Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược truyền thông của Bphone: Khi “quả bom” phát nổ tại thị trường Việt Nam

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

BKAV có lẽ là thương hiệu Việt Nam về công nghệ được nhiều người biết đến nhiều nhất. Bên cạnh phần mềm BKAV “thần thánh” thì điều làm nên danh tiếng của thương hiệu không thể không nhắc đến Bphone, đứa con tinh thần của hãng. Điều làm nên đặc biệt ở đây chính là cách mà hãng truyền thông với báo giới và khách hàng, vậy chiến lược truyền thông của Bphone có gì hay và đặc sắc?

Mục Lục:

  • 1 Tập đoàn BKAV – Niềm tự hào của Việt Nam
  • 2 Chiến lược truyền thông của Bphone “thật không thể tin nổi” của BKAV
    • 2.1 Gây kích thích sự tò mò cho khách hàng
    • 2.2 Truyền thông đưa tin nhỏ giọt
    • 2.3 Tổ chức sự kiện và truyền thông trên quy mô lớn
    • 2.4 Truyền thông dựa trên những Scandal
  • 3 Những thành tựu từ chiến lược truyền thông của Bphone

Tập đoàn BKAV – Niềm tự hào của Việt Nam

Bkav là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone và các thiết bị điện tử thông minh, cung cấp dịch vụ Cloud Computin. BKAV được bắt đầu vào tháng 7 năm 1995 với người phát triển là Nguyễn Tử Quảng, qua nhiều năm phát triển và cải tiến thì đến tháng 10 năm 2009 phiên bản Bkav Pro Internet Security được ra mắt chính thức trên thị trường. Đây được coi là phần mềm diệt virus “Made in Vietnam” và có sức lan tỏa vô cùng mạnh.

Giới thiệu về BKAV

Giới thiệu về BKAV, Sản phẩm diệt virus là niềm tự hào của BKAV (Nguồn: Bkav)

Các sản phẩm chính của hãng công nghệ này là các sản phẩm có tính công nghệ cao bao gồm:

  • Bkav home: Là phiên bản miễn phí dành cho người dùng gia đình
  • Bkav home plus: Là phiên bản miễn phí mới nhất với những chức năng được tích hợp như của Bkav Pro
  • Bkav Pro: Là phiên bản thương mại của Bkis
  • Bkav Pro Internet Security: là phiên bản với những chức năng tích hợp như của Bkav Pro có sự thay đổi giao diện sau một thời gian dài, có nhiều cải tiến đang kể so với phiên bản trước
  • Bkav mobile: là phần mềm diệt virus miễn phí dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng
  • Bkav Enterprise: giải pháp dành cho doanh nghiệp
  • Bkav Gateway Scan: Dùng cho các máy trạm để kiểm soát và quét virus từ các luồng dữ liệu và email vào/ra
  • Bkav Suite: là gói phần mềm dành cho doanh nghiệp bao gồm Bkav Enterprise và Bkav Gateway Scan

Bkav là 1 trong 10 thương hiệu Nổi tiếng nhất Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn, nằm trong Top 10 Dịch vụ hoàn hảo do Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn. Trong nhiều năm qua, phần mềm diệt virus của Bkav được bình chọn là “Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất”, Công ty 2 năm liên tiếp được trao Cup tự hào thương hiệu Việt. Tại thị trường trong nước, phần mềm Bkav chiếm ưu thế áp đảo so với các phần mềm diệt virus của nước ngoài khi có tới 73,95% các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

chiến lược truyền thông của Bphone

Chiến lược marketing của Bphone – Bphone 2015 (Nguồn: Soha)

Vào năm 2015 có lẽ chính là bước ngoặt lớn nhất của hãng khi chính thức tham gia vào lĩnh vực điện thoại di động. Với sản phẩm là thương hiệu Bphone hãng đã tạo ra một lượng thu hút không nhỏ về sản phẩm này, quan trọng hơn chiến lược truyền thông của hãng tốn không ít báo mực của các chuyên gia. Hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược truyền thông của Bphone đã thành công như thế nào.

>>> Đọc thêm: Truyền thông marketing là gì?

Chiến lược truyền thông của Bphone “thật không thể tin nổi” của BKAV

BKAV rất thông minh khi thực hiện chiến lược Marketing đánh vào tâm lý của khách hàng là những người Việt Nam ưa chuộng hàng nội địa. Việc một chiếc điện thoại được chính tay người Việt thiết kế và lên ý tưởng thì quả là một sự đáng tự hào. Bphone đã tạo ra một cơn “địa chấn” dư luận trên các kênh Social Media dù sản phẩm chính thức còn chưa được tung ra. Ngoài xuất thân đặc biệt của Bphone: là sản phẩm tâm huyết của BKAV, thì chính chiến lược truyền thông của Bphone “xưng hùng xưng bá” đầy cá tính này được cho là yếu tố quyết định thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Gây kích thích sự tò mò cho khách hàng

Có lẽ chiến lược truyền thông của Bphone tạo dấu ấn cho khách hàng ngay từ khi nó còn chưa chính thức được ra mắt. Có thể quay trở lại thời điểm tại “Triển lãm điện tử tiêu dùng” (CES 2015), BKAV đã đem đến cho người khách hàng một chiếc điện thoại. Thế nhưng điều đặc biệt ở đây là bộ khung nhôm vít được bao quang hoàn toàn chiếc điện thoại ấy chỉ để lộ ra camera và phần mặt trước cùng với dòng chữ “DO NOT OPEN”. Một chiếc điện thoại mang thương hiệu Việt xuất hiện tại một triển lãm công nghệ gây thu hút rất lớn cho giới hâm mộ tại Việt Nam. Hãng dã đánh vào tâm lý của khách hàng và thu hút về sự quan tâm và hiếu kỳ với bất kỳ người Việt nào.

chiến lược gây sự tò mò cho khách hàng

Chiến lược marketing của bphone – chiến lược kích thích sự tò mò (Nguồn: Vtv)

Tiếp nối Bphone đời đầu, chiến lược truyền thông của Bphone cho sản phẩm đời tiếp theo cũng khác đặc biệt. Với câu phát biểu trước báo giới của Nguyễn Tử Quảng “Hai tháng nữa sẽ quyết định số phận của Bphone”, công ty nổi tiếng về công nghệ diệt virus và độ “nổ” của vị CEO này đã gây lên một hiệu ứng nữa trên truyền thông bởi sự bí ẩn và gây tò mò. “Không có gì hiệu quả hơn một chiến dịch truyền thông khích lệ được trí tò mò của con người”. Với chiến lược truyền thông của Bphone, Bkav đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng bất chấp các phản hồi nhận được là tích cực hay tiêu cực.

Truyền thông đưa tin nhỏ giọt

Chính bởi sự mở đầu rất thuận lợi đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng, hơn thế nữa đây là một chiếc điện thoại được chú ý là “made in Vietnam”, nó lại càng gia tăng sức nóng trên các diễn đàn. Giữa những nghi vấn về sản phẩm xen lẫn cả tò mò, BKAV đã đưa những thông tin tiết lộ nhỏ giọt với người hâm mộ về tính năng và quy trình sản xuất của sản phẩm này. Những thông tin ngay lập tức tạo thành chủ để nóng, cộng thêm vào đó là sức hút của sản phẩm do người Việt chế tạo từ A-Z. Đã có lúc Bphone là “vedette” trên các cuộc thảo luận, hot hơn cả Samsung Galaxy S6 – flagship ra mắt cùng thời điểm với Bphone đời đầu.

Truyền thông đưa tin nhỏ giọt gây tò mò cho khách hàng – Quảng cáo Bphone 2017 (Nguồn: Youtube)

Tổ chức sự kiện và truyền thông trên quy mô lớn

Chiến lược Marketing của Bphone gây rất nhiều tốn kém và cần phải có một ngân sách Marketing khổng lồ, thế nhưng hãng đã sử dụng rất hiệu quả và có độ phủ nhất định với những lần tổ chức của mình.

chiến lược PR bằng các sự kiện truyền thông lớn nhỏ

Chiến dịch PR của Bphone qua các sự kiện truyền thông lớn nhỏ (Nguồn: Bkav)

Tấm thẻ mời sự kiện có lẽ là nước cờ đầu tiên khiến khách hàng khi nhận được thẻ không khỏi bất ngờ vì sự chu đáo và sáng tạo của BKAV. Khi nhận thiệp mời tham dự lễ ra mắt Bphone 2017, bạn phải nhúng nó xuống nước thì mới thấy được thông tin về sự kiện, rất độc đáo. Hơn 2000 vị khách được mời đến Trung Tâm Hội Nghị Quốc gia trong cả hai lần ra mắt Bphone, mọi khuôn viên trong trung tâm được trang trí lộng lẫy sau nhiều tháng chuẩn bị, màn chiếu khổng lồ có giá tính bằng tiền tỷ… Tất cả thể hiện sự nghiêm túc của BKAV trong nỗ lực đưa hình ảnh Bphone đến gần hơn với công chúng. Chiến lược truyền thông của hãng đánh vào sự hoành tráng của nó, sự nghiêm túc của hãng với ý định tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ những thứ dù là nhỏ nhất.

Thẻ mời độc đáo tham dự sự kiện ra mắt BPhone

Tấm thẻ mời sáng tạo của Bphone cũng nằm trong chiến lược truyền thông của Bphone 2017 – (Nguồn: Congnghe.vn)

Truyền thông dựa trên những Scandal

Những chiêu trò Scandal thường được thấy ở giới Showbiz để tạo sức hút đem về danh tiếng cho nghệ sĩ. Thế nhưng ở thị trường công nghệ, BKAV đã lập tức áp dụng để thu hút về cho Bphone lượng tương tác cũng như độ phủ nhất định tới khách hàng. Nếu như Bphone 2015 làm dấy lên nghi án BKAV đạo hình ảnh để minh họa tính năng trên camera thì Bphone 2017 cũng bị đặt dấu hỏi về việc hãng sử dụng video của người khác trái phép, hay những bức xúc về clip minh họa tốc độ 4G mà trên màn hình hiện lên biểu tượng… Wi-Fi.

Truyền thông dựa trên những Scandal bằng cách so sánh với các Flagship khác

Bphone tự so sánh mình với các flagship khác và đây là chiến lược  truyền thông dựa trên các scandal (Nguồn: Vtv)

Có thể trong thời gian giới thiệu cho sự kiện Bphone thì hình ảnh CEO BKAV xuất hiện cùng chiếc Bphone với phát biểu “Bphone đẹp hơn, cá tính hơn Iphone 6” đã thực sự gây tranh cãi trên dư luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra khó chịu trước Việt một thương hiệu “nhãi nhép” tại Việt Nam lại dám so sánh với tượng đài Iphone thật là điều không tưởng. Nhiều người còn gọi BPhone với cái tên Bom phone tức là ám chỉ việc Bkav chỉ giỏi quăng bom dư luận và từ đó vô vàn ảnh chế Bom phone tràn ngập trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nhưng chỉ ít người mới biết được rằng, Bkav đã thực sự thành công với chiến lược truyền thông của Bphone.

CEO BPhone tạo ra nhiều câu nói viral trên mạng xã hội

Tạo ra những câu nói viral là chiêu thức truyền thông thông minh cho Bphone (Nguồn: Cafef)

Những thành tựu từ chiến lược truyền thông của Bphone

Thành tự từ chiến dịch Marketing này của Bphone thật đáng nể với một hãng công nghệ. Những tín hiệu tích cực thu về từ những nghiên cứu cho thấy Bphone tạo được độ phủ rất lớn với người tiêu dùng tại Việt Nam. Có những lúc Bphone còn phủ sóng hơn cả những sản phẩm công nghệ đến từ những hãng công nghệ lớn như Iphone hay Samsung Galaxy…

lượng buzz của BPhone

Biểu đồ thể hiện tổng lượng Buzz của Bphone trong thời gian qua – thông tin bắt đầu bùng lên và lan tỏa từ những hình ảnh của Bphone tại triển lãm Điện Tử Tiêu Dùng CES 2014 (Nguồn: Younet Media)

so sánh buzz bphone vs buzz galaxy s6

Lượng buzz Bphone cao hơn hẳn so với Samsung Galaxy S6 ra mắt cùng thời điểm (Nguồn: Younet Media)

Số lượng báo đăng sản phẩm BPhone

Lượng báo thông tin về sản phẩm Bphone – Thị trường mục tiêu của Bphone (Nguồn: Younet Media)

Đối với nghiên cứu về cảm xúc của khách hàng ấn tượng với sản phẩm điện thoại Bphone thì người dùng đánh giá tích cực về smart-phone của nhà BKAV là sản phẩm đầu tiên được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam. Các cảm xúc tiêu cực được đưa ra chủ yếu hoài nghi về chất lượng và tính xác thực của sản phẩm so với thông điệp truyền thông “là nhất” do BKAV đưa ra. Tổng quan, số lượng bình luận ủng hộ sản phẩm vẫn chiếm tỷ lệ lớn hơn nhiều so với chiều ngược lại (18,4% so với 6,1%).

BPhone được đánh giá tích cực

Các yếu tố của Bphone được đánh giá tích cực nhiều nhất, tất cả nằm trong chiến lược sản phẩm của BPhone (Nguồn: Younet Media)

Chiến lược giá của BPhone

Các yếu tố của Bphone được đánh giá tiêu cực nhiều nhất – chiến lược giá của bphone (Nguồn: Younet Media)

>>> Đọc thêm: Chiến lược marketing của TH True Milk

Kết luận

Bphone là một sản phẩm tính về mặt thương mại thì nó thất bại hoàn toàn với doanh số thêm thảm và chất lượng không được như kỳ vọng. Thế nhưng chiến lược truyền thông của Bphone lại là một “điểm sáng” của hãng công nghệ diệt Virus hàng đầu tại Việt Nam này. BKAV làm tốt về mọi mặt và họ đánh trúng vào dư luận tạo tạo cơ hội của Bphone ra độ phủ nhất định trên thị trường. Gạt qua mọi yếu tố về doanh số thì chiến dịch Marketing của Bphone được coi là cực kỳ thành công mà các thương hiệu Việt nên học hỏi.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Một số lưu ý để thiết kế Slide bản thuyết trình thu hút người nghe

Next Post

Báo giá bài PR CafeF: Trang tin tức kinh tế, tài chính hàng đầu tại Việt Nam

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhu cầu và hành vi của người dùng luôn không ngừng phát triển. Vì...

Facebook xây dựng công cụ trả phí khi Live Streaming

Facebook xây dựng công cụ trả phí khi Live Streaming

Th12 29, 2020

Facebook Inc. đang xây dựng một sản phẩm video mới cho phép mọi người trả tiền cho người sáng tạo...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789