Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những thổi phồng về Chatbot trong Bất động sản

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù chatbot được xuất hiện trên Facebook Messenger được gần 2 năm, nhưng các ứng dụng của chatbot trong bất động sản chỉ mới được để mắt tới trong nửa cuối năm nay. Có nhiều ý kiến cho rằng, các tính năng của chatbot đang bị thổi phồng một cách thái quá. Việc sử dụng chatbot trong bất động sản sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu hiểu lầm rằng chatbot có thể thay thế phần lớn công việc của con người. Chúng ta cần lường trước một số mặt trái sau đây về chatbot:

>> Xem chi tiết: Chatbot là gì

Mục Lục:

  • 1 Chatbot chưa thể tự chuyển hội thoại cho con người
  • 2 Thiếu cảm xúc trong tương tác khách hàng
  • 3 Phản hồi sai hay thiếu thông tin cần thiết
  • 4 Chatbot vẫn chưa thể thay thế trong hiện tại

Chatbot chưa thể tự chuyển hội thoại cho con người

Ảnh: sưu tầm

 

Trên thực tế, việc tạo lên một chatbot với chất lượng tốt là vô cùng quan trọng. Bởi một chatbot ngây ngô có thể khiến khách hàng tức giận và tìm mọi cách đóng ngay trang web do chatbot gây phiền hoặc không đem lại hiệu quả mong muốn.

Hầu hết các chatbot đều không thể phân biệt được khi nào có thể đẩy cuộc hội thoại sang cho con người. Ví dụ như khách hàng đã tìm thấy thông tin cần thiết trên website bất động sản của bạn và muốn trao đổi sâu thêm, trong khi đó những tin nhắn tự động vẫn cứ tiếp tục hiện lên. Với những bạn đang trong quá trình làm sale và marketing bất động sản, bạn cần phải kiểm tra giữ liệu tin nhắn tự động thường xuyên, tránh tình trạng khách hàng đã để lại lời nhắn qua chatbot nhưng quá lâu không có sự phản hồi.  

Thiếu cảm xúc trong tương tác khách hàng

Một phóng viên của trang Gizmodo đã dành cả 2 ngày để trải nghiệm các chatbot của Facebook và anh rút ra kết luận: “Cố gắng nói chuyện với các trợ lý bằng robot thì chẳng khác gì nói chuyện chính trị với một đứa trẻ chập chững biết đi”. Chúng đang để lại nhiều lỗ hổng lớn trong việc xử lý ngôn ngữ với nhiều tình huống khác nhau. Một chatbot đơn thuần sẽ không thể đem lại cho khách hàng những cảm xúc, niềm tin hay sự khát khao hay niềm tin trong quá trình mua nhà. Chính vì vậy, trong khi chờ đợi những cuộc hội thoại tự động được nâng cấp và trau dồi ngôn ngữ tự nhiên thì những người làm marketing cần phải chủ động đem lại giá trị “tinh thần” cho khách hàng trước khi những lỗ hổng của chatbot khiến khách hàng rời bỏ website của bạn.

Phản hồi sai hay thiếu thông tin cần thiết

 

Một hiểu lầm lớn mà những người làm sale hay marketing trong bất động sản dễ mắc phải khi đặt niềm tin vào chatbot đó là tin lượng thông tin mà chúng đưa ra cho khách hàng không bao giờ được đầy đủ như việc mà môi giới viên vẫn thường làm. Chatbot thường được thổi phồng về khả năng cung cấp dữ liệu, tuy nhiên, khi giao tiếp với khách hàng, một trang web môi giới về bất động sản là Homehawk nhận thấy rằng số địa chỉ nhà mới cung cấp cho khách hàng chỉ khoảng 6 địa điểm, trong khi trên website một người làm môi giới có thể nhận ra tiềm năng mua hàng tiềm ẩn của khách hàng và đưa ra tới hơn 30 lựa chọn cho khách.

Chatbot vẫn chưa thể thay thế trong hiện tại

Chính vì vậy, thay vì chờ đợi sự trợ giúp từ những công cụ tự động hóa, chúng ta nên tập trung thời gian phát triển các công cụ truyền thông để đem lại hiệu quả lớn như:

Tạo chiến lược cho social media, target đến tập lớn đối tượng khách hàng hay chia nhỏ và phân cấp đối tượng theo thu nhập, khu vực sinh sống với đặc điểm dân cư khác nhau. Đồng thời, bạn cũng có thể xây dựng kênh blog riêng cho doanh nghiệp về lĩnh vực bất động sản và trở thành chuyên gia trong mắt người tiêu dùng. Thêm vào đó, việc tận dụng email marketing để nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững cũng cần được đào sâu bởi một lượng lớn data khách hàng thường bị bỏ qua mỗi năm do chiến lược email marketing chưa đánh trúng được nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản cũng nên kết hợp offline marketing, đặc biệt là trong thời điểm cuối năm công ty của bạn có thể tổ chức tiệc mừng tri ân khách hàng cũ và kết nối với những đối tác khách hàng tiềm năng trong khu vực.

Cho đến khi chatbot trong bất động sản có thể thay thế được con người, có rất nhiều biện pháp tiềm năng mà mọi nhân viên sale hay marketing bất động sản nếu đi sâu và nghiên cứu và kết hợp nhuần nhuyễn sẽ tạo nên những hiệu quả bất ngờ.

Lê Ngọc – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Tổng hợp website chạy quảng cáo Admicro theo từng lĩnh vực

Bài tiếp theo

“Sóng gió” Bibica và bài học về gìn giữ thương hiệu Việt

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789