Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Local SEO 2020: Chương 4 – Google My Business

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th3 2, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục Lục:

  • 1 Chương 4: Google My Business
    • 1.1 Giữ mọi thứ nhất quán ở mức TỐI ĐA
    • 1.2 Điền đầy đủ vào tất cả mục thông tin
    • 1.3 Luôn cập nhật các dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp
    • 1.4 Thu hút thêm nhiều bài đánh giá (Nếu được thì hãy trả lời tất cả)

Chương 4: Google My Business

Như đã đề cập ở chương 3, hồ sơ của doanh nghiệp trên Google My Business là yếu tố quan trọng nhất tác động tới thứ hạng tìm kiếm trong Local SEO, chính vì vậy Marketer cần biết cách tối ưu hóa cho hồ sơ doanh nghiệp trên Google My Business và đó cũng là nội dung chính của chương này. 

Tham khảo các chương khác:

Chương 1: Tổng quan về Local SEO là gì?

Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO

Chương 5: SEO On Site cho doanh nghiệp địa phương

Chương 6: NAP

Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương

Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao

Giữ mọi thứ nhất quán ở mức TỐI ĐA

Nhắc đến Google My Business (GMB) thì sự nhất quán cần được đặt lên hàng đầu khi nó có ảnh hưởng RẤT LỚN. Nó không chỉ dừng ở việc mọi thông tin, dữ liệu nhập vào GMB tương ứng với trang web, nó còn phải trùng khớp với các trích xuất NAP về trang web đó.

Giữ mọi thứ nhất quán ở mức TỐI ĐA

Có thể hiểu đơn giản như này, khi thông tin về doanh nghiệp của bạn ở các nền tảng như GMB, trang web và các bên thứ ba như Yelp đều nhất quán, trùng khớp với nhau thì Google sẽ xác nhận và xem doanh nghiệp của bạn đã phù hợp khi toàn bộ thông tin về vị trí đều trùng khớp.

Giữ mọi thứ nhất quán ở mức TỐI ĐA 01

Tương tự với điều ngược lại, chỉ cần một trong số chúng có thông tin bị lệch trên hồ sơ GMB hoặc trên các nền tảng trang web khác, doanh nghiệp của bạn sẽ bị Google gắn thẻ đỏ về thông tin:

Giữ mọi thứ nhất quán ở mức TỐI ĐA 02

Chính vì vậy, khi có sự thay đổi về thông tin doanh nghiệp (tên, vị trí, số điện thoại) thì điều quan trọng nhất chính là cập nhật chúng NHANH nhất có thể. Không chỉ cập nhật trên trang web của bạn, chúng cần được cập nhật trên cả những trích xuất từ các nguồn khác (như Yelp). 

Một điều lưu ý nữa, các ký tự chữ cái trong hồ sơ GMB cũng cần phải nhất quán về cách viết, dấu câu cũng như trên tất cả những nguồn khác.

Giữ mọi thứ nhất quán ở mức TỐI ĐA 03

Google sẽ không chấp nhận khi một địa chỉ sử dụng từ “Avenue” và ở một trang web khác lại viết tắt là “Ave.” dù cho chúng cùng một ý nghĩa. Dĩ nhiên người đọc vẫn hiểu được là địa chỉ này không có sự thay đổi, tuy nhiên nó sẽ gây cho hệ thống của Google bị hiểu nhầm, dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới hồ sơ GMB của doanh nghiệp.

Điền đầy đủ vào tất cả mục thông tin

Để hoàn thiện đầy đủ một hồ sơ trên GMB không phải đơn giản, may thay Google có cung cấp cho người dùng một công cụ hỗ trợ: Thang điểm hiển thị bạn đã hoàn thành bao nhiêu % hồ sơ như dưới đây.

Điền đầy đủ vào tất cả mục thông tin 01

Tuy nhiên theo như phản hồi của nhiều Marketer có kinh nghiệm, thang điểm này RẤT thoáng. Có nghĩa rằng, bạn chỉ cần điền thông tin vào một số mục cơ bản và dễ dàng đạt điểm rất cao. Vì vậy chỉ nên sử dụng chúng như một cơ sở nền tảng, còn nếu bạn muốn tham gia vào cuộc chiến của những từ khóa có sức cạnh tranh cao, chắc chắn bạn phải tiến sâu hơn và làm chi tiết hơn như vậy rất nhiều. Trong đó, có khá nhiều người đã bỏ sót mất việc lựa chọn danh mục (category). Google sẽ bắt người dùng phải chọn các danh mục hàng đầu mô tả chính xác về doanh nghiệp của bạn.

Điền đầy đủ vào tất cả mục thông tin 02

Cần lưu ý thêm ở đây, bạn sẽ không thể tùy tiện nhập danh mục mà chỉ có thể dựa trên các danh mục có sẵn, cũng như việc bạn không thể tự tạo ra một danh mục mới cho riêng mình.

Điền đầy đủ vào tất cả mục thông tin 03

Thông thường, khi điền thông tin cho mục này họ chỉ điền vào mục Primary category (Danh mục chính) và quên mất việc bổ sung cho Secondary Categories (Các danh mục phụ). Chính những danh mục phụ này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới các từ khóa và các tìm kiếm mà ảnh hưởng đến việc xếp hạng của doanh nghiệp.

Điền đầy đủ vào tất cả mục thông tin 04

Ngoài ra, cố gắng điền thêm thông tin vào hai mục “Services (Dịch vụ)” và “Products (Sản phẩm)”. 

Điền đầy đủ vào tất cả mục thông tin 05

Điều này sẽ giúp Google hiểu được chính xác doanh nghiệp của bạn hơn, biết được bạn đang bán sản phẩm gì hoặc cung cấp dịch vụ gì. Dĩ nhiên, khi Google càng hiểu được về doanh nghiệp thì nó sẽ càng ưu tiên hiển thị chúng cho những tìm kiếm liên quan. Chính vì vậy, việc điền đầy đủ thông tin vào các mục là điều rất quan trọng với hồ sơ Google My Business.

Luôn cập nhật các dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp

Với những thông tin ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh như giờ mở cửa, các ngày nghỉ lễ hay những thông tin cơ bản khác đều cần phải chính xác và cập nhật sớm nhất khi có thay đổi. Dù rằng những thông tin này không ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng trên Google hay Map Pack, tuy nhiên, thử tưởng tượng cảnh một khách hàng lái xe đến nhà hàng của bạn chỉ để nhìn thấy biển hiệu “Đã đóng cửa”, họ sẽ phản ứng thế nào? Một bài review tiêu cực ảnh hưởng ra sao là yếu tố mà bài viết đã đề cập ở phần trước. Nó sẽ tác động xấu tới không chỉ danh tiếng của doanh nghiệp mà còn là thứ hạng trên Map Pack.

Thu hút thêm nhiều bài đánh giá (Nếu được thì hãy trả lời tất cả)

Như đã đề cập ở chương 3, các bài đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xếp hạng của Google. Như một lẽ, doanh nghiệp của bạn sẽ muốn có càng nhiều bài đánh giá tích cực càng tốt. Ngoài ra, có một việc khác quan trọng không kém chính là có sự phản hồi với các bài đánh giá này, dù cho nó là bài tích cực, tiêu cực hay trung lập. Tất cả đều NÊN được phía doanh nghiệp phản hồi lại. Điều này sẽ thể hiện tới khách hàng và cả Google thấy rằng doanh nghiệp bạn thực sự quan tâm tới họ. Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây:

Thu hút thêm nhiều bài đánh giá (Nếu được thì hãy trả lời tất cả) 01

Phía trên là một bài đánh giá 1 sao từ một thực khách của nhà hàng có tên India House ở Chicago. Sau khi bài đánh giá được đăng tải, phía chủ nhà hàng đã có sự phản hồi từ phía đội ngũ. Khi những thực khách hàng đọc được bài này và đang cân nhắc việc có nên ghé India House hay không, chính bài viết phản hồi này sẽ tạo được thiện cảm cho họ và giảm được những sự căng thẳng trong bài viết đánh giá trên. 

Để trả lời những bình luận này trên GMB, người dùng chỉ cần vào mục bảng tin của Google My Business.

Thu hút thêm nhiều bài đánh giá (Nếu được thì hãy trả lời tất cả) 02

Có hai thứ cần lưu ý ở đây:

  1. Hãy hỏi ý kiến khách hàng để lại đánh giá (với hầu hết các khách hàng vui vẻ thì họ sẽ không nề hà gì việc này)
  2. Cần ĐƠN GIẢN HÓA việc này cho khách hàng

Vậy làm thế nào để thỏa mãn cả hai điều này? Chỉ đơn giản là gửi cho khách hàng một Email đi kèm theo đó là một đường link đánh giá. Có hai cách để tạo ra đường link đánh giá trên GMB.

Cách 1: Truy cập vào trang web này và điền tên doanh nghiệp.

Thu hút thêm nhiều bài đánh giá (Nếu được thì hãy trả lời tất cả) 03

Sau đó nó sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một thứ gọi là “Place ID (ID Khu vực)”, sau đó chèn ID vừa được cấp vào sau đường link: https://search.google.com/local/writereview?placeid=

Ví dụ như: https://search.google.com/local/writereview?placeid=ChIJ-x3_Q8d544kRkvCvAv2dNqY

Khi nhấp vào đường link trên, nó sẽ dẫn người dùng tới phần để lại đánh giá.

Cách 2: Đăng nhập vào tài khoản Google My Business và nhấp vào thẻ “Get more reviews”

Thu hút thêm nhiều bài đánh giá (Nếu được thì hãy trả lời tất cả) 04

Nó sẽ cung cấp cho bạn một đường link và bạn chỉ cần copy đường link đó để gửi cho khách hàng.

(Còn tiếp)….

 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Backlinko

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

6 mẹo để doanh nghiệp có một quảng cáo tuyệt vời thu hút khách hàng

Bài tiếp theo

[BÁO CÁO] Những điều doanh nghiệp cần biết về Instagram năm 2020

Tin liên quan

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789