Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] Các tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã được các nhãn hàng tranh nhau săn đón như nào?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th12 11, 2019
trong Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Từ sau sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam vô địch giải AFC năm 2018, các tuyển thủ tài năng của đội bóng đã chứng tỏ sự thành công của mình không chỉ trên sân cỏ mà họ còn thành công trong việc chiếm trọn trái tim của hàng triệu người hâm mộ cả nước. Chính yếu tố này mà sau sự kiện, các tuyển thủ bóng đá Việt Nam của chúng ta đã được rất nhiều nhãn hàng săn đón và mời hợp tác quảng cáo. Để có cái nhìn tổng quát về tình hình, Q&Me đã thực hiện một cuộc khảo sát vào tháng 11 vừa rồi trên quy mô hai thành phố lớn của Việt Nam là Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, trong đó có 475 ứng viên tham gia khảo sát trong độ tuổi từ 18 – 40. Chi tiết của báo cáo, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của MarketingAI.

Mục Lục:

  • 1 Các tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã được các nhãn hàng tranh nhau săn đón như nào?
    • 1.1 Những cái tên nổi bật được xướng lên
    • 1.2 Vì đâu mà các thương hiệu đua nhau mời các tuyển thủ bóng đá Việt Nam?
  • 2 Tạm kết

Các tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã được các nhãn hàng tranh nhau săn đón như nào?

Những cái tên nổi bật được xướng lên

báo cáo về quảng cáo tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Khi được hỏi rằng: “Quảng cáo nào của các tuyển thủ bóng đá Việt Nam bạn nhớ đến đầu tiên” thì Shopee đã là cái tên được xướng lên nhiều nhất khi chiếm tới 25% tổng số phản hồi. Những cái tên còn lại cũng đều là những thương hiệu nổi bật trên thị trường hiện nay (như Samsung, LG…), tuy nhiên Shopee vẫn là cái tên nổi bật hơn cả. Có thể thấy, ông lớn thương mại điện tử quyết tâm chơi tới cùng trong cuộc chiến lần này. Không ngại chi ra những khoản ngân sách khổng lồ cho việc quảng cáo khi mời những cái tên đình đám như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Đình Trọng. Trong số đó, phải kể đến TVC “GÌ CŨNG CÓ, MUA HẾT Ở SHOPEE” với sự kết hợp giữa thủ môn Bùi Tiến Dũng và nữ ca sĩ Bảo Anh. Được “viết lại” trên nền nhạc ca khúc đình đám Baby Shark, TVC này đã trở nên viral hơn bao giờ hết khi đi đâu người ta cũng nhớ tới câu thoại “Hông có gì để mặc hớt” hay “Cùng Shopee pi pi pi pi.” 

>>> Đọc thêm: Chỉ một bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á

báo cáo về quảng cáo tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Dù xuất hiện trong những TVC đình đám thế nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng lại không phải gương mặt hot nhất mà thay vào đó là cầu thủ Quang Hải. Có lẽ người hâm mộ cả nước sẽ không thể quên được những cú sút siêu phẩm mà Quang Hải đã tạo ra cho lưới đội bạn nên cũng không ngạc nhiên khi thấy anh chàng chiếm tới 37% số lượt phản hồi về câu hỏi “Bạn thích cầu thủ bóng đá Việt Nam nào xuất hiện trên quảng cáo nhất”, so với 8% của thủ môn Bùi Tiến Dũng hay 5% của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Vì đâu mà các thương hiệu đua nhau mời các tuyển thủ bóng đá Việt Nam?

Để hiểu được lý do này, trước hết hãy xét về việc: Khi chứng kiến tuyển thủ bóng đá Việt Nam xuất hiện trong quảng cáo, cảm nhận của người xem là gì? 

báo cáo về quảng cáo tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Kết quả khảo sát đã chỉ ra, số đông người tiêu dùng Việt Nam cho rằng việc mời các tuyển thủ bóng đá Việt Nam vào quảng cáo là một cách để ủng hộ tinh thần nước nhà (70%). Ngoài ra điều đó còn giúp bổ sung yếu tố dân tộc vào nội dung khiến các quảng cáo trở nên phù hợp với thị hiếu người xem hơn (51%). Bên cạnh đó, 45% số người được khảo sát cho rằng sự xuất hiện của các tuyển thủ bóng đá khiến cho quảng cáo trở nên thú vị hơn rqất nhiều.

Tiếp đến, hãy xét về mức độ yêu thích của khán giả khi xem các TVC có sự xuất hiện của các tuyển thủ bóng đá Việt Nam từ các thương hiệu. Trong đó chỉ số NPS sẽ là thang đo để xếp hạng mức độ yêu thích của các TVC này.

>>> Đọc thêm: NPS là gì? Vì sao thông số NPS lại cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp

báo cáo về quảng cáo tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Có 11 TVC được liệt vào danh sách khảo sát, kết quả đã cho thấy Shopee là TVC được yêu thích nhất với chỉ số NPS đạt 16 điểm, theo sau là 2 TVC của Viettel và LG cùng đạt 14 điểm. Đây là khảo sát dựa trên thang đo 1-10 của chỉ số NPS, tuy nhiên khi hỏi chung 475 ứng viên rằng họ thích TVC nào nhất thì kết quả đã có sự thay đổi.

báo cáo về quảng cáo tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Shopee vẫn là cái tên trễm chế vị trí đầu bảng với 22,7% lượt bình chọn trong khi LG và Viettel đã phải nhường vị trí Á Quân cho TVC Sư Tử Trắng – một thương hiệu bia đến từ ông lớn Masan khi thu về 13,3% lượt bình chọn yêu thích còn 3 vị trí còn lại trong top 5 là LG với 12,6%, Viettel (10,9%) và Acecook (7,8%).

Vậy vì đâu mà những TVC này lại chiếm được cảm tình của nhiều khán giả đến vậy? Câu trả lời nằm ở kết quả khảo sát dưới đây

báo cáo về quảng cáo tuyển thủ bóng đá Việt Nam

Sau khi chọn TVC yêu thích nhất, ứng viên đã được hỏi lý do lựa chọn và kết quả đã cho thấy đa số các TVC được yêu thích bởi vì nó chứa yếu tố hài hước, sáng tạo, dễ nhớ và đồng thời trong TVC đó xuất hiện cầu thủ bóng đá ưa thích của họ. Qua đây ta có thể nhận ra TVC của Shopee đã hội tụ được đầy đủ các yếu tố kể trên và cho ra một TVC “chuẩn chỉnh” thu hút được đông đảo lượt quan tâm từ khán giả và chiếm được cảm tình của người xem. Đây cũng chính là lời giải thích cho việc Shopee trở thành cái tên nổi bật hơn cả trong cuộc chiến quảng cáo mùa bóng đá năm nay. 

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ báo cáo từ Q&Me về việc: “Các tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã được các nhãn hàng tranh nhau săn đón như nào.” Kết quả khảo sát này sẽ là những thông tin quan trọng để các nhãn hàng có thể dựa vào và thay đổi chiến lược Marketing phù hợp khi hợp tác với các tuyển thủ bóng đá Việt Nam trong tương lai.  

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Q&Me

Đánh giá post
Tags: báo cáoTVCu23 việt nam
Share24TweetShareSendShare
Bài trước

6 xu hướng Social Media dự sẽ “gây bão” trong năm 2020

Bài tiếp theo

Cẩm nang toàn tập về Brochure và Flyer cho Marketer (P2)

Tin liên quan

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Th1 21, 2021
[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789