Thứ Ba, Tháng Tư 13, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook thêm tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy điều này” khiến cộng đồng mạng cảm thấy yên tâm hơn

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù thuật toán đã có từ năm 2013, nhiều người dùng vẫn không hề biết về cách thức hoạt động của thuật toán này. Do đó, đôi khi người dùng có thể thắc mắc về lý do một số quảng cáo hiển thị trong News Feed của họ trong khi những người khác lại không có. Để giải quyết vấn đề này, Facebook thêm tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy điều này” cho tất cả các bài đăng trong News Feed.

Facebook thêm tính năng “Tại sao bạn nhìn thấy quảng cáo” khiến cộng đồng mạng cảm thấy yên tâm hơn

Danh sách lý do vì sao bạn nhìn thấy điều này sẽ phác thảo các yếu tố chính quyết định những gì bạn nhìn thấy. Ví dụ như đây là bài đăng bởi một kết nối có bài đăng bạn thường xuyên thích hay bởi bạn nằm trong nhân khẩu học của nhà quảng cáo. Nó cũng cung cấp bối cảnh rộng hơn về các sở thích liên quan và mức độ phổ biến của bài đăng cụ thể này, một yếu tố quan trọng khác.

Facebook đã cung cấp các giải thích chuyên sâu về cách thức hoạt động của quy trình, nhưng bạn phải tìm kiếm thông tin đó (Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Trên thực tế, trong video giải thích cho công cụ mới, Facebook đặc biệt lưu ý rằng ba trong số các yếu tố chính quyết định những gì bạn thấy trong News Feed là người bạn thường xuyên tương tác, loại phương tiện của bài đăng (ảnh / văn bản / liên kết / video) và mức độ phổ biến tương đối của bài đăng cho đến nay. Đây có thể là một công cụ hữu ích giúp người dùng hiểu rõ hơn về Feed của Facebook. Facebook đã cung cấp tính năng tương tự cho quảng cáo, nhưng sáng kiến ​​này được thiết kế đặc biệt để cung cấp thêm thông tin kỹ thuật về hoạt động của thuật toán News Feed.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tùy chọn cũng cung cấp cách để người dùng kiểm soát nguồn cấp dữ liệu của họ dựa trên thông tin được cung cấp.

Facebook News Feed controls

(Ảnh: Social Media Today)

Như đã lưu ý, News Feed của Facebook từ lâu đã là một bí ẩn đối với nhiều người. Facebook đã cung cấp các giải thích chuyên sâu về cách thức hoạt động của quy trình, nhưng bạn phải tìm kiếm thông tin đó – và thậm chí sau đó, nó không quá rõ ràng như chúng ta vẫn tưởng. Tùy chọn mới này cung cấp thông tin cho trải nghiệm cụ thể của từng cá nhân, điều này khiến trải nghiệm trở nên phù hợp hơn theo ngữ cảnh.

“Các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình bằng cách tải lên thông tin họ có sẵn, chẳng hạn như email hoặc số điện thoại. Sau đó, Facebook sẽ cố gắng khớp quảng cáo với đối tượng phù hợp nhất mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nhận dạng nào cho doanh nghiệp.”

Những cải tiến tương tự cũng được bổ sung cho tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” (Why am I seeing this ad?) đã có từ năm 2014, và là cơ sở cho tính năng “Vì sao tôi nhìn thấy bài viết này?“

Dựa trên điều này, người dùng có thể thực hiện hành động để chặn quảng cáo hoặc báo cáo lạm dụng dữ liệu – tức là thông tin của người dùng được thêm vào danh sách mà không có sự cho phép của họ. Tùy chọn mới này sẽ mở rộng “tai mắt” của Facebook về những vi phạm quảng cáo lạm dụng thông tin, mở ra cho các nhà quảng cáo xem xét kỹ lưỡng hơn về cách họ có được thông tin đối tượng quảng cáo.

Kết

Những công cụ mới này hướng tới sự thay đổi sáng suốt hơn cho Facebook, cung cấp nhiều cách hơn để người dùng hiểu về nền tảng và lý do tại sao họ nhìn thấy những gì đang tồn tại trên nền tảng này.

Nguồn: Social Media Today

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Các thương hiệu thế giới đua nhau chơi lớn ngày Cá tháng tư khiến người tiêu dùng hoang mang

Bài tiếp theo

Ứng dụng Native Ads trong Marketing ngành dược với Case Study từ nhãn hàng Dược SOHACO

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789