Bảng xếp hạng những Influencer nổi bật nhất ngành làm đẹp ở Việt Nam tháng 9/2018

15 Thg 10

Influencer marketing đã trở thành đường lối tiếp thị chủ chốt của một số doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây. Với khả năng đem lại doanh thu cao cho thương hiệu, Influencer marketing hứa hẹn sẽ là mảnh đất vàng cho nhà đầu tư khai phá. Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn người nổi tiếng nào sẽ truyền tải thông điệp của thương hiệu, bạn cần lựa chọn KOLs/Influencer phù hợp nhất. Cùng MarketingAI theo dõi bảng xếp hạng những Influencer nổi bật nhất Việt Nam tháng 9/2018. Khảo sát được thực hiện bởi nền tảng công nghệ kết nối nhãn hàng và người nổi tiếng Hiip.

Bảng xếp hạng những Influencer nổi bật nhất ngành làm đẹp tại Việt Nam tháng 9/2018

Ngành làm đẹp đã chứng minh được những sự đổi mới hàng đầu thu hút doanh thu trong ngành hàng bán lẻ. Sự đổi mới này không chỉ đến từ khía cạnh khoa học liên quan đến đổi mới sản phẩm, mà còn từ góc độ tiếp thị kỹ thuật số, nơi các tổ chức đã thực hiện các chiến lược thành công để thu hút và giữ chân khách hàng. Các thương hiệu trong lĩnh vực này đã sử dụng những những người có sức ảnh hưởng làm trung tâm cho chiến lược phát triển của họ. Hãy cùng xem bảng xếp hạng những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất đối với ngành làm đẹp ở Việt Nam.

Bảng xếp hạng các nhân vật nổi bật trên mạng xã hội tính đến tháng 09/2018 theo ba hạng mục: người ảnh hưởng lớn, người ảnh hưởng vừa và nhỏ và người ảnh hưởng siêu nhỏ thuộc ngành hàng làm đẹp bao gồm:

Top 10 Người ảnh hưởng lớn (Macro Influencer)

Không lạ khi dẫn đầu top 10 Macro Influencer là Beauty blogger Trang Ngô, hay còn được biết đến với nickname Changmakeup. Không chỉ sở hữu gần 1 triệu like fanpage, 950k subscribers trên YouTube và 874k followers trên Instagram, cô gái sinh năm 1994 này còn có dòng son riêng mang tên OFÈLIA chỉ trong thời gian ngắn đã được yêu thích bởi hàng trăm ngàn bạn trẻ Việt.

Tiếp sau Changmakeup là những gương mặt đã quen thuộc trong cộng đồng các bạn trẻ Việt Nam như Quỳnh Anh Shyn với hơn 1.8 triệu người theo dõi trên Instagram và beauty guru Chloe Nguyễn với con số 232k người theo dõi trên Instagram.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm Marketer cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing

Top 10 Người ảnh hưởng vừa và nhỏ (Power-middle Influencer)

Beauty blogger Hannah Nguyễn sở hữu blog cá nhân HannahOlala hơn 80k lượt theo dõi. Hannah được yếu mến bởi tính cách hài hước, dễ thương, sự thành đạt và kiến thức chuyên sâu về làm đẹp. Châm ngôn sống của cô là “Phải đẹp trước đã rồi làm gì thì làm”. Do đó, cô rất được các thương hiệu thời trang ngành làm đẹp săn đón.

Top 10 người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer)

Mai Vân Trang là cái tên quen thuộc trong giới người mẫu ảnh lookbook hiện nay. Với lợi thế là nét đẹp trong sáng cùng gương mặt mộc tươi tắn, Mai Vân Trang còn sở hữu kênh YouTube chăm sóc da và sức khoẻ được yêu thích với 79k subscribers.

Chú thích của thương hiệu: 

Bảng xếp hạng được tổng hợp dựa trên thông tin người ảnh hưởng đã đăng ký tại Hiip và thông tin người ảnh hưởng bên ngoài mà Hiip phân tích được trên mạng xã hội Facebook. Hiip sẽ không xếp hạng hạng mục người nổi tiếng (Celebrity) vì đây là nhóm có lượng theo dõi (followers) đại chúng và không tập trung vào một ngành hàng nhất định. Thứ hạng của các Influencer trong BXH được xác định dựa trên 03 yếu tố:

  • Số lượng follower của influencer đó trong cùng hạng mục
  • Tỉ lệ tương tác trung bình (reaction, comment, share)
  • Không bao gồm các influencer có follower giả mạo được xác định bởi công nghệ Real Verify của Hiip

Nguồn: BrandsVietnam

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.