Facebook thêm tính năng ‘Experiments” giúp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo

Tô Linh - Apr 7, 2020

icon viewed 146 views

Bài viết liên quan

Thông thường, để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo trên Facebook, các cá nhân/đơn vị luôn phải dành rất nhiều thời gian, và thử nghiệm nhắm tới nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau, đồng thời thay đổi nội dung sáng tạo liên tục để xem phương án nào có sức hấp dẫn nhất, giúp bạn đạt được kết quả quảng cáo cao nhất. Để giải quyết vấn đề này, mới đây Facebook đã cho ra mắt tính năng “Experiments” trong phần Trình quản lý quảng cáo (Ad Manager), cung cấp một “ngôi nhà trung tâm” giúp ích cho việc test và cho ra kết quả của các quảng cáo Facebook, đồng thời giúp theo dõi và đo lường những biến số trong quảng cáo dễ dàng hơn – và cuối cùng là cải thiện độ tiếp cận cho quảng cáo của bạn.

>> Facebook bổ sung công cụ mới cho Facebook Live phục vụ đại dịch Covid-19

Theo giải thích của Facebook: “ Tính năng Experiments kết hợp nhiều loại thử nghiệm khác nhau, trước đây chúng được gắn nhãn là tính năng “Test and Learn” (Thử nghiệm, tìm hiểu) và “Split Testing” (Thử nghiệm phân tách), giúp các marketers thực hiện các chiến dịch thử nghiệm A/B và đo lường chuyển đổi, nâng cao nhận diện thương hiệu tại một vị trí quảng cáo nhất định. Hiện nay, với giao diện được sắp xếp hợp lý hơn trong Trình quản lý quảng cáo, các marketers sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn thử nghiệm phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình, tạo các thử nghiệm, mở rộng quy mô chiến dịch, tích hợp insights khách hàng vào các chiến lượng marketing nhằm giúp doanh nghiệp ngày một phát triển hơn.

Về mặt chức năng, Experiment không thêm bất kỳ yếu tố nào mới, nhưng Facebook cũng lưu ý rằng, bằng cách tích hợp các tùy chọn thử nghiệm khác nhau vào cùng một vị trí sẽ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn các thử nghiệm phù hợp cho chiến dịch.

Mỗi tùy chọn thử nghiệm đều sẽ bao gồm những lời giải thích bổ sung để hiểu rõ hơn về bối cảnh, nhờ đó bạn có thể hiểu rõ hơn về những gì bạn đang thử nghiệm. Bạn có thể thấy trong bức ảnh dưới đây, phần chữ “i” màu xám sẽ đưa các thông tin bổ sung; ngoài ra cũng sẽ có nút “Tìm hiểu thêm” (Learn More) bên dưới mỗi phần.

Khi click vào phần thử nghiệm, bạn cũng sẽ được cung cấp nhiều thông tin hơn trong quá trình thiết lập, giúp bạn đi đúng hướng để thiếp lập các chiến dịch thử nghiệm.

Hầu hết các loại thông tin này đều đã được người dùng sử dụng, nhưng với tính năng mới “Experiments”, Facebook sẽ giúp các marketers truy cập dễ dàng hơn – bằng cách thu thập tất cả các tài nguyên này vào một vị trí trung tâm. Các nhà quảng cáo sẽ có được bối cảnh tốt hơn về những chiến dịch họ đang thử nghiệm, cũng như được cung cấp các insight tốt hơn.

Như đã lưu ý ở trên, cách duy nhất để đạt được hiệu suất tốt nhất từ ​​quảng cáo Facebook chính là thử nghiệm, phân khúc, sau đó là thử nghiệm lại nhiều lần. Đây là nguyên lý cốt lõi của bất kỳ chiến dịch quảng cáo thành công nào trên Facebook, và cũng là lý do khiến cho chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của Trump đã chạy được khoảng 5,9 triệu biến thể quảng cáo trên Facebook vào năm 2016.

Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn – chỉ cần một hình ảnh nổi bật, một câu chữ gây ấn tượng, CTA hấp dẫn đều có thể tạo ra sự bùng nổ. Mỗi yếu tố này đều quan trọng, nhưng cách duy nhất để bạn hiểu được hiệu quả chính xác mà nó đem lại, thì chính là liên tục thử nghiệm. Experiments sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó dễ dàng hơn – và chắc chắn, tất cả những ai đang chạy quảng cáo trên Facebook đều nên cân nhắc nó.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tổng hợp các thuật ngữ trên mạng xã hội HOT NHẤT (Phần 2)

Bài tiếp theo

Hướng đi nào cho các thương hiệu du lịch thời Covid-19?

nội dung tương tự