Chiến lược nội dung đột phá: Tại sao các marketers nhất định phải có

28 Thg 09

Tại sao các marketer cần chiến lược nội dung đột phá?

Đối với các bạn trẻ làm trong ngành sáng tạo, hằng ngày phải quay cuồng trong đống công việc, nghĩ ra nội dung bài viết và các hình thức promote cho chiến dịch quảng cáo truyền thông nhưng kết quả vẫn không như mong đợi là một nỗi ám ảnh. Lượng tương tác và truy cập giảm dần, có vẻ như mọi người đã quá quen thuộc và cảm thấy nhàm chán với một nội dung được truyền tải lần này qua lần khác bằng những cách truyền thống giống nhau.

Nếu bạn muốn tiếp cận những khán giả mới và thúc đẩy sự tương tác, đây là lúc bắt đầu thử nghiệm một số phương pháp kể chuyện mới để có chiến lược nội dung đột phá. Bạn vẫn có thể duy trì những hình thức truyền thông truyền thống nhưng hãy mạnh dạn thử một số ý tưởng táo bạo. Dưới đây là một số chiến lược đổi mới mà các công ty khác đã sử dụng để thu hút sự chú ý lớn bằng cách từ việc thay đổi sự sáng tạo của họ.

Cùng theo dõi những nội dung sáng tạo dưới đây để chọn ra hướng đi thành công cho chiến dịch marketing của bạn nhé?

1. Marriott Content Studio- Đột phá từ việc khơi gợi cảm hứng 

 

Vào mùa thu năm 2014, từ một phòng thu phòng thu, Marriott Content Studio đã hợp tác với nhà làm phim người Anh Louis Cole, cộng tác với  kênh blog Medium phát triển những bài viết về thương hiệu du lịch Gone, và xuất bản tạp chí Travel Traveller của riêng họ.

Không chỉ xây dựng giá trị thương hiệu bằng việc sản xuất các bài báo hữu ích thông qua nền tảng xuất bản của riêng mình, Marriott Content Studio cũng đã mạnh dạn thử những cách mới để phân phối nội dung. Bộ phim ngắn: French Kiss là ví dụ cho sự thành công khi quảng bá một chuỗi khách sạn ở Paris. Bộ phim là những thước phim tuyệt đẹp theo chân một du khách kinh doanh thành công nhưng bận rộn chưa có dịp tham quan thành phố cho đến khi tình cờ gặp một cô gái với phép thuật kì diệu giúp anh thực hiện dự định. Kể từ khi phát hành vào tháng 5, French Kiss đã thu được hơn sáu triệu lượt xem trên YouTube và có lẽ quan trọng hơn, đã thu được doanh thu từ việc đặt phòng trong khoảng 500.000 đô la.

Hiện nay Marriott đang nỗ lực hết sức trong việc định vị thương hiệu như là người dẫn đầu trong ngành báo chí du lịch. Bằng cách mở rộng tầm nhìn, họ đã phát triển một cách tiếp cận mới trong khi nâng cao vị thế cho khán giả hiện tại. Họ cung cấp dịch vụ với những giá trị đích thực từ việc tổng hợp tất cả những kinh nghiệm khi đi du lịch, trải nghiệm thực tiễn hơn là cố gắng bán phòng khách sạn. Theo hướng phát triển đó,  Marriott đưa ra một tuyên bố về tầm quan trọng của nội dung sáng tạo và chu đáo đối với thành công của một công ty.

Bài học rút ra từ case

Một năm sau khi khai trương, Marriott Content Studio tiếp tục sản xuất ra nội dung chất lượng cao. Sự cống hiến của Marriott trong việc kể những câu chuyện để bán phòng khách sạn khiến họ trở thành một nhà sáng tạo trong lĩnh vực này. Họ cũng không ngại về sự thật này. David Beebe, phó giám đốc sáng tạo toàn cầu của họ, thậm chí còn tuyên bố: "Chúng tôi là một công ty truyền thông bây giờ." Bằng cách tập trung tư tưởng "xuất bản đầu tiên" và tận dụng lợi thế của bộ phim như một phương tiện để thu hút khán giả của mình, Marriott vẫn tiếp tục phát triển như một nguồn đáng tin cậy trong thế giới tin du lịch.

2. GE Podcast Theater- Đột phá từ câu chuyện gợi sự tò mò

GE Podcast Theater

Với tình hình điện thoại di động là một trong những phương tiện đứng đầu trong việc phân phối nội dung và Serial trở thành một hiện tượng thì không có gì bất ngờ khi Podcast trở lại một cách ngoạn mục. GE luôn đi đầu trong việc sáng tạo nội dung. Trong những năm 1950, họ đã tài trợ cho một loạt tuyển tập vô tuyến truyền thanh và truyền hình nổi tiếng được gọi là General Electric Theater. Nhìn thấy cơ hội để mang lại những nội dung âm thanh có giá trị và giải trí cho thế hệ mới, GE đã giới thiệu GE Podcast Theater.

 

Podcast Theatre Podcast cùng với mạng Podcast Panoply đã sáng tạo ra một câu chuyện khoa học viễn tưởng có tên The message. Thông điệp khám phá các báo cáo và các cuộc phỏng vấn với các nhà khoa học đang cố gắng giải mã một thông điệp lạ lùng từ người ngoài hành tinh. Nó nằm trong top 10 podcast được tải xuống nhiều nhất trên iTunes và đạt vị trí số một cho đến tận tập cuối cùng của series. Phạm vi của nó mở rộng vượt ra khỏi lĩnh vực podcasting. Các thính giả đã tới The Message giống như cách họ đã làm Serial, tạo nên một cộng đồng podcast trên các kênh như Reddit và Facebook.

Một điều duy nhất bạn cũng sẽ nhận thấy về The Message là nó chạy quảng cáo miễn phí, thay vì tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, The Message nhấn mạnh đến việc thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách cung cấp giải trí có giá trị với một loại nội dung phổ biến.

Bài học rút ra từ case

GE đã tự tạo cơ hội hồi sinh bằng cách đổi mới nội dung họ sản xuất vào những năm 1950. Thay vì gắn bó với truyền hình hoặc đài phát thanh, họ thấy tiềm năng trong podcasting và chọn rủi ro đối với loại nội dung mới này. Ngoài việc đạt được số một trên iTunes, The Message đã đạt hơn 1,2 triệu lượt tải xuống trong suốt tám tuần chạy. Một bản tuyên bố về sức mạnh của nội dung hấp dẫn và sự gắn kết của người hâm mộ, The Message đã tạo cho GE một cơ sở người nghe khổng lồ, cũng như sự chú ý của các blog giải trí.

3. Hiscox''s Web Comedy Series- Đột phá ý tưởng

Trong vài năm qua, video đã trở thành một trong những loại nội dung có giá trị nhất trong thế giới tiếp thị. Các chuyên gia tin rằng vào năm 2018, video sẽ chiếm 79% lượng truy cập Internet của người tiêu dùng. Với những khán giả khao khát kết nối trực tuyến chính xác, một số công ty đã quyết định áp dụng cách tiếp cận sáng tạo hơn với tiếp thị video, chọn giải trí cho nội dung video so với quảng cáo video chuẩn preroll chuẩn.

Giống như Marriott, Hiscox, một nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm doanh nghiệp nhỏ, đã quyết định tận dụng lợi thế của video với loạt Web Leap Year. Đồng sản xuất với CJP Digital Media và Happy Micro Guillotine Films, bộ phim theo dõi một nhóm các doanh nhân trẻ đang phải đối mặt với những thăng trầm khi bắt đầu kinh doanh. Mùa đầu tiên của nó được công chiếu vào năm 2011, phù hợp với sự ra mắt của Hiscox tại Hoa Kỳ. Hiscox đã nhìn thấy kết quả nhanh: 3.7 triệu người xem 10 tập đầu tiên và bộ phim đã nhận được Giải thưởng kỹ thuật số Luminary từ NATPE.

Bài học rút ra từ case

Hiscox chỉ đầu tư 3% ngân sách tiếp thị năm 2011 của họ vào sản xuất Leap Year. Họ đảm bảo sự đổi mới là một phần của chiến lược nội dung của họ và, khi làm như vậy, gặt hái những lợi ích lớn. Năm Leap chứng minh rằng nội dung giải trí và giải trí có thể tạo ra nền tảng cho nhận thức cho công ty của bạn và xây dựng lòng trung thành sau thương hiệu của bạn.

Lời kết

Các số liệu thống kê gần đây cho thấy khán giả khao khát nội dung hấp dẫn hơn so với bài đăng blog điển hình, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các chiến lược đổi mới của các nhãn hiệu lớn như Marriott, GE và Hiscox đang đầu tư vào các cửa hàng xuất bản video, âm thanh và không có thương hiệu .

Các loại nội dung truyền thống đang mất dần sức hút khi khán giả tiếp tục ủng hộ những câu chuyện hấp dẫn và hấp dẫn. Đã đến lúc để tạo chỗ cho nội dung hấp dẫn trong chiến lược của bạn. hãy mạnh dạn thay đổi việc tiếp thị nội dung yêu thích của bạn bằng cách thực hiện những rủi ro với những cách mới, thú vị để tiếp cận đối tượng tiềm năng.

Nguồn: Ceros.com

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.