[Báo cáo] Bảng xếp hạng sự kiện, chiến dịch, Influencer nổi bật tháng 6/2019

Thắng Nguyễn - Jul 25, 2019

icon viewed 681 views

Bài viết liên quan

Cứ hết mỗi tháng, những sự kiện, chiến dịch, và top người ảnh hưởng nhất tháng sẽ được tổng hợp và cho ra bảng xếp hạng. Bảng xếp hạng này được xếp theo tiêu chí các chỉ số truyền thông trên Social media, lượng bài viết và bình luận (Buzz Volume). Dưới đây, là báo cáo của Buzzmetric về top những sự kiện, chiến dịch, người ảnh hưởng nổi bật trong báo cáo tháng 6/2019 vừa qua. Hãy cùng MarketingAI điểm qua những cái tên đó là ai và chỉ số truyền thông nào được họ xác lập.

Chiến dịch nổi bật tháng 6/2019

Có thể thấy những sự kiện, chiến dịch nổi bật nhất mấy tháng trở lại đây đều thuộc về những công ty phát hành game. Dẫn đầu Top 10 Campaigns tháng 6/2019 thuộc về nhà phát hành game (NPH) G-arena với 2 chiến dịch là: “FIFA online 4 – Quẩy đại tiệc – Đón cầu thủ Việt” và “Free Fire – Hè xả hơi – Xơi tỷ quà 2/6”. Những sự kiện trong Top10 tháng này có chỉ số truyền thông ngang ngửa nhau, nếu như các tháng trước khoảng cách giữa top dẫn đầu khá xa so với các vị trí còn lại, thì tháng này khoảng cách là khá bé.

Thêm vào đó, theo bảng xếp hạng tháng này thfi phần lớn 4/10 chiến dịch là thuộc về các nhân vật thuộc nhóm ngành công nghệ. Khi mà Samsung đứng ở vị trí thứ 4 với chiến dịch quảng bá cho “Galaxy S10, S10 Plus”, hay Realme C2 ở vị trí số 6, Oppo Reno vị trí số 8, Samsung Galaxy A70 ở vị trí số 9. 

Bên cạnh đó là những chương trình hè dành cho giới trẻ của các thương hiệu như “Revive chanh muối, cứu nóng thần tượng” và sự kiện “Tiger Street Football”. Mặt khác, không thể không nhắc chiến dịch “Điều kì diệu của vui chơi lấm bẩn” của thương hiệu OMO trong dịp hè về và sự quay trở lại của thương hiệu Biti’s khi cho ra mắt bộ sưu tập Biti’s Hunter Summer 2019.

Các sự kiện nổi bật tháng 6/2019

Các sự kiện nổi bật trong tháng luôn được các nhãn hàng quan tâm, bởi đây là mục tiêu và cơ hội để các brand “đú” trend, cũng như mang về cho mình những khách hàng tiềm năng. Cụ thể, tháng 6 chứng kiến sự lên hổi của nhãn hàng Tiger với sự kiện “Tiger Street Football” với 19,141 lượng chỉ số truyền thông, trong đó 297,114 lượng bài viết về chiến dịch này. Tiếp sau đó là sự kiện về chiến dịch hàng tháng của Vlive là “V Heartbeat”. 

Trong tháng 6 bảng BSI Top 10 Events chiếm lĩnh bởi các lễ hội ẩm thực và sự kiện vui chơi giải trí mùa hè như “Phố hàng nóng”, “Lễ hội ẩm thực đường phố Châu Á” của Coca-Cola và “Lễ hội pháo hoa quốc tế” điểm nhấn trong mùa du lịch Đà Nẵng. Cùng với đó còn có sự kiện chạy bộ như “Color Me Run 2019”, “VnExpress Marathon”. Chương trình nhạc rock gây quỹ từ thiện “Đêm nhạc Rock’n’Share” và sự kiện giao lưu cộng đồng biker “Đại hội Moto Việt Nam”. 

 

Các sự kiện có mặt trong top10 lần này chủ yếu là những sự kiện giải trí, và nổi bật hơn cả là “lễ hội pháo hoa Đà Nẵng” góp mặt trong top 3 sự kiện hot nhất tháng này. Các trang community page đưa tin về sự kiện cũng như các livestream về chương trình bắn pháo hoa nhận được lượng lớn các thảo luận bày tỏ sự thích thú và muốn đến Đà Nẵng để chiêm ngưỡng tận mắt.

Những người ảnh hưởng nổi bật tháng 6/2019

Trong bảng xếp hạng top những Influencer (những người ảnh hưởng) tháng vừa rồi của năm 2019. Có thể thấy rõ được bên cạnh những cái tên quen thuộc thì có 2 cái tên nổi bên bật vào trong top10. Đó chính là Hoàng Thùy Linh và Phan Mạnh Quỳnh.

Hoàng Thùy Linh trong tháng vừa ra đã ra mắt MV siêu chất, với 24,595 chỉ số truyền thông xã hội và 121,978 lượng bài viết bình luận, cô nàng hạ cánh ở vị trí số 8 trên bảng xếp hạng. Phan Mạnh Quỳnh trong tháng vừa qua cũng có những bước tiến đáng kể khi lọt vào Top 10, anh chàng trong tháng 6 vừa qua cũng có sản phẩm âm nhạc ra mắt gây tiếng vang lớn trên cộng đồng truyền thông.

HLV Park Hang Seo cùng các học trò của mình trong đội tuyển bóng đá Việt Nam, tiêu biểu là Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức nhận được nhiều lời khen ngợi khi đánh bại tuyển Thái Lan trong vòng bán kết King’s Cup 2019. Sơn Tùng M-TP được cộng đồng mạng háo hức mong chờ Sky Tour 2019 và MV “Hãy trao cho anh” sắp diễn ra. Đen Vâu tiếp nối thành công của tháng trước, thừa thắng xông lên với MV “2 triệu năm”. Trong khi đó, Trấn Thành và Mỹ Tâm vẫn giữ được phong độ ổn định qua các tháng trong bảng xếp hạng Top 10 nhân vật nổi bật trên social media.

Xem thêm: Báo cáo mới về thời điểm thích hợp nhất để đăng bài trên các nền tảng MXH

Kết

Trên đây là toàn bộ báo cáo tháng 6/2019 về những chiến dịch, sự kiện và người nổi tiếng có sức hot theo báo cáo của Buzzmetrics. Hy vọng báo cáo này có ích cho các Marketer trong việc biết được những chỉ số truyền thông, top những sự kiện có tiếng vang nhất trong tháng qua.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo báo cáo của Buzzmetrics

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hành trình tiến hóa của logo những công ty hàng đầu thế giới đã dạy marketer điều gì?

Bài tiếp theo

CVR là gì? Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

nội dung tương tự