Disney công bố gói dịch vụ 12,99 USD cho Disney+, Hulu và ESPN+

Tuấn Anh - Aug 8, 2019

icon viewed 370 views

Bài viết liên quan

Mới đây, hãng Disney vừa cho ra một động thái mới. Họ vừa công bố mức tiền của gói dịch vụ đối với các nền tảng Disney+, Hulu và ESPN+ là 12,99 USD/tháng. Mức giá này được cho là ngang bằng, thậm chí là rẻ hơn nhiều đối thủ như Netflix và được áp dụng từ ngày 12 tháng 11 năm nay. Liệu với mức giá tốt như thế này thì Disney có tạo ra một bước đột phá hay không? Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé!

Disney công bố gói dịch vụ 12,99 USD cho Disney+, Hulu và ESPN+

Trong bài phát biểu vừa qua, hãng Disney cho biết mình sẽ cung cấp trọn gói 3 dịch vụ nền tảng phát video trực tuyến là Disney+, Hulu và ESPN+. Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger cũng tiết lộ thêm về mức phí dịch vụ của gói này. Đó là 12,99 USD  trong 1 tháng sử dụng, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 12 tháng 11 năm nay. Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên áp dụng, cùng với đúng ngày cho ra mắt Disney+.

disney-01

Gói dịch vụ “3 trong 1” với mức giá hấp dẫn rẻ hơn 5 USD thông thường. (Nguồn: Whatsondisneyplus.com)

Công ty trước đây cũng đã từng có gợi ý về dịch vụ trọn gói của 3 nền tảng này, nhưng đến bây giờ mới có quyết định chính thức từ Giám đốc điều hành Bob Iger sau khoảng thời gian kêu gọi đầu tư. Với mức giá 12,99 USD (khoảng 300.000đ) , gói này rẻ hơn hoặc ngang bằng với các dịch vụ phát trực tuyến cạnh tranh, bao gồm Netflix và Amazon Prime Video. Nó cũng rẻ hơn đáng kể so với giá phát trực tuyến được đồn đại của HBO Max dao động từ 16 USD – 17 USD/một tháng. Hulu hiện có sẵn với giá 5,99 USD một tháng (có quảng cáo) và ESPN+ có giá 4,99 USD một tháng. Vì vậy gói này tiết kiệm cho khách hàng gần 5 đô la so với mua cả ba dịch vụ riêng lẻ.

ESPN+ là nền tảng phát trực tuyến thể thao do Disney sở hữu. Kênh này mang đến hàng trăm trò chơi MLB, NHL và MLS, các giải quần vợt Grand Slam, giải quyền anh hạng nhất, giải golf PGA Tour, thể thao đại học, bóng bầu dục quốc tế, môn cricket, thư viện… Giờ đây nó cũng là điểm đến phát trực tiếp cho các trận đấu của UFC (giải bóng đá cúp C1 Châu Âu) – điều khiến thế giới “phát cuồng”.

disney-02

Liệu gói dịch vụ này có thể lan tỏa ra toàn cầu? (Nguồn: Whatsondisneyplus.com)

Mặc dù vậy, sau tuyên bố này, vẫn còn 1 số câu hỏi thắc mắc được đặt ra. Ví dụ là về khả năng mà gói dịch vụ này lan tỏa ra thị trường quốc tế. Liệu nó có thể vượt qua được rào cản về giới hạn nội dung tại các quốc gia hay không? Chẳng hạn, Hulu không hợp lệ ở Canada, nhưng Disney cũng muốn đưa Hulu đến các thị trường quốc tế. Và ESPN+ thì vướng phải những vấn đề về cấp phép khu vực. Bob Iger cũng nói với các nhà đầu tư của mình là hẵng còn quá sớm để khẳng định về sự phát triển ra toàn cầu.

Thế nhưng các nhà đầu tư lại đặt quan tâm và mong mỏi nhất là vào Disney+. Bob Iger khẳng định đây sẽ là dự án lớn nhất trong nhiệm kỳ của mình. Hãng Disney đang lên một kế hoạch để ứng dụng Disney+ có thiết kế tương tự Netflix và có các dịch vụ phát trực tuyến khác nhau dựa theo bản demo hồi cuối tháng 4 vừa rồi. Nội dung video của Disney+ và ESPN+ sẽ có sẵn trên các trình duyệt web, TV, điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy chơi game… Nói chung là ở bất cứ đâu mà mọi người có thể xem các dịch vụ phát trực tuyến.

>> Xem thêm: Netflix mất 123.000 Subscribers tại Mỹ sau khi tăng giá dịch vụ

Kết

Sự sắp ra đời của Disney+ sẽ là một thách thức lớn đối với Netflix hay kể cả là AppleTV+ ra mắt vào mùa thu năm nay. Dù vậy AppleTV+ vẫn chưa công bố mức giá dịch vụ. Hi vọng rằng trong tương lai chúng ta sẽ thấy gói dịch vụ “3 trong 1” của Disney sẽ được lan tỏa ra toàn thế giới với mức giá tốt để người xem có thể mang về thật nhiều trải nghiệm thú vị qua các nền tảng phát trực tuyến. Cùng đón chờ những tín hiệu đáng mừng trong tương lai nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Theo The Verge

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Nghiên cứu về nhân khẩu học trên các mạng xã hội trong năm 2019

Bài tiếp theo

Chất chơi mà vẫn tài giỏi như siêu sao Rihanna, Marketer có thể học gì để "fancy" được như cô nàng

nội dung tương tự