Nội dung hot

Facebook thêm tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy điều này” khiến cộng đồng mạng cảm thấy yên tâm hơn

Khánh Linh - Apr 4, 2019

icon viewed 354 views

Bài viết liên quan

Mặc dù thuật toán đã có từ năm 2013, nhiều người dùng vẫn không hề biết về cách thức hoạt động của thuật toán này. Do đó, đôi khi người dùng có thể thắc mắc về lý do một số quảng cáo hiển thị trong News Feed của họ trong khi những người khác lại không có. Để giải quyết vấn đề này, Facebook thêm tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy điều này” cho tất cả các bài đăng trong News Feed.

Facebook thêm tính năng “Tại sao bạn nhìn thấy quảng cáo” khiến cộng đồng mạng cảm thấy yên tâm hơn

Danh sách lý do vì sao bạn nhìn thấy điều này sẽ phác thảo các yếu tố chính quyết định những gì bạn nhìn thấy. Ví dụ như đây là bài đăng bởi một kết nối có bài đăng bạn thường xuyên thích hay bởi bạn nằm trong nhân khẩu học của nhà quảng cáo. Nó cũng cung cấp bối cảnh rộng hơn về các sở thích liên quan và mức độ phổ biến của bài đăng cụ thể này, một yếu tố quan trọng khác.

Facebook đã cung cấp các giải thích chuyên sâu về cách thức hoạt động của quy trình, nhưng bạn phải tìm kiếm thông tin đó (Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Why Am I Seeing This Post?

Người đăng: Facebook vào Chủ nhật, 31 tháng 3, 2019

Trên thực tế, trong video giải thích cho công cụ mới, Facebook đặc biệt lưu ý rằng ba trong số các yếu tố chính quyết định những gì bạn thấy trong News Feed là người bạn thường xuyên tương tác, loại phương tiện của bài đăng (ảnh / văn bản / liên kết / video) và mức độ phổ biến tương đối của bài đăng cho đến nay. Đây có thể là một công cụ hữu ích giúp người dùng hiểu rõ hơn về Feed của Facebook. Facebook đã cung cấp tính năng tương tự cho quảng cáo, nhưng sáng kiến ​​này được thiết kế đặc biệt để cung cấp thêm thông tin kỹ thuật về hoạt động của thuật toán News Feed.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tùy chọn cũng cung cấp cách để người dùng kiểm soát nguồn cấp dữ liệu của họ dựa trên thông tin được cung cấp.

Facebook News Feed controls

(Ảnh: Social Media Today)

Như đã lưu ý, News Feed của Facebook từ lâu đã là một bí ẩn đối với nhiều người. Facebook đã cung cấp các giải thích chuyên sâu về cách thức hoạt động của quy trình, nhưng bạn phải tìm kiếm thông tin đó – và thậm chí sau đó, nó không quá rõ ràng như chúng ta vẫn tưởng. Tùy chọn mới này cung cấp thông tin cho trải nghiệm cụ thể của từng cá nhân, điều này khiến trải nghiệm trở nên phù hợp hơn theo ngữ cảnh.

“Các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình bằng cách tải lên thông tin họ có sẵn, chẳng hạn như email hoặc số điện thoại. Sau đó, Facebook sẽ cố gắng khớp quảng cáo với đối tượng phù hợp nhất mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nhận dạng nào cho doanh nghiệp.”

Những cải tiến tương tự cũng được bổ sung cho tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” (Why am I seeing this ad?) đã có từ năm 2014, và là cơ sở cho tính năng “Vì sao tôi nhìn thấy bài viết này?

Dựa trên điều này, người dùng có thể thực hiện hành động để chặn quảng cáo hoặc báo cáo lạm dụng dữ liệu – tức là thông tin của người dùng được thêm vào danh sách mà không có sự cho phép của họ. Tùy chọn mới này sẽ mở rộng “tai mắt” của Facebook về những vi phạm quảng cáo lạm dụng thông tin, mở ra cho các nhà quảng cáo xem xét kỹ lưỡng hơn về cách họ có được thông tin đối tượng quảng cáo.

Kết

Những công cụ mới này hướng tới sự thay đổi sáng suốt hơn cho Facebook, cung cấp nhiều cách hơn để người dùng hiểu về nền tảng và lý do tại sao họ nhìn thấy những gì đang tồn tại trên nền tảng này.

Nguồn: Social Media Today

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các thương hiệu thế giới đua nhau chơi lớn ngày Cá tháng tư khiến người tiêu dùng hoang mang

Bài tiếp theo

Ứng dụng Native Ads trong Marketing ngành dược với Case Study từ nhãn hàng Dược SOHACO

nội dung tương tự