Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Công nghệ Frequency là gì? Lời giải cho bài toán Digital Marketing

in Digital marketing, Sản phẩm Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bạn có biết Công nghệ Frequency là gì không? Frequency (tần suất quảng cáo) là thước đo cho biết số lần trung bình đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo. Kiểm soát tần suất người dùng nhìn thấy banner để quảng cáo 1 cách hiệu quả là công nghệ mà Admicro đang sở hữu. Bài viết hôm nay sẽ giải thích chi tiết cho bạn đọc được biết công nghệ Frequency là gì và lời giải cho bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Mục Lục:

  • 1 Frequency là gì?
  • 2 Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing.
  • 3 Admicro tiên phong trong việc áp dụng công nghệ Frequency 
    • 3.1 Set Frequency dựa vào những yếu tố nào?
    • 3.2 Loại bỏ được click ảo & click không hiệu quả?

Frequency là gì?

Để hiểu được định nghĩa Frequency là gì trước tiên, hãy xem định nghĩa một vài keywords:

  • Impressions: Là số lần quảng cáo được hiển thị
  • Reach: Lượng người mà quảng cáo của bạn đã tiếp cận được.

Từ hai thông số này, chúng ta sẽ tính được Frequency.

  • Frequency: Số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người.

Vậy thì Frequency chỉ đơn giản là phép tính: Số Impressions chia số Reach (Impressions/Reach)

Trong ví dụ trên, quảng cáo của chiến dịch có số lượt hiển thị CPM là 16.190 trên tổng số 12.586 người tiếp cận, từ đó, tần suất quảng cáo (Frequency) là 1,29 lần. Có nghĩa là trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo 1,29 lần.

Công nghệ Frequency là gì?

Frequency là gì? Định nghĩa của từ Frequency (Ảnh: Internet)

>>>Xem thêm: Real-time marketing là gì

Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing.

Theo AudienceScience (Mỹ) – công ty chuyên về giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, quản lý không tốt tần suất hiển thị quảng cáo trực tuyến (Frequency), có thể gây lãng phí hàng triệu đô. Tuy vậy, đáng tiếc là hiện nay, việc kiểm soát tần số suất hiện quảng cáo còn đang rất hạn chế hoặc bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua.

Các nghiên cứu về xã hội học đã chỉ ra rằng nếu mỗi độc giả nhìn thấy banner hoặc thông điệp hiển thị từ 5 – 8 lần trong một chiến dịch, quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Khoảng nhìn dưới 5 hoặc trên 8 được gọi là khoảng nhìn dưới hoặc trên khoảng hiệu quả. Độc giả nhìn thấy thông điệp dưới mức 5, quảng cáo khó tạo ra ghi nhớ thương hiệu hoặc hành động mua hàng; nhìn trên mức 8 sẽ gây cảm giác phiền hà, lãng phí ngân sách marketing của doanh nghiệp.

Công nghệ Frequency là gì? Lời giải cho bài toán Digital Marketing

Frequency cap là gì? Dram frequency là gì? Frequency response là gì?

Để giải quyết bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến, công nghệ Frequency ra đời. Vậy bản chất của công nghệ Frequency là gì?. Về bản chất, công nghệ Frequency trong quảng cáo trực tuyến được hiểu là công nghệ cho phép kiểm soát số lượt xem quảng cáo của một độc giả và tần suất hiển thị quảng cáo trên một máy tính, một địa chỉ IP,… Ví dụ, số lượt xem này có thể không quá bao nhiêu lần trong một ngày, không quá bao nhiêu lần trong một tuần hoặc không quá bao nhiêu lần trong một chiến dịch.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp Lead Generation là gì?

Admicro tiên phong trong việc áp dụng công nghệ Frequency 

Khi có công nghệ Frequency, cùng mua 1000 lượt hiển thị, quảng cáo (Banner CPM, Balloon Ad, TVC Online, Box App Self-serving,…) áp dụng công nghệ Frequency có thể được nhìn thấy bởi 50 – 100 độc giả thay vì chỉ có 1 – 10 người nhìn thấy mỗi khi họ mở trang. Như vậy, với cùng một ngân sách quảng cáo, công nghệ Frequency tối ưu hóa cho doanh nghiệp để chiến dịch tiếp cận rộng rãi nhiều công chúng hơn.

Nền tảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data) ở mức thời gian thấp và các thuật toán về tần suất. Đây chính là lý do Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) ứng dụng được Frequency vào các sản phẩm quảng cáo, phục vụ cho khách hàng của mình. Hệ thống này đáp ứng ngang với tiêu chuẩn kiểm soát của các đơn vị uy tín trên trường thế giới như Facebook, Google DoubleClick, Mediamind và AOL,…

Admicro tiên phong trong việc áp dụng công nghệ Frequency 
Nb frequency là gì? Nền tảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data)

Set Frequency dựa vào những yếu tố nào?

  • Dựa vào mục đích của nhãn hàng/ doanh nghiệp: đối với mỗi nhu cầu nhận biết thương hiệu, với mỗi giai đoạn của chương trình truyền thông, việc tiếp cận user sẽ ở các mức độ khác nhau.
  • Dựa vào loại hình quảng cáo sử dụng: mỗi loại quảng cáo sẽ tạo ấn tượng khác nhau với user, do vậy mà lượng frequency hiệu quả cũng sẽ khác nhau.

Loại bỏ được click ảo & click không hiệu quả?

Dùng công nghệ Big Data để xử lí & công nghệ Real time bidding (xác định đc ngay click ảo).

– Bộ lọc về xử lí click & view ảo.

+ Ảo(frauding): KH cố tình. Đối thủ cạnh tranh (Đối thủ của nhà qc, publisher …)
+ Invalid: Khách hàng click nhầm, hoặc vô tình click.

>>> Xem thêm các công nghệ khác của Admicro:: Công nghệ Real time bidding RTB

Lời kết

Công nghệ Frequency là gì? Đó là những gì mà MarketingAI đã chia sẻ trong bài viết trên đây. Bài toán tần suất khi nào cũng “nóng hổi” trong quảng cáo trực tuyến. Mặt bằng chung, quảng cáo hiển thị quá nhiều (trên 8 lần) sẽ gây lãng phí ngân sách. Hoặc quá ít (dưới 5 lần) lại chưa đủ tạo ấn tượng, ghi nhớ với người xem. Nếu ai còn hỏi công nghệ Frequency nghĩa là gì thì bạn có thể hiểu được nó chính là chìa khóa để tạo ra hiệu quả tần suất hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp. Đồng thời tiết kiệm ngân sách Marketing.

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Share6TweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] 8 bước để xây dựng chiến lược Social Media Marketing đạt hiệu quả cao

Next Post

“Quái vật” iPhone 11 vừa mới ra mắt lập tức “hút máu” người dùng bởi những tính năng độc đáo này

Tin liên quan

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021
Book bài PR

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Th1 15, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Th1 9, 2021

Một vụ kiện mang tính bước ngoặt gần đây do FTC đệ trình lên Tòa án quận Mỹ đã đẩy...

những câu nói hay của jack ma

Tổng hợp những câu nói hay của Jack Ma giúp truyền động lực cuộc sống

Th1 8, 2021

Jack Ma là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người nhờ câu chuyện truyền cảm hứng khi...

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Th12 29, 2020

2020 - một năm KHÔNG THỂ QUÊN đối với tất cả chúng ta, đang sắp sửa trôi qua. Vào thời...

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

3 thủ thuật sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa mới của Instagram

Th12 30, 2020

Instagram's Keyword Search (công cụ tìm kiếm từ khóa) mà Instagram cập nhật gần đây có thể không phải là...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789