Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Vai trò của email marketing trong chiến lược marketing đa kênh

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý, Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong digital marketing, email marketing là một trong những kênh mang lại hiệu quả và doanh thu cao nhất, chính bởi khả năng điều hướng nội dung và tiếp cận khách hàng một cách thân thiện, cá nhân hóa. Đây cũng chính là chìa khóa để kết nối với khách hàng qua địa chỉ email của họ. Không những vậy, email marketing còn đóng vai trò rất quan trọng khi triển khai chiến lược marketing đa kênh. Hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của email marketing trong bài viết sau.

Mục Lục:

  • 1 Tận dụng email từ nguồn dữ liệu ID khách hàng
  • 2 Email – bước đầu tiên khi triển khai chiến lược marketing đa kênh
  • 3 Xu hướng email marketing 2018 – Cá nhân hóa
  • 4 Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
  • 5 Email trong chiến lược marketing đa kênh để nhận diện khách hàng tiềm năng
  • 6 Kết luận

Tận dụng email từ nguồn dữ liệu ID khách hàng

Theo dự báo của Trung tâm Nghiên cứu Pew, vào năm 2019, số người sử dụng email trên toàn thế giới sẽ chạm mức 2,9 tỷ người, tức là có đến 92% người sử dụng email trên Internet. Chính vì thế, không còn lý do gì mà không gấp rút đưa kênh email marketing vào chiến lược marketing của doanh nghiệp càng sớm càng tốt.

Địa chỉ ID khách hàng cho phép các marketer lưu ý đến hành vi trực tuyến, thiết bị mà người tiêu dùng thích sử dụng hơn, thời gian họ chấp nhận email nhất và hàng tá các chỉ số khác liên quan chặt chẽ đến hành vi trực tuyến. Sau khi đủ tương tác, bạn có thể bắt đầu dự báo các hành động, đưa ra suy luận về sở thích của khách hàng và dự đoán mua hàng trong tương lai.

Trong thời đại mà có đến hơn khách truy cập website nhắm mục tiêu lại với quảng cáo hiển thị hình ảnh được cá nhân hoá có khả năng chuyển đổi trên trang web của bạn nhiều hơn 70%, thì điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải cung cấp nội dung được cá nhân hóa và mong muốn. Sử dụng ID khách hàng (tức địa chỉ email) làm chỉ thị chính xác nơi mọi người dự đoán nơi họ sẽ đến và họ quan tâm đến điều gì.

Email – bước đầu tiên khi triển khai chiến lược marketing đa kênh

Chiến lược marketing đa kênh, nói một cách dễ hiểu, tức là một chiến lược marketing phủ sóng trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, bất cứ nơi nào có sự xuất hiện của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Trong chiến lược marketing đa kênh, email có thể giúp thu thập và sắp xếp dữ liệu về khách hàng, sau đó mở rộng để xây dựng trải nghiệm web được cá nhân hoá, ứng dụng di động, và chiến lược quảng cáo nhắm mục tiêu doanh nghiệp.

Thực tiễn tốt nhất thường bắt đầu với một kênh. Các thương hiệu thành công nhất mà chúng tôi làm việc bắt đầu với chiến lược email đầu tiên, sau đó quảng bá và mở rộng nỗ lực của họ một khi họ đã sẵn sàng.

Các chuyên gia đều đồng ý về giá trị của một phương pháp tiếp cận trung tâm qua email. Vì vậy, hãy nhìn vào ba cách mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng ID để chủ động cải tiến và mở rộng chiến lược tiếp thị của bạn: cá nhân hóa, khả năng phân phối và nhắm mục tiêu tiềm năng.

Xu hướng email marketing 2018 – Cá nhân hóa

Thách thức lớn nhất của email marketing cho năm 2018 vẫn là tính cá nhân hóa. Người tiêu dùng ngày nay ngày càng trở nên tinh vi hơn. Họ có thể sẵn sàng hủy đăng ký bản tin, đánh dấu nội dung email là spam, hoặc thậm chí thiết lập một email giả mạo. Các công ty phải cung cấp nội dung email được nhắm mục tiêu, có liên quan cao để có được và giữ sự chú ý.  Email có thể là một kênh ‘cũ’, nhưng nó không phải là chết.

Hành vi định hướng dựa vào email là nguồn dữ liệu mà nhiều marketer nghĩ đến việc thu thập thông tin phong phú để tận dụng cơ hội và thách thức số một cho email: cá nhân hoá

Vừa là thách thức nhưng tính cá nhân hóa đồng thời cũng là cơ hội với email. Cá nhân hoá email dựa trên ID duy nhất của cá nhân (địa chỉ email) – và do đó, bạn đang cá nhân hóa trải nghiệm cho cá nhân chứ không phải trên máy tính (thông qua cookie). Cuối cùng, các nhà marketer có thể cá nhân hoá trải nghiệm web tốt hơn, trước tiên, trên email. Email là kênh dễ dàng nhất để cá nhân hoá trên cơ sở 1:1.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Điều quan trọng trong hiệu quả email marketing của bạn không phải là nội dung email, tên người gửi, hay nút kêu gọi hành động. Tuy nhiên, trên thực tế khoảng 20% ​​email không bao giờ đạt đến đích. Trong số 12.000 email mà các thương hiệu B2C gửi đi mỗi tháng, có khoảng 2.400 email không bao giờ được người nhận đón đọc do bị đánh dấu là spam.

(Ảnh: kissmetrics)

Bằng cách dùng địa chỉ ID doanh nghiệp có thể hiểu rõ loại email nào sẽ và sẽ không thực hiện qua các bộ lọc. Làm như vậy sẽ giúp bạn thao tác email để tối đa hóa cơ hội của mỗi email mỗi lần nhấn đúng hộp thư đến, do đó cải thiện doanh thu được tạo ra qua email.

Email trong chiến lược marketing đa kênh để nhận diện khách hàng tiềm năng

Dữ liệu email có thể cho thấy khách hàng đã mở thư của bạn, nhấp vào nút kêu gọi hàn động của bạn, nhưng không tạo ra chuyển đổi. Nhờ thông tin này, bạn có thể chạy quảng cáo remarketing gợi nhắc cho người đó bằng thông báo SMS hoặc quảng cáo CRM, khiến họ gợi nhớ và thậm chí thực hiện chuyển đổi. Địa chỉ email là một thông tin nhận dạng khách hàng quan trọng. Các thương hiệu nên sử dụng cơ sở dữ liệu email khách hàng của họ trong hoạt động digital marketing, bao gồm cả việc nhắm mục tiêu các trang đánh giá và sử dụng hiệu suất của các dòng chủ đề email, các hành động kêu gọi hành động và các nội dung khác để thông báo cho từ và hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo, danh mục và các nơi khác. Đồng thời, hãy kéo các bài đánh giá sản phẩm, bài đăng phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông đã giành được khác vào email của bạn. Bạn cần chắc chắn mình đã tích hợp email marketing với các kênh khác.

Tất cả dữ liệu được thu thập trong ID của một cá nhân giúp xây dựng tiểu sử thống nhất của họ, do đó cho phép tương tác có liên quan. Cuối cùng, khả năng thống nhất tất cả dữ liệu có sẵn về khách hàng và nhắm mục tiêu lại chúng trên tất cả các kênh đều có thể thực hiện được chỉ bằng dữ liệu xuất phát từ địa chỉ email của họ.

Kết luận

Chiến lược marketing đa kênh là một mục tiêu chung cho các nhà marketer và email là nền tảng để giúp doanh nghiệp thực hiện tốt chiến lược đó. Các doanh nghiệp cần chú trọng điểm nhấn của thành công email marketing cho năm 2018  thực sự là tối ưu hóa thông qua công nghệ tự động hoá, tăng cường và tin tưởng cuối cùng để nhắm mục tiêu khách hàng như các cá nhân.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Business 2 Community

Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảchuỗi cung ứng omnichannelemailemail marketinggiải pháp email marketingmarketing đa kênhomni-channel marketingomnichanneltiêu đề emailtips làm email marketing
Bài trước

TVC quảng cáo Tết 2018 của Nestle – “Bình cũ rượu mới”

Bài tiếp theo

Tổng hợp 10 digital marketing agency uy tín nhất Việt Nam

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789