Nội dung hot

Doanh nghiệp Việt chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube?

Phương Thảo - Jul 14, 2018

icon viewed 61 views

Bài viết liên quan

Google, Facebook, Youtube, Zalo…đều là những kênh có lượng người dùng lớn và truy cập thường xuyên tại Việt Nam. Nếu nhìn rộng sẽ thấy trong số những người dùng đó có vô số các khách hàng tiềm năng của rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube phát triển trở thành kênh quảng bá thương hiệu và đem lại nguồn doanh thu bán hàng khủng của không ít doanh nghiệp lớn nhỏ. Vậy bạn có bao giờ hỏi “Doanh nghiệp Việt đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook và Youtube?”

quảng cáo sản phẩm trên Facebook đơn giản và quen thuộc

Quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube chiếm lĩnh thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Nguồn: Internet

Năm 2018 ngành quảng cáo của thế giới ước đạt 558 tỉ USD, giữ được tốc độ tăng trưởng 4% kể từ năm 2009 đến nay. Tại Việt Nam, mức tăng trưởng quảng cáo và chi phí đầu tư vào quảng cáo sản phẩm nói chung cao hơn mặt bằng chung, tăng 2-3 lần, ước đạt hơn 2,98 tỉ USD.

Thống kê của TNS và Group M cho thấy doanh thu quảng cáo trên nền tảng Internet tại Việt Nam năm 2018 dự kiến đạt khoảng 872 triệu USD. Ngân sách dành cho quảng cáo trong những năm gần đây có sự dịch chuyển mạnh từ các phương thức truyền thống sang trực tuyến nhờ vào sự phát triển khoa học công nghệ số. Đặc biệt, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, du lịch… được hưởng lợi hơn bao giờ hết. Ngoài các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo thì những cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến cũng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng này.

“Doanh thu của quảng cáo trên nền tảng internet tại Việt Nam năm 2018 dự kiến đạt khoảng 872 triệu USD”

Đó là lời của bà Trần Thanh Mai – Tổng giám đốc công ty truyền thông TNS Việt Nam. Tuy nhiên, các thống kê hiện nay mới chỉ nắm được chi phí quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thống như TV, radio, báo và tạp chí vì có căn cứ chứng minh các quảng cáo từng được phát hành trên các phương tiện này. Còn với các quảng cáo ngoài nhà như: quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên màn hình LCD tại các tòa nhà, cao ốc thương mại, căn hộ… và quảng cáo trên Internet ước tính quảng cáo dựa trên ngân sách sử dụng các phương tiện này cho khách hàng.

“Mỗi công ty quảng cáo đưa ra các dự báo khác nhau tùy theo khách hàng mà họ có, rất khó có số liệu chung của ngành trừ khi cơ quan quản lý Nhà nước yêu cầu bổ sung kê khai định kỳ tổng chi phí đầu tư vào quảng cáo cho tất cả các phương tiện truyền thông”, bà Mai cho biết thêm.

Do đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phối hợp chặt chẽ với nhau để có môi trường minh bạch, trong sạch giúp quảng cáo phát triển.

Kết luận

Youtube, Facebook hay những trang mạng xã hội khác mỗi ngày thu hút hàng tỷ lượt người truy cập và con số này sẽ tiếp tục gia tăng. Đây là một lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân làm marketing để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới gần hơn người tiêu dùng.

Phương Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nhìn lại cách Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Bài tiếp theo

Sự tương đồng và khác biệt: Quan hệ công chúng và truyền thông

nội dung tương tự