Content Marketing: “Anh là ai” trong các công ty vận tải?

12 Thg 07

Giao thông đang là một phần không thể tách rời của ngành du lịch nói riêng và tất cả các ngành nói chung. Du lịch đang là một miếng bánh ngon của các công ty vận tải, và nó đang gắn chặt lấy nhau như cặp đôi không thể tách rời. Đây chính là lý do khiến các doanh nghiệp cạnh tranh không khoan nhượng với nhau, đẩy mạnh các chiến lược marketing vận tải. Đặc biệt, mới gần đây các công ty vận tải đang sử dụng content marketing như một thứ "vũ khí" đơn giản mà hiệu quả.

Ngành du lịch “miếng mồi” ngon của các công ty vận tải

Sau khi ngành du lịch Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế năm 2016, tăng trưởng 26%, thì đến thời điểm 2017 Việt Nam đón 13 triệu lượt khách quốc tế. Chỉ số này tăng 30% và 74 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng xấp xỉ 20% và tổng thu trực tiếp từ khách du lịch đạt trên 500.000 tỷ đồng, tương đương với 23 tỷ USD và đóng góp khoảng 7,5% vào GDP của Việt Nam năm 2017.

Chính những con số đó đã khiến vận tải trong du lịch phát triển như vũ bão và trở thành mục tiêu đối trọng của từng doanh nghiệp. Trong thị trường ngày này, các công ty vận tải đang ra sức để nâng tầm mình lên, đẩy mạnh marketing B2B trong ngành, liên kết với các công ty du lịch để có một chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh vận tải du lịch. Các dịch vụ được mọc lên để phục vụ cho khách hàng, chính ngành dịch vụ kinh doanh “béo bở” này này đã thúc đẩy và đưa đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Những dịch vụ đó phải kể đến:

  • Vận tải hàng không
  • Vận tải ô tô (Dịch vụ xe giường nằm, thuê xe du lịch…)
  • Vận tải đường sắt
  • Vận tải đường biển (Thuyền lớn, Thuyền cao tốc...)

Không bó hẹp kênh truyền tải Content Marketing trong các công ty vận tải

1. Social Media

Có thể nói, trong bất kỳ hoạt động nào của từng ngành nghề thì mạng xã hội đang là “mặt trận” căng thẳng nhất mà các doanh nghiệp đã và đang đánh vào. Lượng người dùng tập trung chủ yếu trên Social Media và các công ty vận tải đang làm mọi cách để thu hút khách hàng. Đối tượng khách hàng ở mọi tầng lớp, vì vậy nội dung phải đánh vào những lợi ích có được khi sử dụng dịch vụ của công ty mình.

Công ty vận tải Kalong làm content marketing trên FacebookCông ty vận tải Kalong làm content marketing trên Facebook đánh vào phương châm “Nụ cười của bạn là hạnh phúc của chúng tôi” (Nguồn: Facebook Kalong)

Khách hàng du lịch có một đặc điểm là muốn những phương tiện, dịch vụ phải thoải mái, thư giãn. Chính vì thế các công ty vận tải làm marketing đánh vào những trải nghiệm của khách hàng, những thứ mà đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hơn thế nữa, 90% khách hàng muốn trải nghiệm được cảnh đẹp, vì vậy đem những hình ảnh về những điểm đến có thể giúp các công ty vận tải gia tăng sự tò mò và lôi kéo những khách hàng tiềm năng về cho công ty của mình.

Marketing Công ty vận tải Hoàng Long
Marketing Công ty vận tải Hoàng Long cũng nhắm vào tín đồ du lịch với hình ảnh siêu chất (Nguồn: Facebook Xe khách Hoàng Long)

2. Website

Chắc chắn một điều là nếu khách hàng muốn tiếp cận những thông tin dịch vụ của bạn thì website chính là cầu nối dễ dàng nhất. Website phải có những nội dung bao quát, cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích nhất. Một khi khách hàng đã vào trang web của bạn thì hãy nhớ rằng làm mọi cách hãy cho họ thấy được những dịch vụ của bạn có lợi ích gì. Content Marketing chính là điều kiện tiên quyết để khách hàng cảm thấy “À! Đây chính là dịch vụ vận tải mà mình cần”.

Website - kênh làm content marketing của công ty vận tải lớn
Website - kênh làm content marketing của công ty vận tải lớn nhất nhì khu vực Miền Nam có chất lượng cực tốt (Nguồn: Futabus.vn)

Các công ty vận tải phát triển website rất tốt, đưa những nội dung chính lên đầu để khách hàng vừa truy cập có thể có được điều mà họ mong muốn. 65% Khách hàng du lịch thường quyết định phương tiện mình di chuyển thông qua thông tin từ website từ các công ty vận tải. Bạn có thể bán được hàng của mình hay không dựa rất nhiều vào nội dung muốn truyền tải, thêm vào đó những hình ảnh cũng là điểm cộng để khách hàng thấy được những phương tiện của bạn hoàn hảo đến nhường nào.

website làm marketing vận tải đường biển
Công ty KaLong tập trung website làm marketing vận tải đường biển, cung cấp thông tin rất hút khách hàng (Nguồn: Kalong.com.vn)

3. Quảng cáo Banner

Cách quảng cáo banner cho các công ty vận tải này cũng rất tốt trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Banner sẽ giúp các công ty vận tải tiếp cận với mọi khách hàng ở mọi lứa tuổi, điểm đặc biệt hơn là sự xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Với một định dạng ngắn như thế này, thì yêu cầu nội dung xuất hiện phải cô đọng và thực sự đem đến những thông tin đầy đủ cho khách hàng. Chỉ một lần nhìn thôi mà có thể đánh vào tâm lý của họ, khiến họ tìm hiểu thêm và dẫn họ về Website của công ty bạn, từ đó khả năng cao sẽ trở thành khách hàng. Chính Content Marketing sẽ giúp bạn chinh phục khách hàng, từ banner đến những phương tiện khác, việc xây dựng nội dung sẽ là “trợ thủ đắc lực” tấn công xung quanh những khách hàng du lịch.

Banner quảng cáo marketing công ty vận tải Hoàng Long
Banner quảng cáo công ty vận tải Hoàng Long

4. Báo chí

Có thể thấy được rằng, hiện nay lượng người dùng đang sử dụng báo mạng đang chiếm phần lớn và người dùng có xu hướng tiếp nhận thông tin trên Internet hơn những công cụ báo chí truyền thống.  Với 30 triệu người đang sử dụng báo mạng là phương thức giải trí mỗi ngày thì đây cũng là phân khúc để cho các công ty vận tải tiếp cận người dùng một cách dễ dàng. Đối với ngành du lịch hiện đại, người trẻ thường có xu hướng đọc những "review" về những cách thức du lịch hữu ích. Với tiêu chí "ngon - bổ -rẻ" cộng với những Influencer về du lịch thì báo mạng là nguồn tài nguyên hữu ích để đánh vào nhận thức của khách hàng, biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của doanh ngiệp.

kenh14 các doanh nghiệp vận tải làm marketing
Một chuyên mục riêng về du lịch, đây là nơi để các doanh nghiệp vận tải làm marketing khai thác hiệu quả tuyến bài PR (Nguồn: Kenh14.vn)

Những trang báo mạng tập trung chủ yếu giới trẻ như Kênh14.vn có thể là "công cụ" để các doanh nghiệp vận tải PR cho mình. Không khó để thấy rất nhiều bài đăng về những phương pháp du lịch, hay những người có sức ảnh hưởng về du lịch đưa ra những nhận xét, tất nhiên kênh14 cũng có một chuyên mục riêng liên quan đến du lịch . Đây là cách quảng cáo tự nhiên nhất đến khách hàng, trong thời đại ngày nay thì người dùng rất tinh ý và đôi khi quảng cáo một cách tự nhiên nhất sẽ dễ dàng lay động được họ. Với lượng độc giả 14 triệu người hàng tháng, cùng với tập trung phần lớn là giới trẻ - những người đam mê trải nghiệm. Thì các công ty du lịch sẽ phải chú trọng nhiều hơn vào nội dung để PR, quảng bá doanh nghiệp của mình trên "mặt trận" báo chí đầy tiềm năng.

Xem thêm: 
Cập nhật bảng Báo giá bài PR Kênh 14 năm 2018 (áp dụng từ 01/01/2018)

Những lợi ích mà Content Marketing mang về cho công ty vận tải

Với sự “mọc” lên những dịch vụ mới lạ của các công ty vận tải thì vấn đề đặt ra là những dịch vụ đi kèm phải tốt nhất. Thế nhưng khi đã có sản phẩm/ dịch vụ tốt thì nội dung phải hấp dẫn người dùng, làm thế nào cho người dùng thấy được họ phải đến và sử dụng những phương tiện của doanh nghiệp bạn.

Việc tiếp thị bằng nội dung marketing trong ngành vận tải, với đối tượng là khách hàng du lịch thì nó sẽ mang lại những lợi ích nổi bật như:

  • Nâng cao uy tín thương hiệu
  • Nội dung tuyệt vời ảnh hưởng đến chuyển đổi
  • Đem lại lượng khách hàng trung thành và tạo ra khách hàng tiềm năng
  • Hỗ trợ tối ưu trên các chiến lược marketing
  • Tăng độ phủ trên thị trường với khách hàng

Kết luận

Công ty vận tải đang sử dụng Content như là một phương tiện hữu ích trong các chiến dịch Marketing vận tải. Đối với ngành du lịch, thì phương tiện được khách hàng rất quan tâm và cần thiết, đây là sân chơi diễn ra khốc liệt nhưng lợi nhuận mà nó mang lại là không hề nhỏ. Các doanh nghiệp có tận dụng được thị trường béo bở này hay không một phần vào chất lượng sản phẩm và nội dung “chạm” đến được người đọc.

Thắng Nguyễn - Marketing AI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.