Nội dung hot

Giải pháp Social Media cho các doanh nghiệp SMB từ Admicro

Thắng Nguyễn - Jul 30, 2018

icon viewed 428 views

Bài viết liên quan

Doanh nghiệp SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) đang đóng vai trò to kinh tế to lớn trên thị trường hiện tại. Có thể dễ dàng thấy được sự cạnh tranh của phân khúc này nóng hơn bao giờ hết, hơn nữa mọi doanh nghiệp đang tối ưu mọi cách để đưa thương hiệu đến gần nhất với người tiêu dùng. Những giải pháp trên Social Media như là những chiến lược để gia tăng độ phủ của thương hiệu, thế nhưng liệu doanh nghiệp đã biết sử dụng “công cụ quyền năng” này một cách hiệu quả chưa?

Tổng quan về doanh nghiệp SMB tại Việt Nam

SMB là viết tắt của cụm từ “Small and medium sized businesses” được dịch là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay theo số liệu thống kê gần đây nhất có tới 97% các doanh nghiệp tại Việt Nam hoạt động dưới dạng hình thức doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là con số ấn tượng chứng tỏ rằng thành phần chủ lực đều tập trung vào phân khúc này, tất nhiên sự cạnh tranh ở thị trường SMB tại Việt Nam sẽ là vô cùng khắc nghiệt.

Doanh nghiệp SMB là gì?

Doanh nghiệp SMB là gì?

Một điều nữa 60% là con số từ các khối doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp vào GDP của Việt Nam và đây được coi là xương sống và phản ánh sức khỏe của một nền kinh tế. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0, những tiện ích từ công nghệ số dành cho doanh nghiệp là rất nhiều và tiện lợi. Có thể nói doanh nghip nào tận dụng được những công cụ số thì khả năng rất cao họ sẽ nếm được “trái ngọt” và nổi bật trong thị trường bão hòa.

Công cụ Social “quyền năng” đem lại những gì cho các doanh nghiệp SMB?

Có thể nói tình hình chung của các doanh nghiệp SMB hiện nay có rất nhiều công cụ để doanh nghiệp hoạt động được tốt và gây được sự chú ý từ khách hàng. Digital Marketing đang lên ngôi, và doanh nghiệp nếu muốn tạo được lợi nhuận tốt thì phải hoạt động hiệu quả  trên lĩnh vực này. Chiến lược Marketing có thành công hay không nếu nói không “ngoa” phụ thuộc phần lớn vào mặt trận Social. Các công cụ thường được doanh nghiệp SMB sử dụng phải kể đến:

  • Social Seeding
  • Quản trị Fanpage
  • Facebook Ads
  • Email Marketing
  • Chatbot
  • Hot fanpage – Hệ thống Fanpage nổi tiếng

doanh-nghiep-smb

Marketing cho doanh nghiệp SMB là gì?

Không thể phủ nhận những lợi ích mà những công cụ này đem lại cho người dùng nhưng để hoạt động tốt hơn nữa, cần phải có một đơn vị cung cấp tin tưởng và bên thứ ba cũng là người có thể đưa cho bạn giải pháp để tạo được lợi thế trên thị trường so với các đối thủ cùng ngành. Vậy bạn đã biết được làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên Social Media chưa?

Những giải pháp Social của Admicro “bách phát bách trúng” dành cho các doanh nghiệp SMB

1. Social Seeding

Social Seeding là một công cụ Marketing truyền miệng tuyệt vời cho các doanh nghiệp SMB với chi phí bỏ ra thấp mà dựa vào lượng tương tác của người dùng nhiều hơn. Theo một đánh giá thì 97% người tiêu dùng tìm kiếm những thông tin về một nhãn hiệu trực tuyến, trong khi đó 85% người tiêu dùng đánh giá trực tuyến (online reviews) đưa ra lời khuyên của mình với mọi người. Chính những đánh giá tích cực đó đã khiến 73% người tiêu dùng tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp. Chính Marketing truyền miệng ngày càng được hiệu quả cao hơn nhờ Social Seeding.

Công cụ Social Seeding cho doanh nghiệp SMB

Dịch vụ Social Seeding cho doanh nghiệp SMB

Admicro có kinh nghiệm seeding trên mạng xã hội và Seeding PR trên các trang web có tên tuổi, gói sản phẩm này đem lại những ưu điểm lớn có thể kể đến:

  • Seeding Comment trên tất cả các website, trang báo trực tuyến và các fanpage thuộc về hệ thống Admicro.
  • Chất lượng được đảm bảo về lượng tương tác, sự chân thực nhờ tính năng comment tag bạn bè và chia sẻ bài viết trực tiếp trên facebook cá nhân.
  • Sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng thị trường, và nhạy bén trong vận dụng từ khóa sản phẩm đúng thị hiếu khách hàng.

2. Quản trị Fanpage

Một fanpage trên mạng xã hội đang đóng vai trò cực lớn đối với các doanh nghiệp SMB để giúp nhãn hàng tăng thiện cảm và thỏa mãn được nhu cầu của người dùng. Admicro có lợi thế sở hữu một loạt các trang fanpage có tên tuổi và lượng traffic luôn ở mức rất cao, vì vậy lượng thông tin của thương hiệu sẽ được khách hàng theo dõi và cập nhật hàng ngày thông qua những trang fanpage chính thông. Hơn thế nữa, khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng chỉ bằng like, share, comment giúp thương hiệu tăng khả năng nhận diện trên mạng xã hội, và diều này cũng tạo ra lượng khách hàng tiềm năng qua các cuộc thi và chương trình khuyến mại thông quan trang fanpage.

Quản trị fanpage cho doanh nghiệp SMB

Dịch vụ quản trị fanpage cho doanh nghiệp SMB

Như đã nói ở trên việc sở hữu các trang fanpage là một điểm mạnh giúp Admicro nắm trong tay những “con bài” để tạo được lòng tin với khách hàng. Khách hàng có thể tin vào những ưu điểm khi sử dụng quản trị fanpage vì:

  • Admicro có đội ngũ sử dụng thuần thục các công cụ phân tích và đánh giá số liệu từ Facebook, và nhạy bén trong việc tiếp nhận xu hướng mới trên mạng xã hội.
  • Đội ngũ hợp tác cùng các trang báo lớn và xử lý kịp thời các phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng.

3. Facebook Ads – quảng cáo Facebook

Hiện nay các loại hình quảng cáo trên Facebook được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng, một phần là chi phí của nó khá hợp lý. Các quảng cáo Facebook cho phép đối tượng xác định theo sở thích, hành vi và nhân khẩu học… hơn nữa công cụ này còn cho doanh nghiệp lựa chọn vị trí hiển thị phù hợp. Ngày nay lượng người dùng Facebook cực kỳ cao, các doanh nghiệp biết tận dụng tài nguyên này sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế trên mặt “social”.

Quảng cáo Facebook Ads cho doanh nghiệp SMB

Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads cho doanh nghiệp SMB

Không phải Marketer nào cũng hiểu rõ từng “ngõ ngách” của nền tảng đầy tiện ích Facebook. Một khi nắm được thì việc khai thác dễ dàng hơn bao giờ hết, Admicro có thể đem đến cho bạn thông qua quảng cáo Facebook như:

  • Đội ngũ Admicro có những kiến thức chuyên môn nhất định có thể tiết kiệm thời gian nhân lực cho doanh nghiệp bạn trong việc tư vấn những quảng cáo phù hợp với chiến dịch mục tiêu của bạn.
  • Kinh nghiệm “thực chiến” dày dặn và kết hợp với các thương hiệu lớn nhỏ của các ngành khác nhau giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất và hiệu quả.
  • Số liệu thống kê sẽ chính xác và đội ngũ có khả năng sử dụng thuần thục các công cụ đo lường hiệu quả, nhận biết chỉ số tăng trường quan trọng đưa cho doanh nghiệp phân tích chuẩn xác.

4. Email Marketing

Email Marketing là hình thức quảng bá thông tin về dịch vụ sản phẩm thông qua Email một cách khéo léo, cung cấp sản phẩm thông tin có ích cho khách hàng. Nội dung truyền tải có thể thông qua hình ảnh, video trực tuyến có gắn link. Đây là một hình thức truyền thông quảng bá trên social mang lại hiệu quả không tồi, 4,24% tỷ lệ tái mua hàng cao nhất khi dùng email Marketing. Thêm vào đó đây là kênh Social Marketing tốt nhất giúp tăng tỉ lệ truy cập website cao gấp 6 lần so với mạng xã hội và chi phí bỏ ra thì lại thấp mà vẫn hiệu quả.

Dịch vụ Email Marketing cho doanh nghiệp SMB

Dịch vụ Email Marketing cho doanh nghiệp SMB

Nếu chỉ dừng lại ở Email và gửi cho khách hàng đơn thuần thì sẽ giống các đối thủ khác, không có gì nổi bật. Nhưng với Admicro thì gói sản phẩm đem đến cho doanh nghiệp:

  • Một nền tảng công nghệ Automation thông minh có thể loại bỏ địa chỉ mail không chất lượng, đảm bảo thư không lọt hòm rác và tối ưu dạng hiển thị ở nền tảng mobile.
  • Có một hệ thống Big data siêu “khủng” được mã hóa số tệp thông tin đảm bảo được an toàn và bảo mật.
  • Đội ngũ biên tập sáng tạo nội dung có kinh nghiệm hợp tác với các báo lớn như: Kênh 14, Dân trí, Soha… Tiêu đề mail đưa ra phù hợp để tăng tỉ lệ khách hàng mở mail cao nhất.

5. Chatbot

Nếu để ý, hầu hết các doanh nghiệp SMB hiện nay có sử dụng chatbot trên trang chủ của mình, có những hình thức như: Trả lời tự động theo từ khóa, trả lời tự động theo menu, trả lời tự động trên bài viết. Chatbot  là một công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp cho khách hàng có được sự chăm sóc tốt nhất về mặt dịch vụ. Nó có sử dụng kịch bản trả lời tự động, rút ngắn thời gian tư vấn, hơn nữa nó cũng tự động cập nhật khách hàng nhanh chóng để phân loại khách hàng để dễ dàng tư vấn.

Dịch vụ Chatbot cho doanh nghiệp SMB

Dịch vụ Chatbot cho doanh nghiệp SMB

Thế nhưng việc sử dụng Chatbot đôi khi gây khó chịu cho người dùng và không tự nhiên bằng người thật tư vấn. Với sản phẩm Chatbot của Admicro sẽ đưa đến cho doanh nghiệp:

  • Giảm sức người và hỗ trợ tăng hiệu suất chăm sóc khách hàng từ chatbot, hạn chế tối đa sai lệch và rút ngắn công đoạn tổng hợp và phân loại khách hàng.
  • Chatbot của Admicro giúp cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu hiệu giúp đảm bảo tỷ lệ phản hồi đạt tới mức 100%.
  • Tối ưu hóa chuyển đổi đơn hàng từ Online sang Offline, và nền tảng công nghệ automation giúp nâng cao tỷ lệ khách hàng đọc và tương tác với tin nhắn, tránh trôi tin hoặc sai đối tượng.

6. Hot fanpage – Hệ thống Fanpage nổi tiếng

Các trang báo có sức lan tỏa mạnh mẽ đến người dùng, và lượng người truy cập thường xuyên phải cao, thì hoạt động trên social mới hiệu quả. Chính công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được lòng tin với khách hàng thông qua kênh chính thống là các hot fanpage. Độ lan truyền của những thông tin này sẽ được dễ dàng nhân rộng và lan tỏa ở nhiều nơi chính là nhờ hệ thống fanpage có độ tin tưởng nhất định trong lòng công chúng. Vấn đề chi phí cũng không đáng lo ngại với các doanh nghiệp SMB. 

Dịch vụ đăng bài trên hệ thống fanpage nổi tiếng cho doanh nghiệp SMB

Dịch vụ đăng bài trên hệ thống fanpage nổi tiếng cho doanh nghiệp SMB

Với một hệ thống Fanpage như Kênh 14, Afamily, CafeF, Welax, Soha… của Admicro có độ phủ sóng rất cao nhắm vào mọi đối tượng. Doanh nghiệp có thể yên tâm với gói sản phẩm và có được những lợi ích nhất định như:

  • Phát ngôn từ những kênh báo có uy tín trong hệ thống fanpage của Admicro sẽ gây dựng được niềm tin tuyệt đối với đọc giả.
  • Với những báo, fanpage có tên tuổi của Admicro thì độ lan truyền thông tin sẽ nhanh chóng lan rộng và cực kỳ dễ dàng lan tỏa.
  • Chi phí bỏ ra cho việc quảng cáo trên những trang fanpage không hề đắt và tiết kiệm, mà hiệu quả mang về vẫn rất lớn.

Kết luận

Social ngày nay đang góp phần lớn vào sự thành công của doanh nghiệp SMB nói riêng và tất cả các doanh nghiệp nói chung. Phần lớn lợi nhuận thu về và khách hàng tiếp cận biết đến sản phẩm hầu hết là nhờ những kênh trên mạng xã hội và truyền thông. Thế nhưng không phải cứ làm là có thể thành công, mà phải nhờ có chuyên gia trợ giúp để giúp đẩy mạnh thương hiệu trên thị trường, và gói sản phẩm trên của Admicro sẽ hoàn toàn tin tưởng đưa doanh nghiệp vươn lên mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng “dù bạn xuất sắc đến đâu, bạn cũng còn xa để trở thành hoàn hảo, hãy tìm đồng đội để trở nên tốt hơn”.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Giải pháp Social Media cho các doanh nghiệp SMB từ Admicro
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cách lựa chọn các phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu

Bài tiếp theo

[Infographic] Ảnh hưởng của giọng nói đến Marketing và quảng cáo

nội dung tương tự