Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Cơn sốt Zara tại Việt Nam và những bài học cho các Marketers

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th6 8, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram
Điều gì làm nên cơn sốt Zara tại Việt Nam?

Zara đã luôn là một thương hiệu thời trang hàng đầu được săn đón và ưu ái từ phía người tiêu dùng Việt Nam. Thương hiệu đa quốc gia này đã thực sự tạo ra 1 cơn sốt khi chỉ trong 10 tiếng mở cửa, Zara đã thu một số tiền khổng lồ là 5,5 tỷ đồng.

Vậy tại sao Zara lại có thể gây một cơn sốt tại Việt Nam như vậy?

Mục Lục:

  • 1 1. Cộng đồng người Việt luôn tồn tại tâm lý “sính ngoại”
  • 2 2. Ngành thời trang bán lẻ với “Vũ khí bí mật” 
  • 3 3. Lựa chọn điểm bán tinh tế và vô cùng quan trọng
  • 4 ➤ Những bài học lớn rút ra sau thành công của Zara tại Việt Nam dành cho các Marketers:

1. Cộng đồng người Việt luôn tồn tại tâm lý “sính ngoại”

Mặc dù những năm gần đây, xu hướng “người Việt dùng hàng Việt” luôn được đặt lên hàng đầu, nhưng mọi người đều muốn mua những món đồ gắn mác ngoại quốc bởi họ cho rằng: “Những sản phẩm này sẽ có chất lượng cao hơn, và khi sở hữu sẽ khiến bản thân cảm thấy có giá trị hơn so với việc sử dụng hàng nội địa”. Chúng ta có thể nhận thấy, với những trang phục cùng chủng loại, giá tiền gần như nhau, cái tên Zara luôn đem lại giá trị cảm xúc cao hơn là của Hanosimex hay Made in Vietnam.

  • Thất bại thảm hại của VinaCafe hay một lá bài chiến lược
  • [Case Study] Giá trị của sự lấm bẩn đến từ chiến dịch “Dirt is Good” của OMO (Phần 1)

2. Ngành thời trang bán lẻ với “Vũ khí bí mật” 

Bên cạnh những mẫu riêng thì phần lớn quần áo của Zara được mô phỏng từ các thiết kế của các nhãn hiệu cao cấp. Với chiến lược “tái hiện” thời trang chứ không “tạo ra” thời trang này, bất cứ ai từng đặt chân tới Zara mua đồ đều thấy choáng ngợp vì tốc độ cập nhật thời trang của hãng. Mỗi năm, Zara tung ra thị trường hơn 11.000 mẫu thiết kế, gấp nhiều lần so với đối thủ của họ. Hơn nữa, do Zara không phải chi nhiều tiền cho những thiết kế độc đáo, khách hàng của họ luôn hạnh phúc khi có thể mặc những bộ trang phục luôn hợp “mốt” mà giá không đắt như những hãng khác.

Tại Việt Nam, Zara đã thâm nhập thị trường với một chiến lược gần như tương tự với đa dạng chủng loại sản phẩm và số lượng có hạn. Nếu là một tín đồ thời trang, bạn có chắc mình sẽ kìm nén được ham muốn sở hữu của mình?

3. Lựa chọn điểm bán tinh tế và vô cùng quan trọng

Zara luôn chú trọng đầu tư vào các điểm bán hàng của mình. Họ luôn chọn địa điểm đẹp nhất trong mọi thành phố mà hãng có mặt, bày những hàng đẹp nhất qua cửa sổ còn bên trong bày biện một cách tinh vi và khoa học. Chính vì vậy, Zara đã không ngẫu nhiên chọn Vincom với mặt bằng rộng rãi, nổi bật và bắt mắt. Với trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, Zara không cần chi quá nhiều tiền cho các hoạt động quảng cáo, PR nhưng vẫn có thể lôi kéo lượng khách hàng lớn tới các cửa hàng bán lẻ.

➤ Những bài học lớn rút ra sau thành công của Zara tại Việt Nam dành cho các Marketers:

Từ chiến lược Marketing của Zara, chúng ta có thể đúc kết được rằng:
– Thương hiệu (đặc biệt là các thương hiệu đa quốc gia) luôn phải nắm bắt thật rõ tâm lý và thói quen của khách hàng theo quốc gia hay vùng miền cung cấp sản phẩm. Từ đó, thương hiệu mới có thể tác động đến nhu cầu của khách hàng.
– Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, nếu bạn không bắt kịp được xu hướng, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ luôn kém hơn đối thủ. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng tại thời điểm đó để biết họ muốn gì. Hãy luôn đổi mới bản thân để trải nghiệm khách hàng luôn được tốt nhất.
– Thương hiệu cần luôn chú trọng điểm phân phối mặt hàng. Trải nghiệm của người mua tại cửa hàng sẽ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: địa điểm, cách bày trí kệ và mặt hàng.

Theo Tomorrow Marketers

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: BrandMarketing
Share9TweetShareSendShare
Bài trước

[Infographic] 12 bước cho chiến dịch Social Media Marketing thành công

Bài tiếp theo

5 Vấn đề thường gặp khi gửi Email Markeitng

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789