Chatbot là gì? Có nên sử dụng chatbot facebook hay không?

Phương Thảo - Sep 8, 2018

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Chatbot là gì? Sự phát triển thời đại 4.0 với sự phổ biến rộng rãi của mạng xã hội thúc đẩy xu hướng nhắn tin qua mạng xã hội của người dùng. Các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội như một phương thức không thể thiếu trong Marketing và phát triển doanh thu. Nếu doanh nghiệp của bạn có hơn 100 lượt nhắn tin mỗi ngày trong khi không thể có đủ nguồn lực về nhân viên, chi phí cũng như thời gian. Vậy làm thế nào để bạn không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng đang muốn kết nối với doanh nghiệp? Đó là lý do Chatbot – giải pháp chăm sóc khách hàng từ Admicro xứng đáng là giải pháp hiệu quả, thúc đẩy bán hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

chatbot là gì

Chatbot là gì? – Công cụ gia tăng trải nghiệm khách hàng về sản phẩm và thương hiệu.

Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ giúp các bạn hiểu thêm về khái niệm Chatbot là gì? Cùng với đó chúng tôi sẽ giải thích chi tiết cho các bạn câu hỏi có nên sử dụng chatbot facebook hay không? Mời các bạn cùng tham khảo.

Chatbot là gì?

Bạn có biết khái niệm Chatbot là gì? Chatbot là hình thức hội thoại theo văn bản được lập trình sẵn theo bộ câu hỏi có sẵn. Các định dạng trả lời tự động của Chatbot bao gồm:

  • Trả lời tự động theo từ khóa trong câu trả lời của khách hàng
  • Trả lời tự động theo tùy chọn menu của khách hàng
  • Trả lời tự động theo bình luận trên bài viết

chatbot là gì? Các định dạng trả lời tự động của chatbot

Các định dạng trả lời tự động của Chatbot.

Video giới thiệu khái niệm Chatbot là gì? 2 loại chatbot phổ biến hiện nay

Có nên sử dụng chatbot facebook hay không?

Sau khi đã hiểu được khái niệm Chatbot là gì, chúng ta hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng chatbot facebook hay không?

Câu trả lời là: Có!

Vì sao ư! Theo như một số khảo sát người tiêu dùng Việt Nam thường muốn được tư vấn, tìm hiểu kỹ về một sản phẩm nào đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Đồng thời facebook cũng là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Do đó chatbot facebook là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp.

Với những câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng như:

  • Anh/ chị ơi. Sản phẩm này bao nhiêu tiền
  • Anh/ chị ơi. Sản phẩm này có được giảm giá hay khuyến mãi gì không?
  • Anh/ chị ơi. Sản phẩm này dùng có tốt không.

Và rất nhiều câu hỏi khác dạng như vậy. Chatbot faebook tỏ ra là một công cụ cần thiết giúp doanh nghiệp không những đáp ứng được việc chăm sóc khách hàng, đồng thời tiết kiệm thời gian hơn.

Tính năng của Chatbot như thế nào?

Chatbot là công cụ quản lý tập trung tin nhắn, bình luận từ nhiều nguồn khác nhau từ Fanpage facebook, Website,.. trên cùng 1 hệ thống nhờ tính năng sử dụng kịch bản trả lời tự động rút ngắn thời gian tư vấn như: hỏi giá, tư vấn sản phẩm,… Ngoài ra bạn có biết tính năng vượt trội của chatbot là gì không? Chatbot có khả năng tự động cập nhật thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác và phân loại khách hàng dễ dàng bằng các nhãn màu.

Tính năng của Chatbot như thế nào?

Tính năng vượt trội của Chatbot là gì?

Tính năng tiếp theo không thể bỏ qua chính là khả năng phân quyền và chuyển quyền trả lời trên tài khoản giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi được hiệu quả làm việc của nhân viên.

Tính năng hoàn hảo đo lường tỷ lệ phản hồi của từng nhóm khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các chỉ số của từng chiến dịch gửi tin nhắn tới khách hàng.

Các loại chatbot phổ biến dành cho kinh doanh

Dưới đây sẽ là một số loại chatbot phổ biến thường thấy dành cho kinh doanh mà bạn có thể tham khảo qua bao gồm:

  • Loại chatbot dành cho trí tuệ nhân tạo

Đây được coi là loại chatbot khó sử dụng nhất nó đòi hỏi người dùng phải nắm vững kiến thức về trí tuệ nhân tạo như cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy…

  • Loại chatbot hỗ trợ khách hàng

Là loại chatbot tập trung cho việc bán hàng, loại chatbot này không dùng NLP phức tạp mà chỉ dùng 1 bộ NLP cơ bản để lấy input đầu vào của người dùng và xây dựng sẵn một kịch bản trả lời dựa trên các block, đồng thời họ cung cấp các Block tương tác với người dùng.

  • Loại chatbot hỗ trợ marketing

Loại chatbot này tương đối giống với chatbot hỗ trợ khách hàng kể trên. Điểm khác nhau nằm ở việc thay vì cung cấp các công cụ tương tác với người tiêu dùng như gửi nhận file, hiển thị video, Form Input… thì loại chatbot này lại cung cấp nhiều tiện ích khác như phân loại khách hàng, xây dựng một kịch bản trả lời có sẵn…

Những ai nên sử dụng chatbot?

Chatbot là công cụ có thể áp dụng với tất các lĩnh vực kinh doanh, tuy nhiên theo kinh nghiệm cũng như quan sát thì hầu hết chúng đều được áp dụng cho:

  • Làm đẹp như: Thẩm mỹ viện, làm tóc, nail…
  • Lĩnh vực kinh doanh thời trang: Trang sức, quần áo, giầy dép, các loại phụ kiện khác…
  • Giáo dục – đào tạo: Các trung tâm đào tạo nghề, tuyển sinh…
  • Các dịch vụ hỗ trợ: Đặt vé máy bay, vận tải, đặt phòng…
  • Ẩm thực: Nhà hàng, các quán cafe…

Những ưu điểm vượt trội của Chatbot là gì khi được cung cấp bởi Admicro

Admicro – đơn vị tiên phong trong các giải pháp Marketing hàng đầu, áp dụng công nghệ 4.0 tự hào cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp Chatbot. Với Chatbot do Admicro cung cấp sẽ là chìa khóa giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Marketing và doanh thu của doanh nghiệp bạn mà bạn sẽ không thể ngờ tới sức mạnh vượt trội thần kì đến vậy.

Công cụ này giúp giảm sức người và hỗ trợ tăng hiệu suất chăm sóc khách hàng. Chatbot hạn chế sai lệch và rút ngắn công đoạn tổng hợp và phân loại thông tin khách hàng tối đa.

Ưu điểm vượt trội của Chatbot được cung cấp bởi Admicro

Ưu điểm vượt trội của Chatbot được cung cấp bởi Admicro.

Công cụ Chatbot cung cấp bởi Admicro giúp cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng: khách hàng được phản hồi nhanh và chính xác hơn, đảm báo tỷ lệ phản hồi đạt tới 100%.

Ưu điểm vượt trội tiếp theo để các doanh nghiệp nên sử dụng Chatbot của Admicro đó chính là tối ưu chuyển đổi đơn hàng từ ONLINE sang OFFLINE nhờ thống kê chi tiết hiệu quả tương tác của chiến dịch Marketing thực hiện trên Chatbot: Lượt gửi tin thành công, thất bại, số lượt người đọc và tương tác với kịch bản nội dung tin nhắn.

Nền tảng công nghệ automation từ Chatbot hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ khách hàng đọc và tương tác với tin nhắn, tránh trôi tin hoặc tin nhắn gửi sai đối tượng.

Báo giá Chatbot – Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Admicro

Với các gói cơ bản và nâng cao tùy theo nhu cầu cụ thể từ các doanh nghiệp, giải pháp Chatbot của Admicro được chia thành các gói chi tiết giúp doanh nghiệp lựa chọn phù hợp theo từng nhu cầu, đồng thời tối đa hóa ngân sách Marketing.

Báo giá cụ thể của Chatbot mới nhất của Admicro như sau:

Báo giá Chatbot - Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Admicro 001

Báo giá Chatbot - Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Admicro 002

Báo giá các gói của Chatbot từ Admicro.

Liên hệ:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0983 958 690

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Như vậy trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về chatbot là gì? cũng như giúp bạn hiểu được tại sao có thể nói đây là công cụ giúp tăng tính trải nghiệm về sản phẩm, thương hiệu của khách hàng đối với các doanh nghiệp hiện nay. Đồng thời cũng là bài viết giới thiêu đến bạn đọc về những ưu điểm vượt trội của chatbot được cung cấp bởi Admicro. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn đọc.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Domino's Pizza hủy chương trình pizza miễn phí cho người xăm logo của thương hiệu chỉ sau 5 ngày

Bài tiếp theo

[Infographic] 30 cách sử dụng Instagram Stories để phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ

nội dung tương tự