Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Amazon chính thức thành lập công ty tại thị trường Việt Nam

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Amazon là thương hiệu đắt giá thứ 4 trên thế giới sau 4 “đại gia” của làng công nghệ, những sự phát triển của thương hiệu này là cực kỳ thịnh vượng. Jeff Bezos hiện đang cầm chịch mọi hoạt động của Amazon trên hầu hết những lĩnh vực khác, và ông cũng là người mở ra quá trình xâm nhập nhiều thị trường khác trên thế giới. Và mới đây nhất Amazon thông báo chính thức thành lập công ty tại Việt Nam, cùng MarketingAI tìm hiểu xem màn ra mắt này có những điểm gì đáng chú ý.

Amazon ra mắt thị trường Việt Nam

Amazon vừa mới thành lập công ty Amazon Global Selling Việt Nam, Giám đốc điều hành là ông Trần Xuân Thủy – “người cũ” của Alibaba. Ông Thuỷ đã có 8 năm gắn bó với Alibaba với cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam, và mới chuyển sang Amazon cách đây hơn 3 tháng…

Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019) diễn ra tại Hà Nội. Theo ông Trần Xuân Thủy, thực chất, Amazon đã hiện diện tại Việt Nam từ khá lâu, thông qua nhiều hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp Việt.

Tuy nhiên, trước đây, mọi hoạt động của Amazon tại Việt Nam được nhân sự từ nước ngoài hỗ trợ hoạt động. Còn nay, đội ngũ nhân sự tại chỗ sẽ làm việc chính thức cho Amazon Selling Việt Nam.

Nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Đại diện của Amazon cũng tiết lộ, thời gian trước, Amazon khuyến khích cá nhân bán hàng trên nền tảng này, nhưng nay xu thế đang thay đổi. Hiện Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon, mà cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam là tiếp cận thị trường và quảng bá thương hiệu.

Ông Thủy cho biết: “Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chiếm 50%. Tôi nghĩ tỉ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới, vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng”.

Tại Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng mở tài khoản trên Amazon khó, lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định từ ngày thành lập đến nay, phương châm của Amazon luôn là “lấy khách hàng làm trung tâm”. Việc kiểm soát chặt chẽ người bán một mặt đảm bảo được lòng tin cho người dùng khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử, một mặt bảo vệ các đối tác bán hàng chân chính trên Amazon.

Ông Trần Xuân Thủy đảm nhiệm vị trí CEO Global Selling Việt Nam (Nguồn: vietnammoi)

Về chuyện cạnh tranh với Alibaba, nền tảng thương mại điện tử đã có mặt tại Việt Nam sớm hơn, ông Thủy cho rằng Amazon không cạnh tranh trực diện. Còn trên Amazon, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu sản phẩm do mình sản xuất ra với thương hiệu của mình nên giá trị cao hơn. Chưa kể, Mỹ còn là thị trường rất được doanh nghiệp Việt Nam quan tâm. Như vậy, hai mô hình của hai nền tảng thương mại điện tử có sự hoạt động khác nhau, không cạnh tranh trực diện với nhau”.

Tạm kết

Nhìn nhận thấy được các doanh nghiệp Việt Nam sẽ là những đơn vị được hưởng lợi nhiều nhất từ việc này. Thêm vào đó, Amazon với sự thành lập công ty tại Việt Nam sẽ chứng tỏ những tham vọng lớn với thị trường 96 triệu dân. Cùng chờ đón những động thái tiếp theo của đơn vị TMĐT lớn nhất thế giới này sẽ làm gì với nền kinh tế tiềm năng Việt Nam.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

4 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: amazon
Bài trước

Bạn đã biết về xu hướng Neo-minimalism đang thống trị thiết kế?

Bài tiếp theo

Inc là gì? Jsc là gì? Phân biệt một số thuật ngữ viết tắt dễ nhầm lẫn

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789