Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

Facebook công bố insights mới về việc sử dụng các cộng đồng online thời COVID-19

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th10 29, 2020
trong Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một phần quan trọng trong sứ mệnh của Facebook là hỗ trợ các nhà lãnh đạo cộng đồng và mang thế giới đến gần nhau hơn. Trong tuần này, Facebook đã công bố về những phát hiện quan trọng được đưa ra trong Khảo sát thông tin chi tiết về cộng đồng toàn cầu – Communities Insights Survey để làm sáng tỏ vai trò quan trọng của cộng đồng đối với cuộc sống của mọi người.

Như các bạn đã biết, việc thực hiện giãn cách xã hội vì COVID-19 đã khiến cho nhiều người trên thế giới phải chuyển sang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để duy trì kết nối và liên lạc. Trong đó, nhu cầu sử dụng các group trực tuyến đã gia tăng nhanh chóng cả về số lượng lẫn mức độ tương tác khi người dân phải tìm cách duy trì các hoạt động xã hội thông thường, vì không thể ra ngoài làm việc hay sinh hoạt cùng nhau.

Điều đó dẫn đến một thực tế rằng, mọi người đang ngày càng phụ thuộc hơn vào các cộng đồng online và các công cụ số để tăng cường tương tác với nhau, tạo ra các xu hướng và thói quen tiêu dùng mới, có khả năng sẽ tiếp tục được duy trì ngay cả sau khi các lệnh cấm được dỡ bỏ. Điều này khiến các marketers và quản lý cộng đồng (community managers) trong các doanh nghiệp phải định hướng lại cách tiếp cận người dùng, cách kết nối họ với nhau và những mong muốn họ cần trong các groups online.

Để hiểu rõ hơn về những lợi ích và sự hỗ trợ mà các cộng đồng online đã đem lại cho mọi người trong mùa dịch, tháng 8 năm 2020, Facebook đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 15 quốc gia, có tên “Communities Insights Survey”, thu thập thông tin từ 15.000 người dùng là thành viên của các groups facebook online, nghiên cứu ra những insights mới về cách họ sử dụng các nhóm này, những lợi ích mà họ nhận được từ nhóm và phân tích xem những điều đó đã thay đổi như thế nào trong đại dịch.

Nghiên cứu cho thấy rằng, bên cạnh những giá trị mà một cộng đồng bình thường trong cuộc sống đem lại, thì các cộng đồng online còn đảm nhận thêm những vai trò mới, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch hiện nay. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, các lãnh đạo  chính là trọng tâm của các cộng đồng lớn và vị trí đó đòi hỏi những kỹ năng và nỗ lực để gắn kết mọi người lại với nhau.

Điều đầu tiên mà Facebook nhấn mạnh trong báo cáo kết quả nghiên cứu chính là mức độ tương tác trong các groups online đã gia tăng đáng kể vào năm 2020:

“Ba phần tư (77%) người được khảo sát cho biết, những nhóm quan trọng mà họ tham gia nhiều nhất đã chuyển mọi hoạt động chủ yếu sang online, chiếm tỷ lệ 44,3%. Trong khi đó, các nhóm hoạt động cả online lẫn offline chiếm 32,4%. 70% người được hỏi cho biết các công cụ số đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển mạnh mẽ của các cộng đồng online trong thời kỳ dịch bệnh. Điều đáng lưu ý ở đây là sự tương tác trong các groups online này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới: 86% người thuộc các nhóm chú trọng online nói rằng họ sẽ tiếp tục tương tác với các nhóm đó với tần suất cao như hiện nay (48%), hoặc thậm chí là thường xuyên hơn (39%).”

Không có gì ngạc nhiên khi thấy những số liệu thống kê tăng trưởng này khi Facebook đã đẩy mạnh việc sử dụng groups trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, điều quan trọng mà các marketers cần quan tâm là khi ngày càng có nhiều người dành nhiều thời gian online hơn, các groups digital bỗng chốc sẽ trở thành một yếu tố xã hội quan trọng, ảnh hưởng đến thói quen và hành vi của người dùng, đặc biệt là khi có thêm sự tác động mạnh mẽ của đại dịch.

Facebook cũng cho biết các groups digital đã trở thành một công cụ hỗ trợ thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của người dùng:

“91% người được hỏi cho biết họ đã sử dụng các hình thức hỗ trợ qua cộng đồng hoặc groups yêu thích của họ để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19, từ việc mua hàng ủng hộ những người dân địa phương đang kinh doanh tạp hóa nhưng phải đóng cửa, cho đến việc chia sẻ các thông tin quan trọng từ Chính phủ, Cơ quan y tế hay cung cấp các gói cứu trợ tài chính cho các doanh nghiệp địa phương.”

Thêm vào đó, Facebook cũng chia sẻ rằng có 86% người được hỏi đã nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng, trong đó, 49% nhận được sự hỗ trợ về mặt tinh thần.

Trong trường hợp này, chúng ta không thể nói rằng giá trị của việc kết nối online có khả năng thay thế cho các kết nối trực tiếp. Nhưng quả thực, các groups online cũng đã giúp thúc đẩy những cảm giác thân thuộc cho người dân, với 98% người được hỏi nói rằng, tinh thần cộng đồng và mối quan hệ giữa những thành viên trong nhóm đã ngày càng phát triển hơn.

¼ (26%) số người khảo sát nói rằng các groups online họ tham gia chủ yếu được xây dựng dựa trên việc có chung sở thích hoặc các hoạt động thường ngày, trong khi đó, 38% người được hỏi mong muốn được kết nối nhiều hơn với những người sống cùng trong khu vực.

Điều đó chỉ ra một điểm mấu chốt khác, đó là dưới những tác động của COVID-19, nhiều tờ báo và ấn phẩm địa phương đã buộc phải đóng cửa, khiến người dùng phải chuyển sang sử dụng Facebook và các nền tảng số khác để có thể liên tục cập nhật những diễn biến quan trọng tại địa phương. Phần lớn những tương tác đó đều xảy ra trong các nhóm Facebook và những số liệu thống kê này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những cộng đồng như vậy. Chính vì thế, nếu các marketers muốn kết nối với những đối tượng này trong tương lai, họ cần phải lựa chọn các groups Facebook là nơi để tiếp cận và phát triển.

Đáng chú ý là gần đây Facebook đã cho tung ra các bài đăng được tài trợ (sponsored posts) trong các groups. Và nếu bạn để ý thì dù các nhóm hiện nay có được yêu thích đến đâu, nhưng các quản trị viên nhóm cũng không được phép lơ là việc điều tiết các bài đăng trong nhóm, làm sao để nhóm thật sự hoạt động hiệu quả và làm hài lòng người tiêu dùng. Nghiên cứu cho thấy, “58% đồng ý rằng một trong những tiêu chí hàng đầu làm nên thành công của một cộng đồng đó là có những nhà lãnh đạo hiệu quả.”

Nếu muốn điều hành một groups Facebook thành công, bạn phải thật sự dành nhiều thời gian cho chúng, gắn bó tích cực với nó và bỏ ra công sức và nỗ lực không ngừng nghỉ – đơn cử như việc phải loại bỏ thường xuyên các bài viết spam, giám sát các cuộc thảo luận trong nhóm và đảm bảo mọi thứ luôn đi đúng hướng với các quy tắc ban đầu đặt ra, làm sao để tối đa hóa sự tương tác nhất có thể. Chính vì thế, để giúp cho việc quản lý groups của các quản trị viên trở nên “dễ thở” hơn, Facebook đã cho ra mắt các công cụ tự động kiểm duyệt trong cập nhật mới nhất gần đây. Nhưng điều quan trọng mà bạn cần nhớ là phải tích cực hơn trong các hoạt động quản lý, vì đó là phẩm chất sẽ giúp bạn điều hành thành công bất kỳ nhóm lớn nào.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: 7 cập nhật quan trọng nhất về Groups Facebook được nhắc đến trong Facebook Communities Summit 2020

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

8 cập nhật thuật toán quan trọng của Google ảnh hưởng đến người làm SEO mãi mãi

Bài tiếp theo

Hàng Quảng Châu là gì? Cách nhập hàng và chọn đầu mối giá rẻ

Tin liên quan

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Th1 21, 2021
[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789