Nội dung hot

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu nạn nhân của cuộc diệt chủng Do Thái có Instagram?

Khánh Linh - May 8, 2019

icon viewed 270 views

Bài viết liên quan

Để tưởng nhớ 6 triệu người Do Thái bị sát hại trong thảm họa diệt vong Holocaust do Đức quốc xã thực hiện, Instagram đã thành lập một tài khoản mang tên @eva.stories. Với mong muốn truyền tải cho người trẻ nhận thức cũng như nhắc nhớ về bị thảm sát khủng khiếp này, Instagram mang đến câu chuyện của một cô gái Do Thái xinh đẹp đáng yêu mang tên Eva. Và mọi chuyện sẽ như thế nào nếu Eva có Instagram trong những ngày thảm sát đáng sợ ấy. 

Hãy cùng theo dõi @eva.stories – tài khoản đầu tiên của cuộc đàn áp Đức quốc xã.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu nạn nhân của cuộc diệt chủng Do Thái có Instagram

Eva Heiman, một cô bé 13 tuổi đến từ Hungary đã chết ở Auschwitz, đã để lại một cuốn nhật ký mô tả những ngày tháng cuối đời mình. Để chuẩn bị cho Ngày tưởng niệm Holocaust, nhật ký của cô sẽ được chuyển thể thành hơn 50 Stories trên Instagram mô tả cuộc sống của cô gái trẻ.

Chân dung Eva Heiman, một cô bé 13 tuổi đến từ Hungary đã chết ở Auschwitz (Ảnh: Campaign of the world)

>>> Xem thêm: Doritos mô phỏng lại bộ phim nổi tiếng “Spider-Man” qua chiến dịch marketing độc đáo

Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu những đứa trẻ Do Thái sống trong thời kỳ Holocaust có những chiếc điện thoại thông minh, mạng xã hội và có thể ghi lại những gì đang xảy ra? Đó là điểm khởi đầu cho Eva Stories – một loạt Instagram mới độc đáo dành cho Ngày tưởng niệm Holocaust năm nay. Trong khoảng thời gian 24 giờ, cứ sau 30 phút, chúng ta lại được chứng kiến cuốn tài liệu ghi lại cuộc đời của Eva Haiman, cô gái đến từ Hungary đã chết ở Auschwitz và bỏ lại cuốn nhật ký của mình.

Vào ngày 1 tháng 5. Các bài đăng sẽ xuất hiện cứ sau 30 phút cho đến 10:00 sáng ngày 2 tháng 5, thời điểm tiếng còi báo động vang lên và mọi người trên khắp Israel sẽ đứng yên trong một phút tưởng nhớ thầm lặng đến những nạn nhân xấu số.

Khi phát xít Đức xâm chiếm Hungary năm 1944, Eva Heiman là một cô bé 13 tuổi sống ở thị trấn Nagyvarad. Cô bắt đầu viết nhật ký vào ngày sinh nhật của mình, ngày 13 tháng 2 năm 1944 và dừng lại vào ngày 30 tháng 5 năm 1944 – chỉ ba tháng ba ngày sau khi cô bị trục xuất bằng tàu hỏa đến Auschwitz, nơi cô đã chết.

(Video: Leo Burnett Israel)

75 năm sau, câu chuyện của cô đã được chuyển thể thành dự án phim đặc biệt được sản xuất và tạo ra bởi doanh nhân công nghệ cao Matti Kohavi và con gái Maya, những người đã đầu tư hàng triệu đô la vào dự án. Để làm được điều đó, họ đã chuyển thể cuốn nhật ký cá nhân của Eva Dick thành kịch bản cùng với đội ngũ 400 người sản xuất, diễn viên, cuộc sống của Eva đã được dựng lại và quay ở Lviv Ukraine.

“Chúng tôi đã lấy cuốn nhật ký thực sự và biên kịch nó thành một bộ phim dài 70 phút” – Ông Mati Kochavi giải thích. “Đây là một trong những dự án lớn nhất mà Instagram đã từng thực hiện. Chúng tôi đã tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Eva, thay vì bút và giấy để viết nhật ký, có trong tay chiếc điện thoại thông minh và Instagram. Đó là khi chúng tôi quyết định quay toàn bộ phim bằng điện thoại thông minh hoặc máy ảnh mô phỏng điện thoại thông minh, với hình ảnh cô gái luôn cầm máy ảnh, và toàn bộ bộ phim được quay từ góc nhìn của cô ấy.

Trong suốt 24 giờ, cuộc sống của Eva sẽ được đưa vào cuộc sống thông qua các hình ảnh tĩnh, đoạn văn bản và câu chuyện sẽ cho phép khán giả chứng kiến những sự kiện diễn ra trong những tháng cuối đời cô. Những cảnh đầu tiên khi ta biết về gia đình và bạn bè của cô, cho đến cuộc xâm lược của Đức Quốc xã vào thành phố của cô, cô phải bỏ chạy khỏi nhà, di chuyển đến khu ổ chuột đầy những hình ảnh bạo lực và tra tấn mà cô đã sống sót qua nổi, ngay khi cô lên tàu tới Auschwitz. Và tất cả chúng ta đều biết kết cục của Eva là gì.

Kết

Chiến dịch được phát động với các bảng quảng cáo và đoạn giới thiệu video trên các trang mạng xã hội. Trong vài giờ, chiến dịch đã gây nên được tiếng vang lớn trên toàn thế giới và trang Instagram @ eva.stories đã trở thành trang Instagram thương mại đầu tiên ở Israel thu thập hữu cơ hơn 120.000 người theo dõi chỉ trong một tuần. Mặc dù đã có hơn 1.000 người có sức ảnh hưởng và những người nổi tiếng ở Israel đã đăng bài về Eva, nhưng chiến thắng thực sự cho đến nay chính là số lượng thanh niên đã đăng ký vào trang này và thảo luận về ngày Holocaust.

Nguồn: Campaign of the world

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tiềm năng khai thác sức mạnh Marketing từ hoạt hình Anime

Bài tiếp theo

Thiên tài Marketing Ryan Reynold đã leak tới 100 phút từ bộ phim thám tử Pikachu

nội dung tương tự