Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook ra mắt biểu cảm “Care” mới trong hoạt động nâng cao nhận thức về Covid-19

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tính năng này đã được Facebook đưa vào thử nghiệm vào cuối tháng trước, nay đã được ra mắt cho cả hai nền tảng Facebook và Messenger. Đây là hành động tiếp theo trong chuỗi những tính năng, cập nhật của Facebook trong hoạt động nâng cao nhận thức về Covid-19.

Nhìn vào hình minh họa ở trên có thể biểu cảm “Care” sẽ được hiển thị như hình ảnh một khuôn mặt cười với bàn tay đang ôm một trái tim, đây sẽ là biểu cảm thứ 7 được bổ sung vào bộ Reaction trên Facebook. Còn trên Messenger, người dùng giờ đây sẽ có thể lựa chọn thay đổi biểu cảm “Trái tim” sang màu tím đi kèm với hoạt họa nhịp đập như một trái tim thật.

Facebook cũng tuyên bố rằng việc bổ sung các biểu cảm mới này sẽ là một cách để giúp nâng cao nhận thức của người dùng về tình hình dịch bệnh, cũng như giúp mọi người có thể bày tỏ được cảm xúc của họ và kết nối với người khác dễ dàng hơn.

Đại diện của Facebook là ông Fidji Simo cũng đã chia sẻ thêm về tính năng này như sau: “Ý tưởng về biểu cảm Care có hành động ôm ấm áp như vậy là một trong những biểu cảm, cảm xúc còn thiếu trong bộ Reaction trên Facebook, chúng tôi hoàn toàn chưa nhận ra điều đó vào lúc ấy. Cho đến thời điểm xã hội đang phải trải qua khủng hoảng như hiện nay, việc người dùng cần một thứ gì đó khích lệ, tạo cảm giác tích cực, đồng cảm đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết và đó cũng là lúc để ra mắt biểu cảm Care trên Facebook.”

Facebook cũng đề cập rằng việc tạo ra thêm cách để khích lệ tinh thần, đồng cảm với mọi người có thể giúp giảm bớt căng thẳng trong những giai đoạn khó khăn. Đó cũng là một phần quan trọng trong việc đối phó với những khủng hoảng về tinh thần và đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra cho xã hội hiện nay. Facebook cũng tuyên bố rằng biểu cảm Care sẽ được giữ đến khi đại dịch kết thúc và họ cũng cân nhắc giữ nó vĩnh viễn, tùy theo cách mà nó được sử dụng sau này.  Đây không phải lần đầu tiên Facebook bổ sung các biểu cảm đặc biệt dành riêng cho các sự kiện. Cụ thể vào Ngày của mẹ năm 2016, Facebook đã từng bổ sung biểu cảm “Thankful (Biết ơn)” ở một số thị trường người dùng (trong đó có Việt Nam), biểu cảm này được thể hiện dưới một biểu tượng bông hoa màu tím.

(Nguồn: Facebook)

Ngoài ra, Facebook cũng từng thử nghiệm các biểu cảm theo chủ đề như là Star Trek hoặc Halloween hay Star Wars

(Nguồn: Messenger)

Có thể thấy, việc bổ sung biểu cảm Care lần này không phải bước tiến gì đột phá từ Facebook, tuy nhiên sẽ rất thú vị khi quan sát cách mà người dùng sử dụng biểu cảm này, cũng như thái độ phản hồi từ họ khi sử dụng. Liệu biểu cảm này có tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người dùng Facebook? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi này. Nó thậm chí có thể trở thành một thước đo quan trọng. Trở lại hồi năm 2017, Facebook thực sự đã bắt đầu cân nhắc việc coi trọng các biểu cảm này hơn là lượt thích trong thuật toán của họ, bởi lẽ theo như Facebook từng tuyên bố thì: Nếu một người dùng thả biểu cảm (Reaction) vào một bài viết, điều đó chứng tỏ mức độ quan tâm của họ vào bài viết này cao hơn so với khi họ chỉ ấn nút Like cho bài viết. Chính nhận định này, vô tình có thể khiến biểu cảm Care trở thành một yếu tố quan trọng để các tổ chức phi lợi nhuận, hay thậm chí là các trang tin tức cân nhắc và đo lường.

>> Xem thêm: Facebook ra mắt tính năng “Quiet Mode”

Tạm kết

Việc ra mắt biểu cảm Care lần này một lần nữa cho thấy những nỗ lực của Facebook trong công tác hỗ trợ, trấn an người dùng trong thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành. Biết đâu với sự bổ sung những biểu cảm này, Facebook có thể trở thành một nơi lành mạnh hơn, bớt những bình luận tiêu cực và tính thù địch. Hoặc cũng có thể nó chỉ là một sự bổ sung tạm thời của Facebook trong giai đoạn này. Bất kể theo hướng nào, đây vẫn là một sự bổ sung thú vị của Facebook và đáng để chúng ta để mắt đến trong thời gian tới.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19Facebook
Bài trước

Xử lý khủng hoảng do Covid-19 và lên kế hoạch cho tương lai, giải pháp cho nhà quản trị

Bài tiếp theo

Mô hình kinh doanh là gì? Tổng hợp những mô hình thành công năm 2020

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789