Go-Jek đang hưởng lợi từ 60% lượng người dùng tại Việt Nam trong tổng thể thị trường Đông Nam Á

Thắng Nguyễn - Oct 31, 2019

icon viewed 415 views

Bài viết liên quan

Go Jek được biết tới như là công ty mẹ của thương hiệu GoViet nổi danh trên thị trường Việt Nam, hơn nữa ứng dụng gọi xe này có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng vào năm 2018. Đặc biệt hơn, Go-Jek coi thị trường Việt Nam là một trong những nơi trọng điểm của mình và hãng đang nắm giữ 60% lượng người dùng tổng tại đây. Tuy nhiên, dù chú trọng như vậy những GoViet đang chưa thực sự có bước đột phá gì sau 1 năm đặt chân đến nơi đây. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem Go-Jek đang đạt được những gì từ 60% lượng người dùng tại Việt Nam hiện nay?

Go-Jek đang coi Việt Nam là thị trường trọng điểm tại Đông Nam Á

“Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược mở rộng tỷ trọng thị trường quốc tế của Gojek,” hãng gọi xe “siêu kỳ lân” (công ty khởi nghiệp có giá trị từ 10 tỉ USD trở lên) của Đông Nam Á nói trong thông cáo phát đi chiều 28.10.

Thông cáo trên nhằm khẳng định lại chiến lược một lần nữa sau biến động nhân sự tại hãng này – nhà đồng sáng lập kiêm CEO Nadiem Makarim từ nhiệm tại công ty và trở thành bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia. Người kế nhiệm tại Gojek là Kevin Aluwi và Andre Soelistyo, đảm nhận vai trò đồng CEO

“Kỳ lân công nghệ” này chính thức đặt chân vào Việt Nam bắt đầu từ tháng 8/2018 và hiện nay hãng công bố đã vượt cột mốc 100 triệu cuốc xem, hơn thế kết nối lên tới 150.000 đối tác tài xế và hàng triệu khách cùng hơn 80.000 đối tác nhà hàng. 

GoViet có màn ra mắt ấn tượng tại Việt Nam hồi tháng 8/2018 (Nguồn: Genk.vn)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Go-Viet: Chữ “Việt” là đầu câu chuyện!

“Chúng tôi có tham vọng lớn với thị trường quốc tế và đang dịch chuyển nhanh hành trình này thông qua cải tiến quy trình nhằm đạt được các tiêu chuẩn của công ty niêm yết toàn cầu,” Kevin Aluwi nói. Đối với thị trường Việt Nam, hãng khẳng định “đang chuyển dịch từ mô hình tăng trưởng dựa trên khuyến mại sang tăng trưởng dựa trên sản phẩm”.  

Việt Nam là thị trường chiến lược bởi đang chiếm đến 60% số người dùng ở thị trường quốc tế của Go-Jek. Công ty liên kết GoViet có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, sẽ là nền tảng để Gojek nâng tỷ trọng thị trường ngoài Indonesia lên bằng thị trường nội địa, so với tỷ lệ hiện nay 20-80.

Go-Jek cho biết để sớm phát hành lần đầu ra công chúng (IPO), sẽ tập trung phát triển ba nhóm sản phẩm chính là dịch vụ vận tải, thanh toán và các dịch vụ tài chính và giao nhận thực phẩm. Hãng đang tiến đến mục tiêu huy động 2 tỉ USD đến cuối năm từ các nhà đầu tư lớn như Google, Tencent, JD, Mitsubishi…

Nhà tài phiệt Garibaldi Thohir – ông trùm ngành năng lượng của Indonesia, vừa được bổ nhiệm là Ủy viên Chủ tịch lãnh đạo Ban giám đốc không điều hành của Gojek, đưa ra tham vọng “Tôi tin Go-Jek vô địch và không có đối thủ tại khu vực Đông Nam Á”.

Điều này đặt cược vào sự tăng trưởng của đáng kinh ngạc của nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam, Thái Lan và hãng đang chiếm lĩnh vị trí chủ chốt ở thị trường sân nhà Indonesia, nơi có số dân đại diện cho một nửa thị trường Đông Nam Á.

Go-Jek là công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp số đang bùng nổ của Indonesia, đất nước đông dân thứ 4 thế giới với 264 triệu người. Indonesia còn là quê hương của các kỳ lân khác như Tokopedia và Bukalapak – 2 thương hiệu thương mại điện tử đình đám, cũng là nhân tố thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và nền kinh tế số của Indonesia và Đông Nam Á.

(Nguồn: Soha.vn)

Nền tảng Go-Jek hướng đến siêu ứng dụng với hơn 20 dịch vụ từ vận tải đến thanh toán, giao nhận, logistics, giải trí và các dịch vụ tạo phong cách sống. Theo số liệu tự công bố, Go-Jek hiện diện tại 207 thành phố kết nối, 25 triệu người dùng và hơn 2 triệu đối tác tài xế, nửa triệu đối tác nhà hàng và hơn 60.000 nhà cung cấp dịch vụ.

Thông qua GoViet, hãng đang vận hành các dịch vụ gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood) tại Hà Nội và TP.HCM. Tầm nhìn trở thành một “super-app” (siêu ứng dụng) tại Việt Nam đang gặp rào cản do thiếu dịch vụ thanh toán, một bất lợi so với các đối thủ khác. Trong khi đội ngũ lãnh đạo tại Việt Nam trong nửa năm qua liên tục biến động.

Tạm kết

Những đầu tư nghiêm túc và bài bản của ứng dụng đa chức năng này vào Việt Nam được cho là khôn ngoan, khi mà thị trường 97 triệu dân đang có những bước tăng trưởng mạnh mẽ về lĩnh vực kinh tế chia sẻ. Thêm vào đó, 60% mà Go-Jek thu lợi được với người dùng Việt Nam cho thấy hãng đang đặt sự kỳ vọng lớn hơn nhường nào hết, thương hiệu đang có sự cạnh tranh nhất định với các Startup ở nhiều nước, tại Việt Nam là Be và FastGo. Hy vọng trong tương lai, với sự đùng tư khủng thì GoViet sẽ có nước đi đúng để có thể bật lên, thú hút được nhiều hơn nữa thị phần.

Thắng Nguyễn – MarketingAI 

Theo Forbes Vietnam

LIÊN HỆ

Bài trước đó

TOP 3 linh vật cho SEA GAMES 31 bị cộng đồng mạng "gạch đá" chưa hồi kết

Bài tiếp theo

Lozi bất ngờ nhận vốn khủng, tham gia trận địa gọi xe với Grab, Be và GoViet

nội dung tương tự