App Annie công bố báo cáo mới nhất về xu hướng sử dụng ứng dụng năm 2020

Kết quả của nhiều báo cáo năm nay cho thấy, mọi người đang dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết trong việc sử dụng các thiết bị di động cũng như các ứng dụng, mạng xã hội phổ biến trên thế giới. Nhưng chính xác thì mọi người đang dành bao nhiêu thời gian cho điện thoại của họ và ứng dụng nào đang được chú ý nhiều nhất? Báo cáo mới nhất từ công ty phân tích ứng dụng App Annie sẽ giúp bạn biết rõ điều đó.

Trong tuần vừa qua, App Annie – một công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng chuyên nghiệp dành cho các nhà phát triển mới đây đã công bố bản báo cáo “Mobile App Evolution”. Bản báo cáo này đưa ra những nhận định về xu hướng sử dụng di động trên toàn thế giới, dựa trên cơ sở dữ liệu của hơn 8 triệu ứng dụng của công ty. Mặc dù hầu hết các bộ dữ liệu rộng hơn chỉ thống kê đến năm 2019, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy các xu hướng hiện đang dẫn đầu năm nay, và cũng là xu hướng mà chúng ta nên tập trung sự chú ý nhiều nhất để lên kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp.

Bạn có thể tải xuống báo cáo đầy đủ ở đây. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp tới bạn một số lưu ý chính:

Đầu tiên, thời gian người dùng dành cho các ứng dụng đang tăng lên. Xu hướng này thực ra khá phù hợp với xu hướng đã được hình thành từ năm 2015.

Bạn sẽ mong đợi rằng năm 2020 tiếp tục sẽ là một năm “ăn nên làm ra” của các ứng dụng dù có thể điều đó chỉ mang tính tạm thời do sự xuất hiện bất ngờ của COVID-19. Tuy sự thật đúng là như vậy, nhưng các xu hướng đều cho thấy một điều rằng ứng dụng đang thật sự trở thành một phần lớn hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Việc mở rộng hệ sinh thái di động đã dẫn đến sự gia tăng tổng số lượt tải xuống các ứng dụng, đạt mức cao kỷ lục mới một lần nữa vào năm 2019.

Như bạn có thể thấy, sự tăng trưởng trong các ứng dụng được tải xuống chủ yếu diễn ra tại các khu vực đang phát triển, nhưng ngay cả các thị trường có tỷ lệ sử dụng di động cao (các khu vực phát triển), thì mọi người vẫn đang tìm kiếm các ứng dụng mới, điều này chỉ ra rằng cơ hội phát triển cho các ứng dụng mới vẫn rất tiềm năng.

Nhóm App Annie cũng chia sẻ một số insights thú vị liên quan đến việc sử dụng “chồng chéo” các ứng dụng. Điều này phản ánh khá chân thực về thói quen sử dụng của người dùng, đặc biệt là khi người dùng đang trưởng thành và tìm cách mở rộng thói quen tiêu dùng của họ.

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên đây, TikTok đang ngày càng nhận được sự đón nhận mạnh mẽ hơn, và điều thú vị là không ít người dùng Snapchat đã nhanh chóng trở thành người hâm mộ của mạng xã hội đến từ Trung Quốc này.

Sự phát triển của TikTok thậm chí còn được App Annie “ưu ái” cho hẳn một biểu đồ phân tích riêng biệt như hình dưới đây. Cũng theo công ty này phân tích, mặc dù chúng ta không thể phủ nhận mức độ phổ biến của ứng dụng này, nhưng tương lai của TikTok vẫn chưa chắc chắn được khi mà nó vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau.

>>> Đọc thêm: TikTok, Wechat cùng hàng loạt ứng dụng Trung Quốc bị cấm tại Ấn Độ

Bản báo cáo cũng phác thảo các xu hướng sử dụng ứng dụng tại các khu vực khác nhau trên thế giới và những thay đổi chi tiết trong thời gian vừa qua. App Annie cũng có những lưu ý về các ứng dụng chơi game, xu hướng sử dụng kết hợp, xếp hạng tổng thể và nhiều yếu tố khác.

Ngoài ra còn có một thống kê khá thú vị khác liên quan đến giá trị của các nội dung gốc, được minh họa trong biểu đồ dưới đây, về hiệu suất đạt được của nội dung từ Disney+.

Tất nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên khi mỗi lần Disney+ cho ra mắt các tác phẩm mới, lượng tương tác sẽ tăng lên đột biến. Nhưng điều thú vị ở đây là, đứng từ góc độ của một nhà tiếp thị nội dung, khi bạn có một lượng lớn nội dung có giá trị và thường xuyên cập nhật các bài đăng mới, việc bổ sung thêm những tài nguyên có giá trị và nổi bật cũng có thể giúp gia tăng sức hấp dẫn và tối đa hóa phạm vi tiếp cận cho nhãn hàng.

Ngoài những tóm tắt trên, còn rất nhiều thông tin chi tiết thú vị hơn trong bản báo cáo đầy đủ của App Annie, bạn có thể tải xuống tại đây.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây