Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Local SEO 2020: Chương 6 – Nap

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th3 2, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục Lục:

  • 1 Chương 6: NAP
    • 1.1 Thực hiện rà soát NAP
    • 1.2 Sửa đổi các NAP chưa chính xác
    • 1.3 Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau
    • 1.4 Sử dụng công cụ đảo ngược cho NAP đối thủ

Chương 6: NAP

NAP là viết tắt của ba thành tố: Name – Address – Phone Number, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới việc xếp hạng của Local SEO. Có thể ví NAP giống như các Backlink vậy, chúng rất khó để xây dựng nhưng lại cực kỳ quan trọng với Marketer, đặc biệt là những người làm SEO. Vậy làm thế nào để xây dựng được các trích dẫn NAP một cách hiệu quả nhất? Tất cả sẽ nằm trong nội dung của Chương 6.

Tham khảo các chương khác:

Chương 1: Tổng quan về Local SEO

Chương 2: Nghiên cứu từ khóa cho Local SEO

Chương 3: Yếu tố xếp hạng Local SEO

Chương 4: Google My Business

Chương 5: SEO On Site cho các doanh nghiệp địa phương

Chương 7: Xây dựng liên kết địa phương

Chương 8: Chiến lược Local SEO nâng cao

Thực hiện rà soát NAP

Toàn bộ dữ liệu NAP của doanh nghiệp cần đảm bảo 100% nhất quán ở tất cả nền tảng, dù đó là trang web, hồ sơ Google My Business, trên các trang cập nhật dữ liệu doanh nghiệp,… Nói ngắn gọn, tất cả những nơi có đề cập tới doanh nghiệp trên Internet đều phải có chung một thông tin, dữ liệu. Có hàng triệu công cụ và dịch vụ trích dẫn hiện nay, ví dụ như WhiteSpark và Loganix. Tuy nhiên dù bạn sử dụng cái nào thì có 2 thứ quan trọng nhất cần có trước khi sử dụng chính là:

  • Thông tin NAP mới nhất của doanh nghiệp
  • Bất kỳ thông tin, dữ liệu về các NAP cũ (nhờ vậy bạn có thể tìm và cập nhật các trích dẫn đã lỗi thời)

Với những thông tin này, công cụ trích dẫn mà bạn sử dụng sẽ rà soát trên Internet cho các NAP này và gửi về một báo cáo như sau:

Thực hiện rà soát NAP

Sửa đổi các NAP chưa chính xác

Sau khi có một danh sách các trích dẫn, việc tiếp theo bạn cần làm chính là tìm ra những NAP bị trích dẫn sai về nội dung, thông tin hoặc định dạng.

Sửa đổi các NAP chưa chính xác

Đây cũng là lý do vì sao doanh nghiệp cần thường xuyên thực hiện việc rà soát và cập nhật, nếu không bạn sẽ có RẤT nhiều trích dẫn cần sửa đổi hoặc cập nhật thông tin. Thông thường, những NAP sai thông tin sẽ rơi vào 2 trường hợp sau:

  • NAP bạn có thể chỉnh sửa (lấy ví dụ, NAP trên Yelp)
  • NAP cần người khác chỉnh sửa (lấy ví dụ, từ một nguồn của trang web khác mà đề cập tới doanh nghiệp của bạn)

Tuy nhiên, với trường hợp 1, nếu có quá nhiều trích dẫn cần sửa, bạn có thể sử dụng dịch vụ như: Yext hoặc Bright Local.

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau

Sau khi xây dựng được các trích dẫn từ Yelp, FourSquare, Angie’s List và các nền tảng tương tự, việc tiếp theo cần làm là gì? Theo kinh nghiệm của những Marketer trong ngành lâu năm, cơ hội trích dẫn tốt nhất sẽ đến từ các trang địa phương. Việc trích dẫn theo khu vực mang tính liên quan rất cao, từ đó sẽ giúp thứ hạng doanh nghiệp trên Map Pack cải thiện đáng kể. Đó là chưa kể việc trích dẫn trên các trang địa phương, đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn đang tiếp cận với người dân trong khu vực ấy, kéo theo tỷ lệ chuyển đổi sang khách hàng tiềm năng cũng sẽ tăng cao. Câu hỏi ở đây: Làm thế nào để tìm ra những trích dẫn địa phương? Bạn có thể tham khảo tính năng Link Intersect ở Ahrefs.

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau

Đúng như cái tên, tính năng này được thiết kế cho việc xây dựng đường Link, tuy nhiên nó cũng rất hiệu quả với các trích dẫn. Thực tế, đôi khi bạn có thể “2 trong 1” khi lấy được đồng thời đường Link và trích dẫn ở cùng một khu vực. Để sử dụng tính năng này, hãy làm theo các bước dưới đây

Đầu tiên chọn ra 2-3 trang web của đối thủ và điền chúng vào thanh công cụ.

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau 01

Lời khuyên: Không cần phải thường xuyên sử dụng các trang web của đối thủ trực tiếp. Có thể chọn bất kỳ doanh nghiệp nào trong khu vực, vì suy cho cùng tất cả họ đều xây dựng các trích dẫn từ hạng mục doanh nghiệp địa phương.  

Sau đó, bạn sẽ nhận được một báo cáo danh sách các trang đã liên kết với trang của đối thủ mà bạn đã chọn ở trên.

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau 02

Cuối cùng, lướt qua những kết quả trả về để tìm các cơ hội trích dẫn.

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau 03

Ví dụ về một cơ hội dẫn đường Link:

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau 04

Hoặc cả hai (Đường Link và trích dẫn)

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau 05

Không cần phải quá lo lắng về những Link Nofollow. Chỉ cần bạn ghi nhớ rằng, mục tiêu chính ở đây là đưa thông tin NAP của doanh nghiệp lên trang đó. Nếu bạn lấy được cả Link (kể cả nó là Link Nofollow) thì đó vẫn là một “phần quà” bonus.

Sử dụng công cụ đảo ngược cho NAP đối thủ

Chính công cụ sử dụng cho việc rà soát NAP có thể làm “vũ khí” để chống lại đối thủ của bạn. Tất cả những gì bạn cần chỉ là chi tiết NAP của đối thủ và công cụ đó sẽ đưa ra một danh sách toàn diện về tất cả những nơi họ được đề cập đến trên Internet.

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau 06

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn Link Intersect. Với công cụ trích dẫn, kết quả sẽ không nhất thiết cần có đường link tới trang web của đối thủ. Thay vào đó, công cụ này sẽ thể hiện một loạt danh sách các NAP giống như dưới đây:

Tìm các cơ hội trích dẫn từ các liên kết giao nhau 07

(Còn tiếp)

 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Backlinko

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Bánh mì Việt Nam trở thành tâm điểm trên mạng xã hội ngày vừa qua

Bài tiếp theo

Giải mã cơn sốt Adorable Home tại Việt Nam – Khi nhà nhà đua nhau làm “sen”

Tin liên quan

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789