Nội dung hot

Facebook có tính năng quảng cáo tự động giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu hơn

Khánh Linh - May 13, 2019

icon viewed 223 views

Bài viết liên quan

Facebook vừa tổ chức Hội nghị F8 hàng năm vào ngày 30/4-1/5 vừa qua. Sự kiện đem tới những giới thiệu bổ sung, cập nhật sắp tới trên Facebook và các ứng dụng con của nền tảng này. Trong cuộc họp báo, Facebook đã công bố kế hoạch mới để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng mục tiêu quảng cáo trên Facebook và Instagram. Nhận ra rằng các doanh nghiệp nhỏ có thể thiếu thời gian và nguồn lực để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, Facebook cho ra đời quảng cáo tự động cho doanh nghiệp (Facebook Automated Ads).

Quảng cáo tự động giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu hơn

Chúng tôi biết các chủ doanh nghiệp nhỏ bị hạn chế về mặt thời gian, đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết xây dựng các công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho phép tập trung vào các tính năng yêu thích. Hôm nay, chúng tôi giúp bạn quản lý và quảng bá doanh nghiệp hơn trên các nền tảng của Facebook dễ dàng hơn thông qua các công cụ như Quảng cáo tự động, các cuộc hẹn và các công cụ chỉnh sửa video mới.” – Facebook Business đã chia sẻ.

(Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 2019

Vậy làm thế nào để Quảng cáo tự động hoạt động? Thật đơn giản, dưới đây là các bước quảng cáo tự động như Facebook đã đề cập:

Truy cập hồ sơ Facebook Business Manager và trả lời một số câu hỏi về mục tiêu kinh doanh và tiếp thị. Đổi lại, Facebook sẽ phát triển một kế hoạch tiếp thị tùy chỉnh cho doanh nghiệp dựa trên mục tiêu kinh doanh.

Bạn có thể không cần trao hoàn toàn quyền kiểm soát cho Facebook nếu bạn không muốn. Bạn được phép thay đổi về một số tính năng như nội dung quảng cáo, URL cho CTA và một số tiêu chí nhắm mục tiêu theo đối tượng; nhưng nói chung, bạn sẽ chỉ cần điền một số thông tin chung, nhấp vào nút Tiếp theo và Facebook sẽ làm phần còn lại.

Facebook sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn như:

  • Nhiều phiên bản quảng cáo sẽ được chạy thử nghiệm A/B bởi Facebook sau khi chiến dịch được kích hoạt
  • Đề xuất nhắm mục tiêu đối tượng phù hợp
  • Ngân sách được đề xuất dựa trên mục tiêu của bạn
  • Thông báo thường xuyên về hiệu suất quảng cáo cùng với các đề xuất về cách doanh nghiệp có thể cải thiện chúng

Nếu bạn có ngân sách chính xác, Facebook sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn đề xuất ngân sách và đổi lại, sẽ chia sẻ ROI ước tính mà bạn có thể mong đợi từ quảng cáo của mình.

Nhận ra rằng các doanh nghiệp nhỏ có thể thiếu thời gian và nguồn lực để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, Facebook cho ra đời quảng cáo tự động cho doanh nghiệp (Ảnh: Facebook Business)

Quản lý các cuộc hẹn trên Facebook

Facebook cũng đang mở rộng các công cụ miễn phí cho các doanh nghiệp, cho phép bạn đặt và quản lý các cuộc hẹn trên Facebook và Instagram. Bạn có thể sử dụng các cuộc hẹn để cho phép khách hàng mới và khách hàng hiện tại đặt dịch vụ với doanh nghiệp của bạn.

(Ảnh: Facebook Business)

Bạn có thể chấp nhận các cuộc hẹn trực tuyến và gửi lời nhắc cho khách hàng thông qua Messenger hoặc tin nhắn văn bản. Bạn cũng có thể tùy chỉnh menu dịch vụ của doanh nghiệp, hiển thị tính khả dụng và và quản lý tất cả các cuộc hẹn trực tiếp từ Trang doanh nghiệp của bạn.

Để giữ mọi thứ theo trình tự, bạn cũng có thể đồng bộ các cuộc hẹn với lịch cá nhân hoặc một công cụ quản lý cuộc hẹn khác. Các cuộc hẹn trên Facebook đều miễn phí cho tất cả các doanh nghiệp trên Facebook và Instagram, bao gồm cả lời nhắc nhở trên SMS và Messenger cho khách hàng.

Tạo nội dung video hấp dẫn với các công cụ chỉnh sửa mới

Facebook cũng đang tiếp tục giới thiệu những cách mới để dễ dàng chỉnh sửa video. Hiện Facebook đã giới thiệu ba công cụ chỉnh sửa video mới: cắt hình ảnh tự động, cắt xén video và lớp phủ hình ảnh/ văn bản. Các công cụ này, có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo, có thể giúp chỉnh sửa hình ảnh, video nhanh, giảm thiểu các công việc khác để tạo nội dung video hấp dẫn cho doanh nghiệp.

(Ảnh: Facebook Business)

Kết

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ hiện không chạy quảng cáo Facebook hoặc Instagram, chẳng có lý do gì để không thử chạy quảng cáo tự động của Facebook cả. Hãy thử nghiệm chạy một số quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn chỉ trong vài bước đơn giản.

Nguồn: Facebook Business

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

25 loại font chữ logo kinh điển các designer cần nằm lòng trước khi thiết kế (Phần 2)

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Marks & Spencer ủng hộ LGBT và cái kết bất ngờ!

nội dung tương tự