Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

7 cập nhật quan trọng nhất về Groups Facebook được nhắc đến trong Facebook Communities Summit 2020

in Social Media, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày 1/10 vừa qua, Hội nghị cộng đồng (Communities Summit) thường niên năm 2020 do Facebook tổ chức đã diễn ra dưới hình thức online. Và cũng giống như các sự kiện Hội nghị cộng đồng trước đây, Facebook đã công bố một loạt các tính năng mới cho các groups và cung cấp một số insights mới trong việc sử dụng groups, tăng tính tương tác trong cộng đồng,… Hãy cùng cổng tin tức báo Marketing chúng tôi điểm qua những nét chính có trong Hội nghị nhé!

Mục Lục:

  • 1 Công bố mới về việc sử dụng Groups Facebook
  • 2 Bộ công cụ hỗ trợ các quản trị viên (Admin Asset)
  • 3 Chủ đề nhóm (Group Topics)
  • 4 Quảng cáo nhóm thông qua Trình quản lý cộng tác thương hiệu
  • 5 Chats, Lời nhắc bắt đầu cuộc trò chuyện và Phỏng vấn 
  • 6 Tính năng Khám phá Mở rộng (Expanded Discovery) của các nhóm công khai
  • 7 Các loại nhóm mới

Công bố mới về việc sử dụng Groups Facebook

COVID-19 đã khiến cho lượng người tìm kiếm và sử dụng các Groups Facebook gia tăng đáng kể trong thời gian vừa qua. Theo đó, lượng người sử dụng Groups Facebook đã tăng lên 1,8 tỷ người/tháng, tăng 4 triệu người so với tháng 10 năm 2019.

Theo ghi nhận của Facebook, phần lớn sự gia tăng này là do nhiều người đã tham gia vào các groups để duy trì kết nối trong thời gian giãn cách xã hội. Ngoài ra, thống kê này cũng đã trừ đi hàng trăm nhóm mà Facebook đã thẳng tay xóa vào khoảng giữa tháng 8 vừa qua. Đây có lẽ là sự kiện thanh trừng mạnh mẽ nhất mà Facebook đã từng làm đối với các nhóm cực đoan trên mạng xã hội, khi “gã khổng lồ” này đã quyết định xóa bỏ hơn 790 nhóm QAnon, hạn chế 1.950 nhóm, 440 trang và hơn 10.000 tài khoản liên quan tới các thuyết cực hữu.

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết: “Các groups cộng đồng trực tuyến đang hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội như Groups Facebook là nơi giúp mọi người đến gần nhau hơn, cho dù đó là các groups liên quan đến hoạt động tình nguyện hay sở thích ca hát, xem phim,… Với tư cách là một cá nhân, người đã đứng lên thành lập các nhóm, việc duy trì hoạt động nhóm tốt sẽ giúp thay đổi cuộc sống của rất nhiều người […] và ở quy mô tập thể, những tác động tích cực mà nó đem lại là vô cùng lớn.”

Tuyên bố của Zuckerberg phù hợp với kế hoạch thúc đẩy mới của Facebook (kế hoạch thúc đẩy mọi người giúp đỡ lẫn nhau), nhằm nhấn mạnh thêm những lợi ích mà Facebook đem lại trong bối cảnh mạng xã hội này đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan đến sự chia rẽ và nội chiến trong thời gian qua. Một cựu giám đốc của Facebook gần đây đã chỉ ra rằng việc tập trung toàn lực để tối đa hóa tương tác của người dùng trên nền tảng đã khiến cho công ty phải trả một cái giá đắt. Cụ thể thì nền tảng này đã vô tình làm gia tăng sự bất đồng giữa các bên chỉ vì phục vụ cho lợi ích giữ chân người dùng online càng nhiều càng tốt.

Tất nhiên, có những ý kiến ​​khác nhau về vấn đề này, nhưng ở phương diện của Facebook, nền tảng này vẫn khẳng định chắc chắn những lợi ích nhóm to lớn mà nó có thể đem lại cho người dùng. Với 1,8 tỷ người dùng nhóm đang hoạt động, Facebook rõ ràng có thể khẳng định vị thế của bản thân trong việc đem lại nền tảng kết nối chính cho người dân toàn cầu trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19.

Bên cạnh việc thống kê số người sử dụng, Facebook cũng lưu ý rằng hiện có hơn 70 triệu người đang là quản trị viên của các nhóm trên khắp thế giới.

Bộ công cụ hỗ trợ các quản trị viên (Admin Asset)

Liên quan đến các tính năng mới, đầu tiên, Facebook đã công bố về một bộ công cụ quản trị viên mới dành cho các nhóm Facebook, giúp các quản trị viên có thêm nhiều cách hơn trong việc kiểm soát các cuộc thảo luận nhóm và duy trì mức độ tương tác.

Bổ sung lớn nhất từ góc độ quản lý nhóm là tính năng mới có tên Admin Asset (Hỗ trợ quản trị viên). Đây là một bộ công cụ mới cho phép các quản trị viên có thể thiết lập các quy tắc kiểm duyệt bài đăng tự động, giúp tiết kiệm thời gian hơn trong việc sắp xếp các bài đăng có chủ đề phổ biến.

“Ví dụ: bạn có thể giới hạn nội dung quảng cáo trong nhóm bằng cách tự động từ chối các bài đăng có từ khóa nhất định, các bài đăng có chứa link không rõ ràng, hoặc các bài đăng từ những người chưa là thành viên của nhóm trong một khoảng thời gian cụ thể. Tóm lại, tính năng Hỗ trợ quản trị viên mới sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các nội dung trong nhóm, nội dung nào nên được xuất bản và ai có thể đăng trong nhóm.”

Như bạn có thể thấy ở đây trong bức hình trên đây, bộ công cụ Hỗ trợ quản trị viên mới sẽ bao gồm hàng loạt những hành động cụ thể, giúp các quản trị viên có thể dễ dàng thao tác và lựa chọn các nút lệnh hợp lý. Từ đó tiết kiệm thời gian và công sức của quản trị viên nhóm, giúp họ tập trung tốt hơn vào việc xây dựng cộng đồng và tối đa hóa sự tương tác trong nhóm.

Mặc dù cập nhật mới này không giải quyết được tất cả các vấn đề còn đang tồn tại trong việc quản trị nhóm, nhưng ít nhất thì công cụ chống spam này có thể mang lại lợi ích cực kỳ lớn, đặc biệt đối với những ai đang là quản trị viên của một (hoặc nhiều) nhóm thì lợi ích này là không phải bàn cãi.

Tính năng Hỗ trợ quản trị viên sẽ được triển khai cho các quản trị viên nhóm Facebook “trong những tháng tới” và ban đầu sẽ chỉ khả dụng trên máy tính để bàn.

Chủ đề nhóm (Group Topics)

Ngoài ra, Facebook cũng nói thêm rằng mọi người có thể ghim các chủ đề thảo luận mới trong nhóm bằng cách thêm thẻ # vào bài đăng.

“Gã khổng lồ” này cho hay: “Giờ đây, quản trị viên và các thành viên trong nhóm đều có thể thêm chủ đề vào bất cứ bài đăng nào của họ bằng cách sử dụng thẻ # trước một từ khóa hoặc cụm từ và sau đó, quản trị viên có thể ghim chủ đề lên đầu nhóm để mọi người dễ dàng theo dõi.” 

Facebook đang ngày càng đẩy mạnh xu hướng chuyển sang sử dụng thẻ # như một tùy chọn sắp xếp nội dung – chỉ trong tuần này, Facebook đã đưa ra cảnh báo với tất cả các quản trị viên nhóm về việc sử dụng tùy chọn “Hashtag Challenges” mới trong các nhóm. Họ coi đó như một phương tiện mới để tăng mức độ tương tác.

New! Facebook is rolling out hashtag challenge feature to Groups

Group members can create a new challenge by adding a hashtag, ending with the word ‘challenge’, to their post e.g. #geekoutchallenge pic.twitter.com/7kLknHNwJR

— Matt Navarra (@MattNavarra) September 25, 2020

Ngoài những công cụ trên, Facebook cũng tung ra khóa học Chứng chỉ Quản lý Cộng đồng mới (Community Management Certification), giúp các quản trị viên có cơ hội nâng cao năng lực và kỹ năng của bản thân trong việc quản lý nhóm, đồng thời bổ sung các insights chi tiết về bài đăng mới và phân tích hoạt động nhóm để giúp gia tăng tương tác nhóm trong tương lai.

Quảng cáo nhóm thông qua Trình quản lý cộng tác thương hiệu

Tháng trước, Facebook đã công bố việc bổ sung thêm các bài đăng liên quan đến quan hệ đối tác thương hiệu mới được tích hợp vào trải nghiệm nhóm trực tiếp, cho phép các quản trị viên nhóm có thêm một cách mới để tạo ra doanh thu từ những nỗ lực xây dựng nhóm của họ, đồng thời tạo điều kiện cho các thương hiệu tiếp cận gần hơn với các khán giả tương tác cao trong nhóm dựa trên lượt thảo luận.

Giờ đây, Facebook đang tiến hành thêm một bước nữa bằng cách thêm các quảng cáo nhóm vào công cụ Quản lý cộng tác thương hiệu (Brand Collabs Manager).

Như bạn có thể thấy trong bức hình trên đây, từ nay, khi các thương hiệu tìm kiếm cơ hội hợp tác tiềm năng cho các quảng cáo trong Brand Collabs Manager, các nhóm công chúng có liên quan cũng sẽ được hiển thị, mang đến cơ hội kết nối mới cho nội dung được tài trợ.

Khi nhấn vào một nhóm bất kỳ, các thương hiệu sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về mức độ tương tác trong nhóm, đặc điểm nhân khẩu học của các thành viên trong nhóm, đối tác thương hiệu đã từng hợp tác trước đây và rất nhiều điểm cần lưu ý khác.

Ở giai đoạn đầu, chỉ các nhóm công khai mới được liệt kê trong Brand Collabs Manager, nhưng Facebook cho biết họ cũng đang điều tra thêm tiềm năng của các nội dung được tài trợ trong các nhóm riêng tư. Tất cả các quan hệ đối tác về nội dung có thương hiệu sẽ được tiết lộ cho các thành viên theo Chính sách về nội dung có thương hiệu của Facebook.

Chats, Lời nhắc bắt đầu cuộc trò chuyện và Phỏng vấn 

Facebook cũng đang bổ sung thêm một số cách tương tác mới trong nhóm, với việc cho ra mắt các cuộc trò chuyện mới trong thời gian thực, lời nhắc bắt đầu cuộc trò chuyện và các công cụ Q&A hỗ trợ tổ chức các buổi phỏng vấn.

Trò chuyện là bổ sung lớn nhất ở đây và Facebook đã đưa ra lời giải thích rằng: “[Trò chuyện] sẽ cho phép các thành viên trong nhóm thảo luận với nhau ngay trong thời gian thực với số lượng tham gia nhỏ hơn thay vì toàn bộ cả nhóm. Chẳng hạn như nếu bạn đang trong một group chụp ảnh, và bạn đang muốn hỏi xem địa điểm tốt nhất để chụp ảnh hoa trong thành phố quê hương là ở đâu, thì bạn chỉ cần nhấn bắt đầu trò chuyện trực tiếp trong thời gian thực và trò chuyện với một vài thành viên trong nhóm.”

Trên thực tế thì nó giống như một group nhắn tin trong cài đặt nhóm, nhưng điều tuyệt vời là nó có thể cung cấp thêm một phương tiện giao tiếp và kết nối khác chặt chẽ hơn, gia tăng tính tương tác trong cộng đồng khán giả.

Tính năng Khám phá Mở rộng (Expanded Discovery) của các nhóm công khai

Facebook cũng đang tìm cách gia tăng sự tương tác trong các nhóm công khai bằng cách tăng cường khả năng khám phá trong các nhóm này.

Cụ thể, “gã khổng lồ” này cho hay: “Người dùng có thể nhìn thấy hàng loạt các bài đăng liên quan xuất hiện trên Bảng tin khi ai đó đăng liên kết hoặc chia sẻ lại các bài đăng trên các nhóm Facebook công khai. Khi đó, bạn có xu hướng click vào và tìm hiểu sâu hơn xem các nhóm đang nói gì về cùng một nội dung. Nó giống như việc khi bạn nhấn vào tab Nhóm, bài đăng trong các group Công khai liên quan đến sở thích của bạn sẽ hiện lên, cũng như các bài đăng phổ biến trên các nhóm Công khai sẽ được đề xuất cho bạn.” 

Về cơ bản, Facebook đang tìm cách hiển thị nhiều hoạt động trong nhóm công khai hơn để tăng cường sự tương tác trong nhóm. Ngoài ra, họ cũng nhấn mạnh rằng các bài đăng trong nhóm công khai cũng sẽ sớm được hiển thị bên ngoài ứng dụng Facebook, “giống như khi bạn đang tìm kiếm trên web”.

Với 1,8 tỷ thành viên nhóm đang hoạt động và hơn một nửa số người dùng Facebook có tham gia hơn 5 nhóm cùng lúc, khá dễ hiểu khi Facebook cố gắng tìm cách gia tăng sự tương tác trong các nhóm và lôi kéo người dùng vào các cuộc trò chuyện phù hợp bằng cách làm nổi bật các cuộc thảo luận có liên quan. Điều này cũng được cho là sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho quản trị viên nhóm để tối đa hóa khả năng tiếp cận các thành viên.

Các loại nhóm mới

Cuối cùng, Facebook nói rằng họ cũng đang nghiên cứu để cho ra đời nhiều loại nhóm mới, phù hợp hơn với các hành vi đang phát triển của người dùng quay quanh việc hiển thị và tương tác: “Chúng tôi biết nhiều người đang bắt đầu tạo thêm các nhóm siêu tập trung vào một chủ đề cụ thể và thường chia sẻ nội dung ở một định dạng nhất định nào đó. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt một loại nhóm mới có khả năng thúc đẩy sự sáng tạo và kết nối của người tham gia, thông qua việc yêu cầu mọi người trong nhóm chỉ đăng ảnh, video hoặc văn bản.”

Điều này có vẻ như liên quan đến cách hiển thị Story theo chiều dọc và trực quan, mang lại cơ hội hoàn toàn mới để tối đa hóa sự tương tác trong các nhóm. Nó cũng tạo cảm giác hơi giống Reddit, đặc biệt khi các cộng đồng trực quan liên quan đến riêng một lĩnh vực nào đó được xây dựng thành các nhóm cuộn tin tức.

Kết

Có rất nhiều điều mà bạn phải quan tâm sau buổi Hội nghị cộng đồng này. Nó có thể là những thay đổi liên quan đến việc quản trị nhóm, cũng như các cơ hội mới để tối đa hóa sự tương tác trong nhóm và tiềm năng hợp tác giữa các nhóm và thương hiệu. Cho dù là gì thì bạn cũng cần tìm hiểu và đọc kỹ hơn các chính sách của Facebook để đảm bảo các nhóm mình xây dựng phát triển đúng hướng.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook gỡ bỏ hạn chế 20% văn bản trong các hình ảnh quảng cáo

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Case study] Binance chứng minh tại sao tập trung vào cộng đồng là chiến lược marketing tốt nhất

Next Post

[Infographic] 8 kỹ thuật SEO “sát thủ” giúp tăng gấp đôi lượng traffic vào năm 2020

Tin liên quan

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]
Digital marketing

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021
Digital marketing

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất
Digital marketing

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

Th12 24, 2020

TikTok đã công bố một loạt các cập nhật mới về nguyên tắc cộng đồng nhằm phát triển các quy...

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021

Khi tạo nội dung trực tuyến, điều quan trọng là phải phối hợp nhịp nhàng giữa chiến lược tối ưu...

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên công nghệ số ngày nay, Social media luôn đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt...

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Th1 9, 2021

Một vụ kiện mang tính bước ngoặt gần đây do FTC đệ trình lên Tòa án quận Mỹ đã đẩy...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789