Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Các dạng visual content thông dụng trong content marketing

Bởi Tô Linh
Th6 26, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Điều kì diệu của bộ não con người đó đó là 90% thông tin hấp thụ được là dạng nội dung thị giác (hình ảnh, video, màu sắc,…) Đó chính là những lý do khiến visual content luôn kích thích người đọc hơn là những dạng nội dung thuần chữ. Hãy cùng khám phá những dạng visual content phổ biến nhất dưới đây có thể để cải thiện hiệu quả chiến lược content marketing của bạn.

Các dạng visual content 01

Mục Lục:

  • 1 Meme và trích dẫn
  • 2 Video
  • 3 Live Video và ứng dụng của AR
  • 4 Infographic
  • 5 Bài thuyết trình
    • 5.1 Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu

Meme và trích dẫn

Meme và trích dẫn là những bức hình có kèm chữ và được lan truyền chóng mặt trên Mạng xã hội. Nếu như Meme mang tính hài hước và giải trí thì trích dẫn lại là những câu châm ngôn, câu dẫn từ sách hay phimcó phần sâu sắc hơn. Điểm chung của Meme và trích dẫn đó là đều tác động trực tiếp đến tình cảm và tâm trạng của người xem, giúp bạn tạo dựng được một kết nối cảm xúc vô hình với người đọc.

Các dạng visual content 02

Một ví dụ về ảnh meme theo trend mà Welax thực hiện cho Kênh 14 (Ảnh: Kênh 14)

Công thức làm Meme/ trích dẫn rất đơn giản, nhưng có hiệu quả lan truyền không ngờ đến đó là:

1 hình ảnh hấp dẫn hay ảnh GIF + 1 dòng chữ to và đậm + Logo thương hiệu

Ví dụ dưới đây của Virgin Media là minh họa rõ nét cho công thức kinh điển này.

Các dạng visual content 03

Virgin Media sử dụng hình ảnh meme “successful kid” để quảng bá cho sản phẩm của mình.

 

Video

Một nghiên cứu từ Moz cho thấy những bài đăng có kèm video sẽ nhận được số backlink nhiều hơn 300%. Một nghiên cứu khác của EyeView cho rằng, nội dung dạng video giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 86% so với landing page. Video sẽ dễ dàng gắn bó về mặt cảm tính với những thứ được xem hơn là được đọc.

Hãy cân nhắc sáng tạo nhiều dạng video như testimonial, hoạt hình, video hướng dẫn cách làm kiểu how-to. Những video này sẽ khiến chiến lược marketing tổng thể trở nên hiệu quả hơn nếu được làm với định dạng chất lượng cao và đề cập đến thương hiệu một cách khéo léo.

BrightSide là một trong những website nổi bật về làm visual content, đặc biệt là dạng nội dung video. Các video của BrightSide có nội dung khá đơn giản, nhưng hữu ích, và đặc biệt là hình ảnh và animation hấp dẫn, trẻ trung, thu hút độc giả.

 

Lưu ý đặc biệt khi làm video dành cho thiết bị di động

Số lượng video được xem trên thiết bị di động có xu hướng tăng lên chóng mặt. Theo Business Insider, hiện có khoảng 50 triệu người Mỹ xem video trên điện thoại di động của họ, và 15% số giờ video trực tuyến toàn cầu được xem trên máy tính bảng và điện thoại thông minh. Hầu hết mọi video (và hình ảnh) mà bạn lưu trữ trên website sẽ được tối ưu hóa cho thiết bị di động để có kết quả tốt nhất.

Các dạng visual content 04

>>> Đọc thêm: Nguyên tắc 3R trong content marketing

Live Video và ứng dụng của AR

Live Video đang bùng nổ trong những năm gần đây và tạo ra nhiều cơ hội cho chiến lược video marketing của các doanh nghiệp B2B, B2C. Sự hồi hộp, tính tức thời, nỗi lo sợ bị bỏ qua của người xem là những yếu tố khiến live video được đón đợi hàng đầu trên mạng xã hội. Live Video giúp thu hẹp khoảng cách giữa bạn và người xem, đồng thời cũng làm tăng nhận diện thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng nếu bạn đã sẵn sàng cho 1 chiến lược video marketing hoàn hảo.

Live Video là cửa ngõ cho các công nghệ như tăng cường thực tế (AR) và  thực tế ảo (VR), cả hai công nghệ này đều đang phát triển nhanh chóng.

AR đang được ứng dụng triệt để trong ngành quảng cáo hiện nay, tạo nên xu hướng mới – quảng cáo tương tác. Với các ứng dụng dẫn đường thế hệ mới sử dụng công nghệ AR, người dùng có thể tương tác trực tiếp với môi trường xung quanh trên điện thoại thông minh chạy iOS, Android. Từ hình ảnh trên print ads, billboard,… ngoài việc nhìn thấy hình ảnh thực được chụp hoặc scan qua camera, AR còn hiển thị trên màn hình điện tử với các thông tin cụ thể về sản phẩm hay nhãn hàng.

Các dạng visual content 05

AR đang được ứng dụng triệt để trong quảng cáo

Mới đây nhất, nhãn hàng sữa uống lên men Yakult đã ứng dụng thành công công nghệ AR vào việc đóng gói sản phẩm của mình. Mr.Yakult là nhân vật gắn liền với thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, được phụ huynh và các em bé rất yêu thích với concept “Gia đình Yakult”.

Chỉ cần thực hiện cài đặt ứng dụng vô cùng đơn giản và quét vào một lốc Yakult, phụ huynh và các bé có thể nhìn thấy Mr.Yakult xuất hiện ngay trong đời thật với những chuyển động vô cùng thú vị và đáng yêu.

Các dạng visual content 06

Yakult đã ứng dụng thành công công nghệ AR vào việc đóng gói sản phẩm

Infographic

Về mặt sinh học, mắt người tập trung vào những thứ vừa dễ nhìn vừa dễ hiểu. Do thường bị “dội bom” bởi khối lượng thông tin quá lớn, mọi người tích cực phản hồi với infographic bởi họ cảm thấy dễ dàng tiếp thu một lượng thông tin hay kiến thức lớn, phức tạp.

Infographic giúp tăng lượng tương tác với nội dung lên đến 80%. Dạng visual content này dễ tiếp cận, thuyết phục và được gợi nhớ mà không tốn quá nhiều công sức. Chẳng phải ngẫu nhiên mà có tới hơn 60% marketer sử dụng infographic để tăng hiệu quả cho các chiến dịch marketing.

Infographic tốt sẽ kể một câu chuyện với những hình ảnh tối giản, cho phép bạn truyền đi thông điệp mà không khiến người đọc cảm thấy rối rắm.

Chính vì vậy, trong kế hoạch digital marketing sắp tới của mình, bạn hãy thử áp dụng dạng nội dung infographic, để xem hiệu quả chiến dịch có được cải thiện hay không nhé.

Bài thuyết trình

Không giống như infographic, bài thuyết trình có quy mô lớn hơn và chứa khối lượng thông tin lớn hơn rất nhiều.

Một slide thuyết trình thực hiện bằng PowerPoint, Prezi, Visme,… luôn thú vị hơn và có tính thuyết phục cao hơn một bài đăng dài và toàn chữ. Những bài thuyết trình chuyên nghiệp có khả năng khiến người đọc cảm thấy được thư giãn và nhận được lời khuyên hữu ích. Do đó, họ sẵn sàng tương tác với thương hiệu hơn.

Dưới đây là ví dụ về một bài thuyết trình khá hiệu quả của Content Marketing Insitute trên Slideshare.

2018 Content Marketing Predictions from Content Marketing Institute

Để thu hút độc giả hay thậm chí thu thập dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng các nền tảng trình chiếu slide sẵn có như Slideshare để. Nhưng với dạng visual content này, có một số điểm bạn cần lưu ý sau đây:

  • Nội dung cần phải chính xác và có số liệu chứng minh, nguồn tham khảo đáng tin cậy
  • Các con số (nếu có) trong slide cần cập nhật sát với thời điểm đăng tải nhất có thể. Chẳng hạn, hiện tại là năm 2018, thì số liệu cần phải cập nhật tốt nhất trong năm 2017, hoặc cùng lắm là vào năm 2016.
  • Sắp xếp các bảng biểu, tiêu đề, hình ảnh và rút gọn câu chữ sao cho người đọc tiếp thu nội dung nhanh chóng và dễ dàng nhất
  • Hãy tận dụng hình ảnh, hay thậm chí là video để khiến bài thuyết trình của bạn thêm thú vị, cuốn hút, và tránh khỏi cái bẫy copy nguyên văn bản từ Word ra

>>> Đọc thêm: Cách viết content marketing hiệu quả

Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu

Các loại số liệu phức tạp luôn là nỗi ám ảnh của đa số độc giả. Để giúp số liệu bớt khô khan và có tính lan truyền mạnh mẽ hơn, marketer cần đổi mới cách lên nội dung biểu đồ, kẻ bảng phân chia, và phân tầng thông tin một cách khoa học. Dưới đây là một biểu đồ khá thú vị của BuzzMetrics:

Các dạng visual content 07

Để thực hiện một biểu đồ hiệu quả, bạn cần ghi nhớ các tiêu chí sau:

  • Thông tin chính xác, cập nhật, và có nguồn tham khảo đáng tin cậy
  • Tận dụng màu sắc và hình ảnh để giúp độc giả dễ tiếp thu thông tin

Kết luận

Hy vọng với một vài dạng visual content phổ biến trên đây, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng cho kế hoạch content marketing của mình. Tuy nhiên, những dạng nội dung này chưa phải là tất cả. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm những dạng nội dung khác để khiến nhãn hàng của bạn trở nên nổi bật, thu hút trước rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo digitalmarketinginstitute

Đánh giá post
Tags: chiến lược nội dungnội dungvisual content
Bài trước

Quảng cáo hiển thị của bạn đã được dùng đúng cách chưa?

Bài tiếp theo

4 bí quyết cho chiến lược nội dung thị giác cho hiệu quả

Tin liên quan

Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Th4 12, 2021
Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Th4 7, 2021
Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Th3 25, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789