Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google bổ sung công cụ mới cho YouTube và Google liên quan tới Covid-19

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, Google vừa công bố sẽ đưa ra một số cập nhật nhằm hỗ trợ người dùng nhận thức được ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đây được xem là nỗ lực “cứu cánh” của Google tại Mỹ khi mà dịch bệnh đang chuyển biến rất phức tạp tại quốc gia này. 

(Nguồn: teknoblog.com)

Đầu tiên, Google sẽ ra mắt một trang web giáo dục dành riêng về Covid-19. Được biết đây là sản phẩm hợp tác giữa Google và chính quyền của tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Phía Google từng giải thích rằng: “Chúng tôi hợp tác với chính phủ Mỹ trong việc phát triển một trang web dành riêng cho việc giáo dục mọi người về Covid-19, cũng như giúp phòng ngừa và xác định các khu vực trên phạm vi cả nước. Nó sẽ bao gồm những chỉ dẫn và công cụ hữu ích từ Google dành cho các cá nhân, giáo viên và doanh nghiệp. Trang web này sẽ được ra mắt vào ngày 16 tháng 3 và phía Google sẽ tiếp tục phát triển, cập nhật thêm các tính năng mới trong tương lai gần.”

Khái niệm Google là gì

Sau khi dự án này được công bố, ngay lập tức nó đã trở thành chủ đề được bàn tán sau khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump dường như có những thái độ mâu thuẫn với Google về những gì được thực hiện trên này. Chính sự khó hiểu này đã dẫn đến một yếu tố khác trong phản hồi của Google. Đó chính là Verily – một công ty khác cũng thuộc sở hữu của Alphabet là công ty mẹ của Google, hiện đang thực hiện việc phát triển một trang thử nghiệm Covid-19 của riêng mình, dự kiến sẽ ra mặt tại San Francisco Bay Area. Trang thử nghiệm này hy vọng sẽ giúp tăng tốc độ quá trình xét nghiệm virus, đồng thời hạn chế sự lây lan của nó. Đồng thời, phía Verily cũng đang phát triển một công cụ trực tuyến để cải thiện khả năng tự chẩn đoán cho những người có triệu chứng mà họ tin rằng có thể là dấu hiệu của virus. Công cụ này có thể giúp giảm bớt áp lực lên cơ sở y tế của quốc gia.

Cả hai dự án này đều mới chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm ban đầu, chính vì vậy mà Google chưa hề đưa ra bất kỳ công bố chính thức nào liên quan. Gạt những hiểu lầm sang một bên, Google hiện đang nỗ lực để đưa trang web thông tin mới của mình vào hoạt động, nó sẽ cung cấp thông tin chính xác về các triệu chứng Covid-19 và tài nguyên thử nghiệm để giúp người dùng có được những lời khuyên hữu ích về những gì họ nên làm nếu họ tin rằng bản thân mắc virus.

Ngoài ra, Google cũng tìm cách để truyền đi những thông tin quan trọng tới người dùng thông qua các nền tảng: Google Search, Google Maps và YouTube. Hiện tại, trên trang chủ của Google cũng đang truyền thông cho chiến dịch “Do The Five”. Đây là chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức về những cách thức đơn giản mà mọi người có thể áp dụng, giúp làm chậm tốc độ lây lan của dịch bệnh, đây là những khuyến nghị từ chính tổ chức Y tế thế giới (WHO). Chỉ trong 24 giờ sau khi được đưa lên, những lời khuyên này đã được hàng triệu người dân Mỹ đón nhận. Phía Google cũng tuyên bố thêm, họ sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích khác liên quan tới Covid-19, bao gồm cả những đường link dẫn tới các trang sức khỏe quốc tế uy tín, một bản đồ biểu thị những khu vực lây nhiễm được cung cấp bởi WHO.

(Nguồn: Google)

Ngoài ra, Google cũng đang tìm cách để cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới Covid-19 tới người dùng, với những cập nhật trên Google Maps và Google Search để cải thiện thông tin cập nhật về các ca mắc hoặc tình hình khu vực. Trong những ngày tới, doanh nghiệp có thể tự đánh dấu mình với tình trạng “tạm thời đóng cửa” thông qua Google My Business. Đồng thời, Google cũng đang phải nỗ lực để khắc phục tình trạng thông tin sai lệch liên quan tới dịch bệnh xuất hiện trên Internet. Cụ thể, họ đã và đang gỡ hàng ngàn video trên YouTube liên quan tới những thông tin sai lệch về dịch bệnh. Đồng thời, họ cũng gỡ bỏ những video quảng bá những phương thức chữa bệnh chưa được kiểm chứng nhằm phòng ngừa virus trong thời điểm nhạy cảm này. Trên Google Maps, hệ thống đánh giá tự động và thủ công sẽ liên tục gỡ bỏ những nội dung gây hại hoặc sai lệch, điển hình là các bài đánh giá giả mạo hoặc những thông tin sai lệch về những khu vực chăm sóc sức khỏe.

Google cũng cung cấp thêm những hỗ trợ cho phía trường học để có thể tổ chức các lớp học trực tuyến, thông qua G Suite for Education.

(Nguồn: Geiselmed)

Đây cũng chính là vấn đề chính trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, mọi người được khuyến nghị ở nhà, hạn chế ra đường và tiếp xúc với xã hội. Diễn biến của dịch bệnh vẫn còn diễn ra rất phức tạp, chính vì vậy mà không ai có thể xác định được chính xác sẽ mất bao lâu trước khi mọi thứ quay trở lại bình thường. Các trường học sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi điều này và các công cụ như Google Classroom có thể trở thành một công cụ thiết yếu hơn để đảm bảo trẻ em có thể tiếp tục học, dù không thể trực tiếp đến lớp. Trên YouTube, Google đã gửi một cảnh báo tới những người sáng tạo rằng, do sự thay đổi nhân sự vì ảnh hưởng của Covid-19, họ sẽ cần phải dựa vào máy móc tự động cho việc xét duyệt và gỡ bỏ nội dung. YouTube cũng thông báo rằng dù điều này sẽ gây cản trở tới những người làm nội dung, tuy nhiên đây chỉ là phương án tạm thời trong thời gian này. Phía Google cũng gửi cảnh báo tới người dùng, các nhà quảng cáo, nhà phát triển và nhà xuất bản rằng họ có thể gặp phải sự chậm trễ trong quá trình hỗ trợ liên quan tới những dịch vụ không cấp bách. Lý do là vì vấn đề liên quan tới nhân sự hỗ trợ tại Google, giờ đây mọi thứ sẽ được giải quyết qua kênh trò chuyện, email hoặc các kênh tự phục vụ.

> Instagram loại bỏ hiệu ứng AR để ngăn phát tán tin giả về Covid-19

Tạm kết

Có thể khẳng định rằng, những thay đổi lần này của Google hầu hết đều mang lại những giá trị tích cực cho người dùng và xã hội. Dù vậy, vẫn sẽ có một số khía cạnh gây phiền phức người dùng, chủ yếu liên quan đến sự thiếu hụt nhân sự nhưng đây là vấn đề không thể tránh khỏi trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19Google
Bài trước

7 xu hướng Mobile Marketing đáng chú ý trong năm 2020

Bài tiếp theo

7 mẹo tăng Leads hiệu quả trên mạng xã hội năm 2020

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789