê, sự kiện và con số gần đây của Facebook có thể giúp các doanh nghiệp định hướng về kế hoạch Marketing lớn tiếp theo của mình.

Trang Ami – MarketingAI

Theo 99firms

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gojek tuyên bố chấm dứt một mảng kinh doanh

Bài tiếp theo

Tết bán gì chạy nhất? 30+ mặt hàng kinh doanh Tết 2020

nội dung tương tự