Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Lý thuyết vs. Thực hành: Đâu là cách học tập Marketing hiệu quả

Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù tôi dành rất nhiều lòng kính trọng cho những giáo sư đã chỉ dạy mình nhưng tôi tin rằng chương trình Marketing đã dạy quá nhiều lý thuyết và quá ít thực hành. Với những thay đổi khác biệt trong giáo trình Marketing, tôi tin có thể cân bằng giữa lý thuyết và thực hành để chuẩn bị tốt nhất cho con đường nghề nghiệp của các marketer tương lai.

 

Mục Lục:

  • 1 Cuộc tranh luận thế kỷ
  • 2 Cách tiếp cận
  • 3 Chương trình giảng dạy kiểu mới
    • 3.1 Kết hợp thực hành với lý thuyết
    • 3.2 Kỹ năm mềm

Cuộc tranh luận thế kỷ

Cuộc tranh luận về lý thuyết và thực hành đã xuất hiện từ rất lâu và chúng ta thực sự chưa biết đâu là cách tiếp cận tốt hơn. Cân nhắc đến Alexander Đại Đế (356-323 trước công nguyên) đã theo học triết học chính trị với Aristotle. Sau đó ông đã xây dựng đế chế hùng mạnh nhất thế giới. Tấm bằng triết học của ông có phải là điều tạo ra sự khác biệt? Ai biết? Không có nó ông ấy có thể vẫn chinh phục đế chế của mình.

Marketing giáo dục ở Việt Nam cơ hội hay thách thức?

Tôi đặt ra một ví dụ đơn giản: Ngày nay, gần như không thể nhìn vào thành công của một người và đánh giá nó dựa vào học vị của người đó. Chúng ta có thể hỏi những người mới tốt nghiệp ở những trường đại học và xem họ trả lời thế nào về cách họ làm quen với môi trường công việc marketing? Họ sẽ mong muốn học được những điều gì?

Cách tiếp cận

Kể từ khi hoàn thành chương trình học cử nhân ngành marketing vào năm 2015, tôi đã luôn có nhiều tranh luận về những thành công và thất bại của chương trình giáo dục.

Giáo sư của tôi tại đại học Wisconsin là những người đặc biệt đã giảng tôi về lý thuyết marketing mà tôi vẫn tiếp tục sử dụng ngày nay (ví dụ: lý thuyết tạo ra giá trị) nhưng họ từ chối dạy về kỹ thuật kết hợp.

Brian Quinn, người ra trường sau tôi 10 năm nhưng có thể nói kiến thức của chúng tôi gần như y hệt nhau. Brian may mắn hơn nhiều người bạn đồng lứa khi ngày còn đi học anh ấy đã có cơ hội chạy một công ty bán bóng nhỏ mà nhờ đó có thể áp dụng kiến thức học được trên lớp.

Chương trình giảng dạy kiểu mới

> Thông tin có thể bạn quan tâm:

Intern là gì? Internship là gì?

Câu chuyện của Brian đã mang đến cho tôi suy nghĩ liệu sinh viên từ nhiều ngành nghề (marketing, tài chính, thiết kế…) có thể cùng nhau làm một công việc kinh doanh nhỏ nào đó. Và nó cho tôi ý tưởng về một chương trình 4 năm kết hợp giữa lý thuyết và thực hành trong khi vẫn cho phép sinh viên có được trải nghiệm ở các trường đại học truyền thống.

  1. Nhập học

Sinh viên đăng kí sẽ cùng nhau mở một tổ chức lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận trong vòng 4 năm.

  1. Kết hợp thực hành với lý thuyết

Sinh viên sẽ học và tư duy tại thị trường. Lý thuyết là quan trọng và chúng ta cần khuyến khích sinh viên áp dụng những gì học được vào môi trường thực tế.

  1. Kỹ năm mềm

Cuộc bàn luận gần đây nhất đã khiến tôi nhận ra những kỹ năng mềm là cực kì thiết yếu trong công việc thực tế mà mọi nhân viên làm hàng ngày: gửi email, gọi điện, họp mặt, thuyết trình, bàn luận nhóm, đưa phản hồi, tổ chức dự án,…

Kĩ năng mềm có thể dễ dàng được bổ sung trong 4 năm. Viết email cho những hoàn cảnh khác nhau (nội bộ, mua bán, marketing, hợp tác, quản lý,…) đều nằm trong khóa học.

Ngọc Anh –  Marketing AI sưu tầm

Theo Marketingprof

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá post
Tags: Cách làm marketing hiệu quảdigital marketerdigital marketerskiến thức marketingmarketermarketer học việcnghềnghề digital marketingnghề marketing
Bài trước

[Phần 1] [Content Marketing] Đánh giá giá trị nội dung

Bài tiếp theo

4 cách tiếp thị Millennials hiệu quả

Tin liên quan

Cách đăng ký bán hàng trên now

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now và Foody chi tiết nhất

Th8 6, 2020
bert là gì

Bert là gì và Bert ảnh hưởng thế nào tới công cụ tìm kiếm trên Google?

Th8 6, 2020
Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Th8 3, 2020
WIPO là gì?

WIPO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WIPO trong năm 2020

Th2 4, 2021
wto là gì

WTO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WTO trong năm 2020

Th8 6, 2020
Bán hàng trên Instagram

Luyện ngay bí kíp tăng doanh thu bán hàng trên Instagram

Th2 24, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789