Instagram loại bỏ hiệu ứng AR để ngăn phát tán tin giả về Covid-19

Phương Thảo - Mar 19, 2020

icon viewed 228 views

Bài viết liên quan

Trước nhiều diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều người dùng đang sử dụng các hiệu ứng AR trên mạng xã hội với mục đích tiêu cực, gây hoang mang trong người dùng. Trước thực trạng đó, Instagram hiện đang mở rộng trên các công cụ phản hồi COVID-19 của mình, với các bảng thông tin bổ sung trên News Feed và lệnh cấm tìm kiếm các hiệu ứng AR liên quan đến Corona virus.

Instagram đã chia sẻ rằng: “Để giúp mọi người cập nhật được những thông tin hữu ích và đúng đắn, chúng tôi sẽ hiển thị thêm thông tin từ WHO và các thông tin chính thống từ bộ y tế các địa phương trên phần đầu bản tin Instagram ở một số quốc gia. “

Đây được xem là một tín hiệu tích cực từ Instagram sau những sự cố trong quá khứ. Nếu như trước Instagram chỉ thêm các liên kết và lời nhắc trong các tìm kiếm có liên quan đến Covid-19 thì giờ đây khi dịch bệnh này có diễn biến ngày càng nghiêm trọng hơn, Instagram đã khắt khe hơn với những cảnh báo này thông qua việc để nó nổi bật hơn, đưa chúng lên đầu News Feed.

Với những cố gắng mà Instagram đạt được thì đây có thể là một bản cập nhật cực kỳ hữu ích dù chỉ một tỷ lệ nhỏ người dùng thật sự nhấn vào trang web đó, nhưng điều này đã góp phần đáng kể để đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời về dịch bệnh Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu. Không phải ai cũng truy cập vào những trang thông tin đó nhưng những người quan tâm có thể chia sẻ những gì họ biết cho mọi người và và đưa ra các biện pháp tích cực, chủ động để ngăn chặn sự lây lan của virus, điều này là rất quan trọng.

Đại diện Instagram còn thông báo đã cấm các hiệu ứng AR liên quan tới dịch bệnh để ngăn chặn sự tiêu cực: “Chúng tôi sẽ không cho phép người dùng tìm kiếm các hiệu ứng AR liên quan đến COVID-19 trên Instagram, trừ khi chúng được phát triển với sự hợp tác của một tổ chức y tế được công nhận. Đây là một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi để kết nối mọi người với những thông tin sức khỏe đáng tin cậy.”

Động thái này của Instagram được tiến hành khi những lo ngại của người dân về dịch bệnh ngày một lớn, số bài đăng về Covid-19 cùng những số liệu báo cáo được cho là không nhạy cảm về số người chết tăng nhiều vì bệnh dịch. Những bộ lọc này cũng được coi là truyền bá thông tin sai lệch về virus và gây lo lắng trong dư luận. Bên cạnh đó, Instagram cũng đang thực hiện các biện pháp quan trọng khác để ngăn chặn tin tức giả liên quan đến COVID-19 như gửi bài đăng có thể gây hiểu lầm, chặn và hạn chế hashtag được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch cũng như cấm quảng cáo lợi dụng đại dịch.

Instagram cũng thêm nhãn dán mới vào nền tảng của mình như để gửi lời tri ân và cảm ơn tới đội ngũ các y bác sĩ, những người đã làm việc không mệt mỏi để giữ sự an toàn tới cộng đồng.

> Truyền thông THẬT mùa dịch bệnh Covid-19, tưởng dễ mà khó!

Tuy không chắc chắn các stickers mới này trên Instagram sẽ mang lại hiệu quả thế nào, nhưng xét về mặt vận động và hỗ trợ cộng đồng, Instagram dường như đã có hành dộng thiết thực để ghi điểm hơn trong mặt người dùng trước sự nhiễu loạn thông tin. Cũng giống như các mạng xã hội khác, Instagram đang tìm cách thiết lập tốt hơn, kết nối người dùng tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống và tin cậy nhất.

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ngành hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp tại Trung Quốc bị ảnh hưởng như nào bởi đại dịch Covid-19?

Bài tiếp theo

7 xu hướng Mobile Marketing đáng chú ý trong năm 2020

nội dung tương tự