Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Toan tính mới của Amazon: Cạnh tranh với Facebook?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ứng dụng mới của Amazon có thể là một dịch vụ tổng hợp, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi và chia sẻ hình ảnh (có cả các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt), nghe nhạc, đặt thức ăn và chat với các doanh nghiệp.

Image result for amazon

Giới truyền thông cho biết Amazon đang thực hiện một ứng dụng (app) nhắn tin có tên là Anytime, có thể cạnh tranh trực tiếp với những app tương tự của Facebook như WhatsApp và Messenger. App của Amazon có thể là một dịch vụ tổng hợp, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi và chia sẻ hình ảnh (có cả các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt), nghe nhạc, đặt thức ăn và chat với các doanh nghiệp. Những tính năng này dường như rất giống những gì mà Facebook muốn có với Messenger của mình, và cũng chính nhờ những tính năng ấy mà Messenger hiện trở thành một app được người dùng ưu tiên chọn khi cần.

  • Điều gì mang lại thành công của Amazon, liệu có phải là việc họ đã không ngừng cải tiến?
  • Ý đồ của Amazon trong thương vụ gần 14 tỷ USD

Dù Amazon có thể có lượng người dùng trung thành thấp hơn facebook nhưng những khách hàng này vẫn đang sử dụng Amazon, và chi rất nhiều cho trang web này.

Rõ ràng là giữa lúc Facebook đang lên kế hoạch “tiền hóa” Messenger trong năm nay thông qua quảng cáo thì sự xuất hiện của một đối thủ mạnh từ Amazon ở phân khúc này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của họ. Facebook hiện có 200 triệu người dùng ở Mỹ, trong khi các hàng tham gia chương trình Prime của Amazon ở Mỹ ước tính khoảng 80 triệu. Dù Amazon có thể có lượng người dùng trung thành thấp hơn nhưng những khách hàng này vẫn đang sử dụng Amazon, và chi rất nhiều cho trang web này. Trong khi đó, lượng người dùng ở Mỹ của Facebook có thể không còn sử dụng trang này, hoặc không tiến hành các giao dịch thông qua Facebook.

Mạng lưới người bán mạnh, dịch vụ đa dạng, số lượng người dùng trung thành ngày càng tăng.

Trong năm 2015, Amazon đã có gần 2 triệu nhà bán hàng ở khắp thế giới trên “sân chơi” của họ (số liệu gần đây nhất chưa được công bố), và tính từ thời điểm đó đến nay, con số đó có thể đã tăng lên. Những nhà bán hàng này có thể sử dụng app nhắn tin của Amazon để kết nối với người dùng để giải quyết các vấn đề, nếu có.

Về phần mình, Facebook hiện có hơn 60 triệu trang kinh doanh, trong đó 4 triệu trang hiện vẫn còn được sử dụng, chủ yếu là để quảng cáo. Như vậy là Facebook đang trội hơn Amazon nếu tính theo số lượng doanh nghiệp và người dùng trên “sân chơi” của mình. Tuy nhiên, Amazon hiện có dịch vụ rất đa dạng, và một app nhắn tin có thể giúp củng cố những dịch vụ này để làm cho họ trở nên tiện lợi hơn đối với người dùng.

Ngoài ra, trong số những người dùng hiện vẫn còn sử dụng các dịch vụ của Amazon, thì thành viên của chương trình Prime hiện là những người tiêu tiền nhiều nhất. Bên cạnh thương mại điện tử, người dùng Amazon còn có thể xem phim, nghe nhạc, in hình và sử dụng trợ lý ảo thông minh Alexa. Việc thêm tính năng nhắn tin vào kho dịch vụ này cũng có thể cho phép người dùng kết nối với bạn bè, gia đình, chia sẻ hình ảnh, lên kế hoạch, đặt vé và san sẻ chi phí trong các dịch vụ dùng chung.

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn đang giữ vị trí thống trị trong phân khúc truyền thông xã hội. Các đối thủ cạnh tranh như Google cũng có các app nhắn tin, nhưng đã không thể đe dọa nổi Facebook, và “ông lớn” này hiện tiếp tục đạt được những kết quả khả quan trong tăng trưởng người dùng và mức độ quan tâm. App nhắn tin của Amazon dĩ nhiên là có thể là một tính năng tiện lợi và hấp dẫn đối với lượng người dùng hiện có của họ, nhưng liệu nó có thể đủ khả năng “bứng” người dùng ra khỏi Facebook để đến với họ không thì vẫn chưa rõ vì trước giờ Amazon vẫn được xem là chỉ dành để mua sắm trực tuyến. Đây có thể là một khả năng dài hạn, nhưng cũng sẽ là một trận chiến đầy khó khăn cho Amazon

Nguồn: Trí thức trẻ

 

Đánh giá post
Tags: amazon
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Mật mã mới cho marketing bất động sản để lôi kéo khách hàng tiềm năng

Bài tiếp theo

Toan tính đầy chiến lược của Golden Gate tấn công vào thị trường trà sữa

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789