Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Các chỉ số đo lường hiệu quả nội dung trong content marketing

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th6 25, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có tới 88% marketer đưa content marketing trong chiến lược marketing của họ, nhưng chỉ một nửa trong số đó nỗ lực đo lường hiệu quả nội dung họ tạo ra. Hãy cùng xem những chỉ số đo lường hiệu quả nội dung dưới đây để biết chiến lược content marketing của bạn đã thực sự mang lại hiệu quả hay chưa.

Mục Lục:

  • 1 Blog – website
    • 1.1 1. Time on Page
    • 1.2 2. Phân tích traffic đến website
  • 2 Case Study
    • 2.1 1. Lượng click và share
    • 2.2 2. Độ nhận diện thương hiệu
    • 2.3 3. Time on Page và lượng truy cập trên website
  • 3 Webinar
    • 3.1 1. Số lượng người đăng kí
    • 3.2 2. Số người tham gia thực tế
    • 3.3 3. Tỷ lệ rời webinar

Blog – website

Blog là loại hình nội dung khá quen thuộc trong content marketing. Thế nhưng, sẽ rất khó để xem liệu chiến lược content marketing của bạn có đang đi đúng hướng và mang lại hiệu quả thực sự, nếu không đo lường các chỉ số cơ bản dưới đây:

(Ảnh: Bookbaby Blog)

1. Time on Page

Bạn cần theo dõi yếu tố này thường xuyên để xác định những từ khóa thu hút độc giả ở từng trang cụ thể. Nếu thời gian độc giả ở lại trang lâu, điều đó chứng tỏ nội dung thu hút và hấp dẫn họ. Ngoài nội dung hấp dẫn, độ dài của bài viết cũng là một trong những yếu tố cải thiện Time on Page. Trung bình những bài viết được Google xếp hạng cao sẽ có độ dài dao động từ 1140 đến 1285 từ.

Khi thời gian trung bình trên một trang cụ thể cao hơn nhiều so với trung bình toàn bộ website, điều đó chứng tỏ trang này thu hút và tạo sự chú ý của khách truy cập tốt hơn những trang khác. Bạn nên phân tích nội dung sâu hơn ở những trang này, để thấy ưu điểm vượt trội của nó.

(Ảnh: sưu tầm)

Thông thường, Time on Page trung bình trên các trang chứa infographic, nhiều hình ảnh và video thường cao hơn những trang nội dung thuần khác. Điều này chứng tỏ độc giả quan tâm đến nội dung có chứa nội dung trực quan. Từ đó, chúng ta sẽ xác định được một chuẩn mực chung để đối chiếu với những dạng nội dung khác để có được chiến lược content marketing hiệu quả.

Google Analytics là một công cụ miễn phí và hữu ích để tìm hiểu thêm về lượng người truy cập cũng như mức độ hiệu quả nội dung của yếu tố Time on Page.

2. Phân tích traffic đến website

Thông thường, traffic không phải là chỉ số duy nhất để đánh giá sự thành công của một chiến dịch content marketing. Chỉ số này phải đi kèm với tổng lượng truy cập của website, trang, và yếu tố time on page có cao hay không.

Dưới đây là một số câu hỏi gợi ý để phân tích traffic đến website cho hiệu quả:

  • Độc giả của bạn đến từ những đâu?
  • Họ thường tìm kiếm hay quan tâm đến những từ khóa nào?
  • Lượng truy cập đến từ backlink, tìm kiếm trên Google, hay qua mạng xã hội?

Để đo lường lưu lượng truy cập trên website, bạn có thể dùng các công cụ như Google Analytics, Majestic, SEMrush On Page SEO Checker, hay Google Webmaster Tools.

>>> Đọc thêm: Xây dựng content marketing

Case Study

Ngoài các bài viết về kiến thức và tin tức, case study cũng là một dạng nội dung mang lại hiệu quả cao bởi tính thiết thực của nó.

(Ảnh: brandwatch)

Có một vài yếu tố đo lường hiệu quả nội dung dạng case study.

1. Lượng click và share

Bạn có thể dựa trên một số câu hỏi sau để đánh giá hiệu quả về click và share cho nội dung case study:

  • Case study của bạn có được chia sẻ nhiều trên các phương tiện truyền thông chưa?
  • Nó có thu hút được sự chú ý của cộng đồng không?

Để đo lường hiệu quả nội dung case Study, bạn cần phân tích lượt share, view, cũng như những thảo luận về case study của bạn trên mạng xã hội.

2. Độ nhận diện thương hiệu

Một case study hiệu quả sẽ được báo chí đề cập nhiều, chia sẻ nhiều về lợi ích mà nó mang lại. Từ đó, bạn sẽ tăng được độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể sử dụng một số công cụ đo lường độ nhận diện thương hiệu cho case study như Mention, SumoMe, Brand24, Buzzsumo, hoặc Klout.

3. Time on Page và lượng truy cập trên website

Tương tự như Blog, thời gian ở lại trang và lượng truy cập trên website là 2 yếu tố giúp bạn đo lường hiệu quả nội dung của case study. Hãy giảm tỉ lệ thoát trang, tăng lượt xem trang và tạo lượng người dùng truy cập mới.

Webinar

Khác với các dạng nội dung trên, webinar là dạng nội dung có tính tương tác khá cao nhưng cũng không  dễ dàng để đo lường hiệu quả nội dung của webinar. Dưới đây là một vài chỉ số thông dụng để đo lường hiệu quả của webinar.

Webinar sẽ mang lại hiệu quả hơn khi nó mang một thông điệp cụ thể và đủ hấp dẫn đến đối tượng mục tiêu (Ảnh: MarketingAI)

1. Số lượng người đăng kí

Số lượng người đăng kí hội thảo cao là dấu hiệu tốt cho thấy webinar của bạn đã thành công. Nếu chỉ có từ 5 đến 10 người đăng ký trong khi mục tiêu của bạn là 100 người thì chứng tỏ chủ đề của webinar không phù hợp với đối tượng, nhân khẩu học,…

Số lượng người đăng kí thấp có thể do cách bạn triển khai và quảng bá hội thảo chưa tốt. Hãy quảng bá thông tin về webinar rộng rãi trên mạng xã hội, email marketing, bài truyền thông trên blog, và những phương tiện truyền thông có tính phí khác.

2. Số người tham gia thực tế

Số người đăng kí thấp sẽ dẫn đến số người tham dự thấp. Một trong những lí do khiến tỉ lệ tham gia webinar thấp là do khách hàng quên rằng họ đã đăng kí, hoặc họ đã đăng kí tham gia quá nhiều hội thảo trực tuyến trong một tuần dẫn đến họ quên tham gia hội thảo của bạn.

Để truyền thông cho webinar hiệu quả, bạn cần tránh biến webinar như một màn quảng cáo quá lộ liễu và phiền toái cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thay vào đó, bạn cần cung cấp các lợi ích trước khi yêu cầu sự tương tác và chú ý của khách hàng.

>>> Đọc thêm: Tổng quan về content marketing

3. Tỷ lệ rời webinar

Nếu người tham gia chỉ ở lại webinar từ 5 đến 10 phút, sau đó thoát ra ngay, thì chứng tỏ lời giới thiệu của bạn không hấp dẫn và không liên quan tới chủ đề.

Nếu người tham gia chỉ ở lại nửa thời gian của webinar, thì chứng tỏ hội thảo của bạn quá dài, quá nhàm chán hoặc chứa quá nhiều thông tin.

Kết luận

Hy vọng với những chỉ số đo lường hiệu quả nội dung nêu trên, bạn đã tự xây dựng được cho mình một bảng đo lường hiệu quả chiến dịch content marketing cho bản thân mình. Hãy nhớ rằng với nội dung sẽ là vô ích, và sẽ rất khó để tối ưu nội dung nếu bạn không thể theo dõi hiệu quả hoạt động của nó bằng các con số cụ thể, rõ ràng, chính xác.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo Search Engine Journal

Dành Cho CMO là series bài viết chuyên sâu về kiến thức quản lý nhân sự, phát triển bộ phận, cũng như các xu hướng phát triển về marketing dành riêng cho trưởng phòng/giám đốc Marketing.

Đánh giá post
Tags: CMOContentcontent processcontent strategygiải pháp content marketingnội dungnội dung tự nhiênviral contentviral content marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

“Sóng gió” Bibica và bài học về gìn giữ thương hiệu Việt

Bài tiếp theo

Tất tần tật về Instagram Search – Phần 4: Tương tác

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789