Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Instagram loại bỏ hiệu ứng AR để ngăn phát tán tin giả về Covid-19

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trước nhiều diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều người dùng đang sử dụng các hiệu ứng AR trên mạng xã hội với mục đích tiêu cực, gây hoang mang trong người dùng. Trước thực trạng đó, Instagram hiện đang mở rộng trên các công cụ phản hồi COVID-19 của mình, với các bảng thông tin bổ sung trên News Feed và lệnh cấm tìm kiếm các hiệu ứng AR liên quan đến Corona virus.

Instagram đã chia sẻ rằng: “Để giúp mọi người cập nhật được những thông tin hữu ích và đúng đắn, chúng tôi sẽ hiển thị thêm thông tin từ WHO và các thông tin chính thống từ bộ y tế các địa phương trên phần đầu bản tin Instagram ở một số quốc gia. “

Đây được xem là một tín hiệu tích cực từ Instagram sau những sự cố trong quá khứ. Nếu như trước Instagram chỉ thêm các liên kết và lời nhắc trong các tìm kiếm có liên quan đến Covid-19 thì giờ đây khi dịch bệnh này có diễn biến ngày càng nghiêm trọng hơn, Instagram đã khắt khe hơn với những cảnh báo này thông qua việc để nó nổi bật hơn, đưa chúng lên đầu News Feed.

Với những cố gắng mà Instagram đạt được thì đây có thể là một bản cập nhật cực kỳ hữu ích dù chỉ một tỷ lệ nhỏ người dùng thật sự nhấn vào trang web đó, nhưng điều này đã góp phần đáng kể để đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời về dịch bệnh Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu. Không phải ai cũng truy cập vào những trang thông tin đó nhưng những người quan tâm có thể chia sẻ những gì họ biết cho mọi người và và đưa ra các biện pháp tích cực, chủ động để ngăn chặn sự lây lan của virus, điều này là rất quan trọng.

Đại diện Instagram còn thông báo đã cấm các hiệu ứng AR liên quan tới dịch bệnh để ngăn chặn sự tiêu cực: “Chúng tôi sẽ không cho phép người dùng tìm kiếm các hiệu ứng AR liên quan đến COVID-19 trên Instagram, trừ khi chúng được phát triển với sự hợp tác của một tổ chức y tế được công nhận. Đây là một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi để kết nối mọi người với những thông tin sức khỏe đáng tin cậy.”

Động thái này của Instagram được tiến hành khi những lo ngại của người dân về dịch bệnh ngày một lớn, số bài đăng về Covid-19 cùng những số liệu báo cáo được cho là không nhạy cảm về số người chết tăng nhiều vì bệnh dịch. Những bộ lọc này cũng được coi là truyền bá thông tin sai lệch về virus và gây lo lắng trong dư luận. Bên cạnh đó, Instagram cũng đang thực hiện các biện pháp quan trọng khác để ngăn chặn tin tức giả liên quan đến COVID-19 như gửi bài đăng có thể gây hiểu lầm, chặn và hạn chế hashtag được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch cũng như cấm quảng cáo lợi dụng đại dịch.

Instagram cũng thêm nhãn dán mới vào nền tảng của mình như để gửi lời tri ân và cảm ơn tới đội ngũ các y bác sĩ, những người đã làm việc không mệt mỏi để giữ sự an toàn tới cộng đồng.

> Truyền thông THẬT mùa dịch bệnh Covid-19, tưởng dễ mà khó!

Tuy không chắc chắn các stickers mới này trên Instagram sẽ mang lại hiệu quả thế nào, nhưng xét về mặt vận động và hỗ trợ cộng đồng, Instagram dường như đã có hành dộng thiết thực để ghi điểm hơn trong mặt người dùng trước sự nhiễu loạn thông tin. Cũng giống như các mạng xã hội khác, Instagram đang tìm cách thiết lập tốt hơn, kết nối người dùng tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống và tin cậy nhất.

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19Insatgram
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Ngành hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp tại Trung Quốc bị ảnh hưởng như nào bởi đại dịch Covid-19?

Bài tiếp theo

7 xu hướng Mobile Marketing đáng chú ý trong năm 2020

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789