FastGo khởi kiện 3 tài xế tố hãng “lừa” mua xe VinFast Fadil

Phương Thảo - Nov 18, 2019

icon viewed 441 views

Bài viết liên quan

Liên quan đến những sự việc gây xôn xao trong cộng đồng mạng gần đây là câu chuyện 3 tài xế của FastGo đăng tải nội dung thông tin tố cáo hãng này “lừa” mua xe VinFast Fadil “làm cho tài xế vỡ nợ”. Ngay sau đó, FastGo cho biết, hãng đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

FastGo khởi kiện 3 tài xế có dấu hiệu vu khống

(Nguồn: Facebook)

Đại diện công ty FastGo cho biết, đây là 3 tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với công ty FastGo. Theo thoả thuận này, đối tác tài xế tham gia sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như tài liệu đính kèm.

Tuy nhiên, trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách), cụ thể như sau:

Tỷ lệ hoàn thành

cuốc khách

ĐỐI TÁC LÁI XE CAM KẾT >=90%
Lê Minh Tuấn 52,34%
Nguyễn Như Thành 59,89%
Vi Văn Nam 72,02%

Theo thông tin từ FastGo, 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Song trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. Vậy nhưng sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và doạ biểu tình. Mặc dù công ty FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng 3 tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối như sự việc phản ánh ở trên.

>> Có thể bạn quan tâm: Đại sứ thương hiệu xe vinfast

Công ty FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác và cam kết với các đối tác lái xe là hoàn toàn tự nguyện, minh bạch và đầy đủ thông tin. Trong quá trình hoạt động, FastGo luôn ưu tiên và dành quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng. Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, FastGo nhận được sự ủng hộ của nhiều lái xe, ngoại trừ 3 đối tác nêu trên đã không thực hiện đúng các quy định nhưng cố tình đòi hỏi đầy đủ quyền lợi bằng cách đưa thông tin sai sự thật và kêu gọi những đối tác tài xế khác cùng tham gia phản đối nhằm phá hoại hình ảnh và uy tín của FastGo và các đối tác liên quan, có dấu hiệu vu khống danh dự và uy tín của doanh nghiệp.

Một số xe dán khẩu hiệu tập trung trước cửa công ty FastGo. nguồn: Báo đầu tư

VinGroup hợp tác với FastGo tham gia thị trường xe công nghệ

Lễ ký kết hợp tác giữa Vinfast và FastGo. Nguồn:VnE

Vào tháng 8, Vinfast và FastGo đã hợp tác để đưa ra chương trình hỗ trợ tài xế đối tác của FastGo mua xe Vinfast Fadil. Đại diện hãng gọi xe khi đó chia sẻ hãng sẽ đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với VinFast, thông qua hai cách thuê và mua xe.

Hai bên ban đầu triển khai 1.000 xe bán và 500 xe cho thuê cùng kế hoạch mở rộng cả về số lượng lẫn loại xe trong tương lai. Giá mua ưu đãi cho tài xế đối tác không được công khai. Trong khi nếu thuê, mức phí thuê xe từ FastGo sẽ khoảng 9 triệu đồng/tháng, giấy tờ xe đứng tên VinFast.

FastGo khi đó cam kết doanh thu cho tài xế khi đáp ứng đủ các yêu cầu ở mức 25 triệu/tháng, nếu không đạt sẽ hỗ trợ. Xe thuê dự kiến khấu hao trong khoảng 4 năm.

>>> Xem thêm: FastGo: Ứng dụng mới đến từ startup Việt Nam cạnh tranh với Grab

Tạm kết

Chưa rõ vụ kiện này sẽ có hồi kết ra sao nhưng qua sự việc này đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh và uy tín thương hiệu FastGo. Việc FastGo quyết định khởi kiện không những để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công ty mà còn ngăn chặn các hành động tiêu cực khác có thể xảy ra. Liệu rằng vụ kiện này sẽ đi đến đâu? Cùng đón đọc thông tin trên MarketingAI.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo VnExpress

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tăng tỷ lệ chuyển đổi du khách trên Facebook với những giải pháp Marketing sáng tạo từ Adphorus

Bài tiếp theo

Microsoft đang huỷ bỏ trợ lý ảo Cortana trên iOS và Android vào tháng 1/2020

nội dung tương tự