Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Doanh nghiệp Việt chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube?

in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google, Facebook, Youtube, Zalo…đều là những kênh có lượng người dùng lớn và truy cập thường xuyên tại Việt Nam. Nếu nhìn rộng sẽ thấy trong số những người dùng đó có vô số các khách hàng tiềm năng của rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

Và quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube phát triển trở thành kênh quảng bá thương hiệu và đem lại nguồn doanh thu bán hàng khủng của không ít doanh nghiệp lớn nhỏ. Vậy bạn có bao giờ hỏi “Doanh nghiệp Việt đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook và Youtube?”

quảng cáo sản phẩm trên Facebook đơn giản và quen thuộc

Quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube chiếm lĩnh thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Nguồn: Internet

Năm 2018 ngành quảng cáo của thế giới ước đạt 558 tỉ USD, giữ được tốc độ tăng trưởng 4% kể từ năm 2009 đến nay. Tại Việt Nam, mức tăng trưởng quảng cáo và chi phí đầu tư vào quảng cáo sản phẩm nói chung cao hơn mặt bằng chung, tăng 2-3 lần, ước đạt hơn 2,98 tỉ USD.

Thống kê của TNS và Group M cho thấy doanh thu quảng cáo trên nền tảng Internet tại Việt Nam năm 2018 dự kiến đạt khoảng 872 triệu USD. Ngân sách dành cho quảng cáo trong những năm gần đây có sự dịch chuyển mạnh từ các phương thức truyền thống sang trực tuyến nhờ vào sự phát triển khoa học công nghệ số. Đặc biệt, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, du lịch… được hưởng lợi hơn bao giờ hết. Ngoài các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo thì những cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến cũng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng này.

“Doanh thu của quảng cáo trên nền tảng internet tại Việt Nam năm 2018 dự kiến đạt khoảng 872 triệu USD”

Đó là lời của bà Trần Thanh Mai – Tổng giám đốc công ty truyền thông TNS Việt Nam. Tuy nhiên, các thống kê hiện nay mới chỉ nắm được chi phí quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thống như TV, radio, báo và tạp chí vì có căn cứ chứng minh các quảng cáo từng được phát hành trên các phương tiện này. Còn với các quảng cáo ngoài nhà như: quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên màn hình LCD tại các tòa nhà, cao ốc thương mại, căn hộ… và quảng cáo trên Internet ước tính quảng cáo dựa trên ngân sách sử dụng các phương tiện này cho khách hàng.

“Mỗi công ty quảng cáo đưa ra các dự báo khác nhau tùy theo khách hàng mà họ có, rất khó có số liệu chung của ngành trừ khi cơ quan quản lý Nhà nước yêu cầu bổ sung kê khai định kỳ tổng chi phí đầu tư vào quảng cáo cho tất cả các phương tiện truyền thông”, bà Mai cho biết thêm.

Do đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phối hợp chặt chẽ với nhau để có môi trường minh bạch, trong sạch giúp quảng cáo phát triển.

Kết luận

Youtube, Facebook hay những trang mạng xã hội khác mỗi ngày thu hút hàng tỷ lượt người truy cập và con số này sẽ tiếp tục gia tăng. Đây là một lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân làm marketing để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới gần hơn người tiêu dùng.

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Doanh nghiệpdoanh thudoanh thu quảng cáoFacebookQuảng cáoYoutobe
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Nhìn lại cách Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Next Post

Sự tương đồng và khác biệt: Quan hệ công chúng và truyền thông

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên công nghệ số ngày nay, Social media luôn đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt...

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021

Ra mắt người dùng trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2020, Fleets là một tính năng đăng nội...

Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?

Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?

Th12 18, 2020

Facebook rõ ràng đang tìm cách để giảm bớt những áp lực mà nó đang phải hứng chịu trước sự...

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để bạn lựa chọn và mỗi nền...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789