Báo cáo: 22 Thống kê quan trọng về xây dựng thương hiệu cá nhân

02 Thg 12

Thương hiệu cá nhân là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với các đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh. 

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà thương hiệu cá nhân có thể trở thành tài sản có sức cạnh tranh lớn nhất mà bạn sở hữu. Một thế giới mà việc bán hàng hay tiếp thị được thực hiện tốt và hiệu quả hơn bởi những nhân viên có thương hiệu cá nhân mạnh. Một thế giới mà các công ty tuyển dụng không dựa trên sơ yếu lý lịch, hay thư xin việc, mà họ dựa trên những thông tin mà họ tìm thấy trên mạng xã hội. 

Hơn hết, sống trong thời đại 4.0, việc tăng lượng người theo dõi cũng như trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong ngành sẽ giúp những cá nhân đó nâng cao vị thế cũng như dễ dàng có được một công việc mơ ước hơn bao giờ hết. 

Và để làm rõ hơn về những những giá trị vượt trội mà thương hiệu cá nhân đem lại, Entrepreneur – tạp chí doanh nhân và tinh thần thương hiệu có trụ sở tại California, Hoa Kỳ đã nghiên cứu và soạn thảo ra 22 số liệu thống kê dưới đây. 

Sức mạnh xây dựng thương hiệu cá nhân của nhân viên

Những thông điệp được chia sẻ bởi tài khoản mạng xã hội của nhân viên nhận được trên 561% lượt tương tác so với những thông điệp tương tự được chia sẻ trên kênh truyền thông của thương hiệu đó.

Các bài viết về sản phẩm và thương hiệu được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của nhân viên được người dùng chia sẻ nhiều hơn 24 lần so với việc đăng tải trên các tài khoản truyền thông của thương hiệu.

Trung bình, tài khoản mạng xã hội của nhân viên sẽ có lượng người theo dõi nhiều hơn gấp 10 lần so với các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu.

Những nội dung do nhân viên chia sẻ luôn nhận được mức độ tương tác cao hơn 8 lần so với nội dung được chia sẻ bởi các kênh thương hiệu.

Điều này cho thấy, người dùng thường tin tưởng các cá nhân hơn là các thương hiệu. Họ cũng sẵn sàng tương tác với các tài khoản cá nhân hơn. Do đó, việc khuyến khích các nhân viên của mình tham gia vào mạng xã hội là điều nên làm.

Tài khoản MXH của nhân viên sẽ có lượng theo dõi nhiều hơn tài khoản MXH của thương hiệu
Tài khoản MXH của nhân viên sẽ có lượng theo dõi nhiều hơn tài khoản MXH của thương hiệu

Sức mạnh của việc tạo dựng thương hiệu cá nhân trong bán hàng và tiếp thị

Các khách hàng tiềm năng tiếp cận qua kênh cá nhân của nhân viên thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn gấp 7 lần so với khách hàng tiềm năng tiếp cận qua tài khoản mạng xã hội của thương hiệu.

Với những cá nhân đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân, đang sử dụng mạng xã hội là một công cụ bán hàng, họ thường sẽ bán được hơn 78% so với các đồng nghiệp của họ.

92% người dùng tin tưởng vào các đề xuất đến từ cá nhân hơn các thương hiệu (ngay cả khi họ chưa biết nhiều thông tin về chúng)

Các nhà tiếp thị, những người chuyên viết blog chia sẻ có khả năng được hưởng ROI (Tỷ lệ lợi nhuận tính trên tổng chi phí) cao hơn 13 lần so với người khác.

Nhất quán là chìa khoá. Phải mất từ 5 - 7 lần hiển thị để khách hàng nhớ đến một thương hiệu.

Nếu bạn đang tìm cách để phát triển quy trình của mình và thu hút sự chú ý đến các sản phẩm/dịch vụ của mình, thì bạn nên đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Sau đó đào tạo đội ngũ nhân viên của mình và tận dụng những cơ hội có sẵn từ những cá nhân đó để bán hàng, chia sẻ những thông tin, nội dung về sản phẩm/dịch vụ hay về thương hiệu.

Sức mạnh của xây dựng thương hiệu cá nhân trong tuyển dụng

Các công ty đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân thường tạo được niềm tin cho nhân viên cao hơn 27%, khả năng ở lại công ty 20%40% nhân viên tin rằng công ty này có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Trong số tất cả các nhà tuyển dụng, 95% tin rằng thị trường việc làm sẽ vẫn duy trì hoặc trở nên cạnh tranh hơn, nếu bạn không thực sự không nổi bật trên mạng xã hội. Nếu bạn không nổi bật trên mạng, sự cạnh tranh của bạn sẽ xảy ra.

75% bộ phận nhân sự ưu tiên các ứng viên ứng tuyển theo hình thức online.

Người dùng phần lớn tin tưởng vào các đề xuất của các cá nhân, thay vì các thương hiệu
Người dùng phần lớn tin tưởng vào các đề xuất của các cá nhân, thay vì các thương hiệu

85% các nhà tuyển dụng và chuyên gia nhân sự Hoa Kỳ nói rằng danh tiếng của một nhân viên được xây dựng trên mạng xã hội ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định tuyển dụng của họ. 

70% các nhà tuyển dụng và chuyên gia nhân sự ở Mỹ đã từ chối các ứng viên dựa trên thông tin họ tìm thấy trên mạng xã hội. 

Trong số tất cả các nhà tuyển dụng điều hành, 90% nói rằng họ tiến hành nghiên cứu các ứng viên tiềm năng qua các kênh online.

Các công ty mong muốn tìm kiếm được những ứng viên nổi bật và thông thường họ sẽ đánh giá điều đó thông qua mức độ ảnh hưởng của bạn trên các nền tảng xã hội.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để kiểm soát danh tiếng trên mạng xã hội

Thiệt hại danh tiếng là mối quan tâm rủi ro số 1 đối với các nhà điều hành doanh nghiệp trên toàn thế giới, và 88% nói rằng họ rõ ràng đang tập trung vào rủi ro danh tiếng như một thách thức kinh doanh chính. 

Trong tất cả các giám đốc điều hành, 87% đánh giá rủi ro danh tiếng là quan trọng hơn so với các rủi ro chiến lược mà công ty của họ đang phải đối mặt. 

Trong số những người được hỏi đã trải qua sự kiện rủi ro danh tiếng, 41% nói rằng doanh thu sụt giảm là tác động lớn nhất.

Rủi ro danh tiếng khi tạo dựng thương hiệu cá nhân lớn hơn so với các rủi ro chiến lược kinh doanhRủi ro danh tiếng khi tạo dựng thương hiệu cá nhân lớn hơn so với các rủi ro chiến lược kinh doanh

Phát triển thương hiệu cá nhân song song với việc phát triển doanh nghiệp

Trong số tất cả những người ra quyết định kinh doanh, 84% bắt đầu quá trình mua hàng của họ với sự giới thiệu. Và Google là nơi đầu tiên mọi người tìm đến sau khi nhận được giới thiệu. 

Trong số tất cả người dùng Internet, 65% xem tìm kiếm trực tuyến là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất về con người và công ty. Đó là mức độ tin cậy cao hơn bất kỳ nguồn trực tuyến hoặc ngoại tuyến nào khác. 

53% những người ra quyết định đã loại bỏ một nhà cung cấp khỏi việc xem xét dựa trên thông tin họ đã tìm thấy hoặc không tìm thấy về một nhân viên trên mạng xã hội.

Như vậy, tạo dựng thương hiệu cá nhân không chỉ có lợi cho cá nhân bạn mà còn giúp doanh nghiệp tạo dựng được danh tiếng cũng như tăng hiệu suất bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Entrepreneur

>>> Có thể bạn quan tâm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cực đơn giản với 6 bước

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.