Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Bật mí tip Marketing giúp xây dựng lòng tin với khách hàng ngành dược

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mật độ cạnh tranh giữa công ty Dược trong nước và nước ngoài ngày càng cao, người dùng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm/dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, do đó trong những năm gần đây các hoạt động Marketing đang ngày được các công ty Dược chú ý nhiều hơn. Dù có lựa chọn phương pháp Marketing nào trong ngành Dược thì điều quan trọng để thành công chính là xây dựng được lòng tin với các khách hàng từ Bác sĩ, Bác sĩ, Dược sĩ lẫn người bệnh với sản phẩm của công ty. 

Bật mí tip Marketing giúp xây dựng lòng tin với khách hàng ngành dược (Ảnh: bluenovius)

Mục Lục:

  • 1 Đặc thù Marketing ngành Dược
  • 2 Tip Marketing giúp xây dựng lòng tin với khách hàng ngành dược
    • 2.1 Marketing cảm xúc
    • 2.2 Xây dựng thương hiệu cho chuỗi nhà thuốc
    • 2.3 Content Marketing – yếu tố then chốt xây dựng lòng tin với khách hàng
    • 2.4 Thuyết phục và tạo sự ảnh hưởng

Đặc thù Marketing ngành Dược

Dược phẩm là mặt hàng về sức khỏe nên bị hạn chế quảng cáo. Marketing trong ngành Dược phẩm thì không giống các hình thức Marketing khác, Marketing Dược quảng bá thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing Dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần. Vậy nên, việc xây dựng lòng tin với các khách hàng là vô cùng quan trọng, mang yếu tố quyết định sự thành công với Markeitng ngành Dược.

Tip Marketing giúp xây dựng lòng tin với khách hàng ngành dược

Marketing cảm xúc

Là một ngành dịch vụ cung cấp sản phẩm đặc biệt khi dùng để chữa bệnh và chịu sự quản lý chặt chẽ từ nhiều bên, giấy tờ phức tạp, không được quảng cáo tràn lan và điều quan trọng nhất mà Dược phẩm cần xây dựng là sự an toàn. Nhưng trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay nếu quảng cáo nào cũng nói rằng mình an toàn và “chữa được bệnh” (functional – quảng cáo lý tính) thì không thể chạm đến nhiều đối tượng nhất như mong muốn. Bởi hiện tại Marketing cảm xúc (Emotion Marketing) đang là xu hướng dẫn đầu trong phần lớn các ngành.

Điển hình có thể kể đến chiến dịch “Hair For Hope” do Leo Burnett tại Bangkok thực hiện. Họ phát đi thông điệp của một cuộc triển lãm, nơi các tác phẩm điêu khắc bằng tóc, được tạo ra từ những sợi tóc bị mất – hậu quả của các liệu pháp trị liệu hóa học, đã được bán và số tiền thu được được dùng để tài trợ thêm cho việc điều trị ung thư. Leo Burnett đã sử dụng PR marketing khéo léo: Không nhắc đến việc bệnh viện mình có “những vị thuốc” “chuẩn quốc tế” hay “chuyên gia hàng đầu trong máy móc thiết bị” mà tại đây, “chúng tôi hiểu khó khăn và nỗi đau của bệnh nhân, đồng cảm với bệnh nhân”.

Thấu hiểu khách hàng, để tâm tư làm cầu nối niềm tin về sự an toàn là cách mà nhiều bệnh viện hay các hãng dược phẩm hiện nay chọn lựa để thúc đẩy hành động từ khách hàng.

Xây dựng thương hiệu cho chuỗi nhà thuốc

Để cạnh tranh, các doanh nghiệp Dược hiện nay đã đầu tư chuỗi nhà thuốc hiện đại, chuyên nghiệp để tạo điểm đến tin cậy cho khách hàng, có thể kể đến các thương hiệu như Eco, Phano, Pharmacity, Phúc An Khang, … Họ đầu tư rất nhiều vào hình ảnh thương hiệu và xây dựng một dịch vụ chuẩn mực, hiện đại. Bên cạnh đó còn nghiên cứu nhu cầu khách hàng và phát triển hướng đi mới. Chuỗi nhà thuốc Vistar vừa chăm sóc sức khỏe vừa kết hợp với làm đẹp; chuỗi Eco Pharmacy đặt tại các địa điểm gần bệnh viện lớn hay chuỗi Pharmacity mở rộng bán thuốc online.

Trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng trách nhiệm hơn với sức khỏe bản thân và muốn mua đúng thuốc ở nơi uy tín thì việc vận dụng Marketing nhiều hơn để xây dựng thương hiệu cho chuỗi nhà thuốc ở xu hướng chuyển đổi này là một lợi thế.

(Ảnh: BlueNovius)

Content Marketing – yếu tố then chốt xây dựng lòng tin với khách hàng

Với ngành Dược, khách hàng lại bị thuyết phục bởi những Content mang đậm tính khoa học, nhưng được truyền tải bằng những ngôn từ giàu cảm xúc, những câu chuyện về tâm huyết của các nhà khoa học sẽ đi vào tâm trí và trái tim bệnh nhân, hơn là những hình ảnh bóng bẩy, nhưng vô hồn.

Các Marketer ngành Dược cần đầu tư Content Marketing với nội dung câu chuyện phải khơi gợi được cảm xúc, cách kể chuyện phải chạm đến tối đa các giác quan và kênh truyền tải phải phù hợp với hành vi của khách hàng. Đó có thể là câu chuyện của các nhà khoa học chia sẻ về quá trình nghiên cứu tạo ra một sản phẩm tốt hơn cho bệnh nhân mắc bệnh ho mãn tính, mang đến một giá trị vô hình giúp xây dựng niềm tin vững chắc và truyền được cảm hứng, động lực thay vì những câu thông điệp hô hào sáo rỗng như tốt nhất, hiệu quả nhất,…

Thuyết phục và tạo sự ảnh hưởng

Để tạo được lòng tin với các khách hàng, bạn phải thuyết phục và có sức ảnh hưởng tới họ. Bên cạnh việc sản phẩm Dược của bạn được khuyên từ các bác sĩ, dược sĩ một cách trực tiếp, bạn có thể tạo sự thuyết phục và ảnh hưởng của thương hiệu thông qua Marketing.

PR giúp xây dựng lòng tin, thuyết phục và tạo ảnh hưởng trong Marketing ngành Dược (Ảnh: Barefruit Marketing)

Việc xuất hiện trong các chương trình về sức khỏe với khách hàng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia, tương tác nhiều hơn để xây dựng lòng tin với vai trò là một chuyên gia trong ngành. Không chỉ các chương trình Offline, các chương trình tọa đàm Online cũng là một lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp ngành Dược.

Xem thêm: 

  • Truyền thông ngành Dược: Giao lưu trực tuyến – Khi chuyên gia và công nghệ bắt tay
  • Nâng tầm thương hiệu với giải pháp PR chủ động từ Admicro
Bên cạnh đó, các tuyến bài PR sẽ tạo nên những thông điệp Marketing đến với khách hàng một cách tự nhiên. Khi công ty Dược phẩm được xuất hiện trong những bài viết chia sẻ về sức khỏe hay nhận định về tình hình thị trường thuốc,… sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp tạo ra sức ảnh hưởng tới độc giả, đặc biệt là khi các bài viết được đăng tải trên các trang báo lớn, có độ uy tín cao.
5 / 5 ( 100 bình chọn )
Bài trước

Ngày Hội chứng Down thế giới trở nên ý nghĩa hơn nhiều với quảng cáo của CoorDown Onlus

Bài tiếp theo

Việt Nam được Facebook “chọn mặt gửi vàng” là 1 trong 2 nước đầu tiên thử nghiệm tính năng Facebook Dating

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789