Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Doanh nghiệp Việt chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube?

Bởi Giang
Th7 14, 2018
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google, Facebook, Youtube, Zalo…đều là những kênh có lượng người dùng lớn và truy cập thường xuyên tại Việt Nam. Nếu nhìn rộng sẽ thấy trong số những người dùng đó có vô số các khách hàng tiềm năng của rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

Và quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube phát triển trở thành kênh quảng bá thương hiệu và đem lại nguồn doanh thu bán hàng khủng của không ít doanh nghiệp lớn nhỏ. Vậy bạn có bao giờ hỏi “Doanh nghiệp Việt đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook và Youtube?”

quảng cáo sản phẩm trên Facebook đơn giản và quen thuộc

Quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube chiếm lĩnh thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Nguồn: Internet

Năm 2018 ngành quảng cáo của thế giới ước đạt 558 tỉ USD, giữ được tốc độ tăng trưởng 4% kể từ năm 2009 đến nay. Tại Việt Nam, mức tăng trưởng quảng cáo và chi phí đầu tư vào quảng cáo sản phẩm nói chung cao hơn mặt bằng chung, tăng 2-3 lần, ước đạt hơn 2,98 tỉ USD.

Thống kê của TNS và Group M cho thấy doanh thu quảng cáo trên nền tảng Internet tại Việt Nam năm 2018 dự kiến đạt khoảng 872 triệu USD. Ngân sách dành cho quảng cáo trong những năm gần đây có sự dịch chuyển mạnh từ các phương thức truyền thống sang trực tuyến nhờ vào sự phát triển khoa học công nghệ số. Đặc biệt, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, du lịch… được hưởng lợi hơn bao giờ hết. Ngoài các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo thì những cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến cũng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng này.

“Doanh thu của quảng cáo trên nền tảng internet tại Việt Nam năm 2018 dự kiến đạt khoảng 872 triệu USD”

Đó là lời của bà Trần Thanh Mai – Tổng giám đốc công ty truyền thông TNS Việt Nam. Tuy nhiên, các thống kê hiện nay mới chỉ nắm được chi phí quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thống như TV, radio, báo và tạp chí vì có căn cứ chứng minh các quảng cáo từng được phát hành trên các phương tiện này. Còn với các quảng cáo ngoài nhà như: quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên màn hình LCD tại các tòa nhà, cao ốc thương mại, căn hộ… và quảng cáo trên Internet ước tính quảng cáo dựa trên ngân sách sử dụng các phương tiện này cho khách hàng.

“Mỗi công ty quảng cáo đưa ra các dự báo khác nhau tùy theo khách hàng mà họ có, rất khó có số liệu chung của ngành trừ khi cơ quan quản lý Nhà nước yêu cầu bổ sung kê khai định kỳ tổng chi phí đầu tư vào quảng cáo cho tất cả các phương tiện truyền thông”, bà Mai cho biết thêm.

Do đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phối hợp chặt chẽ với nhau để có môi trường minh bạch, trong sạch giúp quảng cáo phát triển.

Kết luận

Youtube, Facebook hay những trang mạng xã hội khác mỗi ngày thu hút hàng tỷ lượt người truy cập và con số này sẽ tiếp tục gia tăng. Đây là một lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân làm marketing để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới gần hơn người tiêu dùng.

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Doanh nghiệpdoanh thudoanh thu quảng cáoFacebookQuảng cáoYoutobe
Bài trước

Nhìn lại cách Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Bài tiếp theo

Sự tương đồng và khác biệt: Quan hệ công chúng và truyền thông

Tin liên quan

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

Th4 14, 2021
SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 13, 2021
Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

Th4 14, 2021
10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

Th4 14, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789