Nội dung hot

EPC là gì? Tại sao công cụ này lại có vị trí quan trọng trong Affiliate Marketing?

Thắng Nguyễn - Jul 17, 2019

icon viewed 385 views

Bài viết liên quan

Chỉ số hiệu suất là một yếu tố quyết định chính để đánh giá hiệu quả của các chương trình liên kết. Vì vậy, nếu bạn muốn biết doanh thu trung bình mà bạn đang tạo cho mỗi nhấp chuột mà bạn đang hướng đến một đề nghị, bạn phải có sự trợ giúp của Số liệu hiệu suất. EPC hay Thu nhập trên mỗi lần nhấp là một trong những Chỉ số hiệu suất như vậy có thể giúp bạn. Vậy EPC là gì? và nó có những quyền năng nào trong tổng thể của Affiliate Marketing? Hãy cùng MarketingAI hôm nay đi tìm hiểu.

EPC là gì?

EPC hay còn gọi là Earnings Per Click (Thu nhập trên mỗi lần nhấp). Nó được mô tả như một số liệu hiệu suất mang lại thu nhập trung bình được tạo do kết quả của mỗi lần nhấp bạn nhận được trên trang web, trang sản phẩm hoặc ưu đãi liên kết. Vì vậy, EPC mang lại doanh thu trung bình cho mỗi lần nhấp mà bạn đang hướng đến một ưu đãi. Biết số tiền bạn kiếm được cho mỗi lần nhấp bạn đạt được tất nhiên là cơ bản để tính thu nhập tiếp thị liên kết của bạn và làm cho các chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn hoạt động cho bạn, bởi vì nó sẽ giúp bạn xác định số tiền bạn sẽ kiếm được, cũng như liên kết nào là hiệu quả nhất, và những người cần nhiều công việc hơn. Tuy nhiên, biết giá trị của mỗi nhấp chuột riêng lẻ thường là vô nghĩa – bởi vì một số nhấp chuột có thể kiếm được nhiều hơn các nhấp chuột khác và một số không có gì cả!

EPC là gì

Khái niệm EPC là gì? Ý nghĩa của EPC trong affiliate marketing(Nguồn: Vector)

EPC là cách tính hoa hồng cho các chương trình liên kết trả tiền cho mỗi lần nhấp được tính toán và xác định – nói một cách đơn giản, nó cho bạn biết giá trị của các nhấp chuột bạn giành được trong cấu trúc thanh toán mà chương trình liên kết của bạn cung cấp. Có thể thấy EPC là gì thì rất dễ hiểu và dễ dàng thực hiện, và hiện EPC dùng để làm gì?

EPC để làm gì?

Trong khi EPC là viết tắt của thu nhập trên mỗi lần nhấp, thì điều này thực sự hơi sai lệch. EPC là một công thức tính ra giá trị trung bình trung bình cho các nhấp chuột bạn đạt được và không chỉ đơn giản là giá trị của bất kỳ một nhấp chuột nào.

Đó là công thức chi phí cho mỗi lần nhấp, cho phép bạn phân tích dữ liệu trên nhiều lần nhấp cùng một lúc và trả về kết quả thu nhập của bạn trên 100 lần nhấp và không chỉ trên một lần nhấp – vì vậy, nó thực sự nên được gọi là thu nhập trên mỗi lần nhấp 100 lần nhấp, để hoàn toàn chính xác!

EPC để làm gì?

EPC là gì? (Nguồn: GSC Grays)

EPC là một hình thức cấu trúc thanh toán phổ biến cho các trang web liên kết, cũng như một công cụ phân tích có giá trị cho các chi nhánh, bởi vì nó được thiết kế để cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự thành công của các lượt giới thiệu trả cho mỗi lần nhấp của bạn. Một nhấp chuột hoặc hành động cá nhân có thể không giúp bạn kiếm được tiền, ví dụ, có tỷ lệ thoát cao hoặc nhiều nhấp chuột không phát triển thành doanh số hoặc đăng ký có thể tạo thành một nhấp chuột, nhưng không nhất thiết bất kỳ thu nhập. Ngoài ra, các loại đăng ký hoặc mua hàng khác nhau ở các cấp độ khác nhau có thể kiếm được số tiền hoa hồng khác nhau và do đó, việc tính trung bình trên một mẫu đại diện cho các nhấp chuột của bạn là rất quan trọng.

Một ví dụ EPC để phác thảo nguyên tắc có thể được đưa ra dưới dạng một bộ 100 lần nhấp giúp bạn kiếm được tổng cộng 80 đô la – trong trường hợp này, EPC là 80 đô la hoặc 0,80 đô la cho mỗi lần nhấp.

Sử dụng EPC cho phép bạn xem bạn kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi 100 lần nhấp bạn đạt được – tính trung bình trên tất cả 100 lần nhấp và tính đến cả số lần nhấp có giá trị cao và giá trị thấp.

Cuối cùng, EPC cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về các chương trình khuyến mãi và nỗ lực tiếp thị của bạn, để bạn có thể thấy mỗi lô nhấp chuột kiếm được bao nhiêu tiền cho bạn và khẳng định tổng giá trị của những nỗ lực của bạn.

Các Tips để thúc đẩy các chiến dịch EPC của bạn

Việc tạo ra EPC là gì cho từng mối quan hệ đối tác liên kết và các liên kết và chiến dịch riêng lẻ của bạn cung cấp một cách có giá trị và dễ hiểu để xem những nỗ lực của bạn được đền đáp như thế nào, và điều gì sẽ đúng – hoặc sai!
Dưới đây là một số cách mà EPC có thể giúp bạn so sánh và thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn:

  • Tính công thức thu nhập trên mỗi lần nhấp của bạn để hiển thị số tiền bạn kiếm được từ mỗi chiến dịch hoặc chương trình liên kết.
  • So sánh các đối tác liên kết khác nhau cạnh nhau để xem ai kiếm được nhiều tiền nhất, bất kể giá trị cơ bản của họ trên mỗi lần nhấp.
  • Tìm ra trang web hoặc nền tảng quảng cáo mà bạn sử dụng tạo ra năng suất và thu nhập cao nhất.
  • Đánh giá cách các liên kết khác nhau thực hiện so với nhau.
  • Kết hợp dữ liệu lịch sử với dữ liệu gần đây hơn để xem các chiến dịch của bạn đang được cải thiện hay bắt đầu chậm lại.
  • Tìm hiểu xem bạn có kiếm được nhiều tiền hơn từ việc đăng ký với chi phí thấp hơn để dễ dàng đạt được hơn hay đăng ký với chi phí cao hơn không dễ để giành chiến thắng.
  • Đánh giá xem quảng cáo trả tiền có đáng tiền hay không bằng cách xác định số tiền bạn kiếm được so với số tiền bạn chi tiêu.
  • Phát hiện các vấn đề như liên kết không hợp lệ, tỷ lệ thoát cao và liên kết bị hỏng và làm việc để khắc phục chúng.
  • Thực hiện thử nghiệm A / B cho hai phiên bản trang web của bạn để thiết lập phiên bản nào hiệu quả và có lợi nhất.

Các Tips để thúc đẩy các chiến dịch EPC của bạn

Tips thúc đẩy chiến dịch EPC là gì (Nguồn: GSC Grays)

PPC khác gì so với EPC

PPC là mô hình quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp trong đó các nhà quảng cáo trả tiền cho nhà xuất bản mỗi lần quảng cáo của họ được nhấp. Search Engine Advertising là một trong những hình thức quan trọng nhất của PPC.

>> Xem thêm: Advertising là gì?

Vì vậy, nếu nhà quảng cáo PPC cung cấp 2 đô-la cho mỗi lần nhấp, điều đó có nghĩa là nhà quảng cáo trả 2 đô la cho nhà xuất bản bất cứ khi nào quảng cáo của họ được nhấp.

Giá PPC không cố định, nó phụ thuộc vào nhà quảng cáo anh ta sẵn sàng trả bao nhiêu, và cũng có rất nhiều thứ khác được xem xét.

PPC khác gì so với EPC

Sự khác biệt giữa PPC và EPC là gì (Nguồn: cheapsocialmarketing.com)

Trong khi đó, EPC quan tâm đến tổng số hoa hồng được tạo ra và số lần nhấp mà nó đã sử dụng để thực hiện.

Giả sử, tổng hoa hồng được tạo ra là 300 đô-la và số lần nhấp được kích hoạt là 100, sau đó EPC xuất hiện là 3 đô-la cho mỗi lần nhấp. Nó được tính bất cứ khi nào một hành động cụ thể được hoàn thành bởi người dùng tạo hoa hồng cho nhà xuất bản.

Chúng ta cũng có thể sử dụng EPC trong mô hình PPC. Giả sử nhà xuất bản Google AdSense kiếm được 300 đô la trong một tháng và tổng số lần nhấp vào quảng cáo là 200 giờ EPC sẽ là 300 đô-la/ 200 = 1,5 đô la.

Kết luận

Có thể thấy hiện nay các loại hình kiếm tiền Online đang khá phát triển, và hiểu được hình thức EPC là gì sẽ giúp bạn được phần nào. Chúng tôi thấy rằng Thu nhập trên mỗi lần nhấp (EPC) là một số liệu hiệu suất quan trọng giúp bạn tính toán thu nhập trên một chiến dịch tiếp thị internet. Vì vậy thông qua bài viết này MarketingAI mong rằng những kiến thức trên đây vừa đủ để giúp bạn thực hiện được những Campaign của mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Payoneer là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Payoneer

Bài tiếp theo

Marketing cho phim rạp Việt Nam: Muôn vàn chiêu trò để "dụ khách"

nội dung tương tự