Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case Study] Hải Châu chào sân mùa trung thu 2020 với chiến lược marketing mới bằng phim ngắn

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th8 19, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ra mắt vào ngày 10/8, tròn một tuần lên sóng, phim ngắn “Hai Chau Mooncake shortfilm 2020” đã thu hút được nhiều sự quan tâm trên social media với gần 200K lượt xem, 2.000 lượt reaction cùng hàng trăm lượt thảo luận tích cực từ người dùng. Đây là một trong những cú nổ đầu tiên chào sân mùa trung thu 2020, đồng thời đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu Hải Châu trên thị trường kinh doanh bánh kẹo trong nước. Hải Châu đã sử dụng chiến lược marketing như thế nào để cạnh tranh với các đối thủ ngang tầm? Có gì đằng sau thước phim ngắn được đầu tư kỹ lưỡng đến vậy? 

Marketing tập trung vào sản phẩm 

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu là chiến trường khốc liệt của nhiều thương hiệu cả trong và ngoài nước. Từ nội địa cho đến ngoại nhập đều tham gia cuộc chiến mùa trăng rằm, phát triển và đầu tư nhiều hơn vào mẫu mã, công nghệ sản xuất với các dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Trong số đó phải kể đến thương hiệu bánh kẹo Hải Châu. “Ông lớn” này là một trong những tên tuổi thuần Việt có sự vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây khi bước đầu tiến sâu vào thị trường bánh trung thu.

Ảnh: Hải Châu 

Chiến lược marketing của Hải Châu không nằm ở số lượng, mà ở chất lượng. Sau thành công mùa bánh 2019, trong mùa trăng năm nay, Hải Châu tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm mới, lấy sức khỏe người tiêu dùng làm gốc. Dòng bánh chủ lực sử dụng 100% đường ăn kiêng không năng lượng, phù hợp và an toàn với cả người mắc bệnh tiểu đường. Sự tinh tế này của Hải Châu cũng là điểm khác biệt khiến thương hiệu này tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Ảnh: Hải Châu 

Ra mắt ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, Hải Châu đã tạo nên một “cơn bão” trong cộng đồng người đam mê ẩm thực. Thương hiệu này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, người nổi tiếng, thậm chí chuyên gia ẩm thực. Sản phẩm bánh lava của Hải Châu sau 3 tuần mở bán đều cháy hàng, thậm chí khan hiếm hàng ở nhiều tỉnh thành. Hầu hết người tiêu dùng để ấn tượng trước cú đột phá bất ngờ của một thương hiệu vẫn luôn đươc đóng mác “bình dân” như Hải Châu.

Sản phẩm bánh lava của Hải Châu sau 3 tuần mở bán đều cháy hàng

Ảnh: Kenh14

Ảnh: Vnexpress

> XEM THÊM: [Case Study] Nhìn lại chiến dịch marketing thành công của bánh trung thu Bảo Ngọc năm 2019

Chào sân bằng film ngắn quảng cáo 

Phim ngắn cũng là một trong số những cách marketing mới trong mùa trung thu năm nay, mang đến một câu chuyện hoàn toàn khác biệt, đi ngược với cách làm truyền thống. Hải Châu không còn giới thiệu đơn thuần các sản phẩm bánh trung thu qua các kênh social media, PR, báo chí hay dùng KOLs như các hãng bánh trung thu khác thường làm. Thay vào đó, trở lại mùa thu 2020, Hải Châu giới thiệu đến cộng đồng đoạn phim ngắn đầy lắng đọng, truyền tải thông điệp nhân văn lay động lòng người.

Ảnh chụp màn hình

  • Tích cực

Về thời điểm ra mắt: Hải Châu tung phim ngắn quảng cáo gần 2 tháng trước mùa trung thu 2020. Đây là thời điểm thích hợp, thậm chí là “sớm” bởi nếu ra mắt quá sát, dễ bị bão hòa trước nhiều quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, đây cũng là năm đầu tiên Hải Châu đầu tư vào chạy quảng cáo marketing. Chính vì lý do đó, ngay khi phim ngắn vừa ra mắt đã nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Về cốt truyện: với slogan “Phú quý gắn kết – Đón tết Trung thu”, đoạn phim ngắn dài hơn 6 phút kể về câu chuyện gia đình của cậu bé nhà nghèo thiếu thốn tình thương gia đình. Sợi chỉ đỏ xuyên suốt kịch bản clip là “lời nói dối” đến từ người mẹ. Từ việc nói dối con rằng bố mất, nói dối để nhường thức ăn lại cho con, nói dối để có thể tăng ca, về muộn, kiếm nhiều tiền nuôi con ăn học… khiến cậu bé chịu nhiều thiệt thòi, hiểu lầm, uất ức. Để rồi khi vỡ lẽ, người con trai mới hiểu ra rằng lời nói dối ấy lại xuất phát từ chính trái tim yêu thương của người mẹ.

Thông điệp của đoạn video đã chạm đến sâu thẳm mạch cảm xúc của người xem: “Câu chuyện của mỗi gia đình tuy không hoàn hảo như kỳ vọng nhưng chính tình thương yêu vô bờ bến và sự thấu hiểu, cảm thông cho nhau mới là điều tạo nên một gia đình tròn vẹn”.

Ngay khi vừa được giới thiệu, đoạn phim ngắn chưa đầy 7 phút của Hải Châu đã nhanh chóng được cộng đồng chia sẻ, lan tỏa mạnh mẽ, trở thành một hiệu ứng trên khắp mạng xã hội vì ý nghĩa nhân văn. Tình thân tình gia đình luôn là đề tài dễ nhận được sự đồng cảm của người tiêu dùng mỗi dịp trung thu.

Nhiều phản hồi tích cực trước cách marketing mới của Hải Châu 

  • Hạn chế 

Dù nhận về nhiều lời khen song phim ngắn quảng cáo Hải Châu cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng kịch bản của các hãng bánh kẹo trung thu đang đi vào “lối mòn”, không có nhiều content đột phá. Chủ đề gia đình là ý tưởng thường bị lặp đi lặp lại mỗi mùa trung thu. Điển hình là năm 2019, các phim ngắn như “Về nhà đi con” của thương hiệu Bảo Ngọc, phim “Quảng cáo di động” của bánh trung thu Richy hay “Quà trung thu của bố”… khiến khán giả “bội thực”.

Ngoài ra shortfilm của Hải Châu cũng có một vài hạt sạn khiến người xem đôi khi cảm thấy khó hiểu như việc nói dối bố mất nhưng nhà lại không có bàn thờ, con trai đã lớn nhưng người mẹ vì sao vẫn không nói sự thật cho con biết…Nhìn chung, việc xây dựng kịch bản chi tiết hơn sẽ hấp dẫn khán giả nếu nội dung gần gũi, chân thực và đi từ chính nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó, nếu như các bài viết ra mắt sản phẩm bánh trung thu đẩy mạnh quảng cáo trên kênh PR, báo chí thì shortfilm của Hải Châu lại truyền thông chính dựa trên kênh facebook. Nếu muốn mở rộng tệp khách hàng thì việc Hải Châu chỉ chạy quảng cáo trên kênh truyền thống sẽ là điều bất lợi, bởi các thương hiệu khác đều PR đa nền tảng, đặc biệt trên các kênh content mạnh hiện nay như Youtube, Instagram,…

Kết luận

Trong thời buổi công nghệ phát triển và hội nhập, việc các thương hiệu tham gia thị trường bánh trung thu là bước tiến mạnh mẽ trên thị trường sản xuất bánh kẹo Việt Nam. Có thể nói, với những gì đã làm được, chắc chắn Hải Châu sẽ không dừng lại và với định hướng phát triển cụ thể, bài bản, đây sẽ là nhân tố thúc đẩy thị trường bánh trung thu ngày càng phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: [Case Study] Màn collab mong đợi nhất năm: M.A.C hợp tác với Hoàng Thùy Linh để quảng bá cho chiến dịch #BeYourOwnQueen

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Xây dựng kế hoạch Marketing – chìa khóa cho các thương hiệu thời trang vươn lên bứt phá

Bài tiếp theo

Hàng trưng bày là gì? Những loại hàng NÊN và KHÔNG NÊN mua

Tin liên quan

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789