Google cam kết hỗ trợ 800 triệu USD cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Phương Thảo - Mar 30, 2020

icon viewed 359 views

Bài viết liên quan

Trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều tác động lớn đến sức khoẻ và nền kinh tế toàn cầu, các công ty công nghệ vẫn phải đảm bảo tiến độ công việc để hệ thống hoạt động của họ đáp ứng được nhu cầu tăng mạnh của người dùng. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiều hành động thiết thực vì cộng đồng như gây quỹ và quyên góp những số tiền lớn nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trong tuần qua,”gã khổng lồ tìm kiếm” lớn nhất thế giới Google đã công bố đóng góp mới nhất của mình, cam kết gói quyên góp tài trợ trị giá 800 triệu đô sẽ được dành cho một loạt các tổ chức từ thiện và hỗ trợ các sáng kiến ​​để giúp giảm bớt tác động của đại dịch Covid-19.

Theo giải thích của CEO Google Sundar Pichai cho biết, khoản hỗ trợ trên sẽ được chuyển dưới dạng tiền mặt, tín dụng cho hoạt động quảng cáo và dịch vụ điện toán đám mây. Khi sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng và trở nên nguy hiểm trầm trọng trên toàn cầu, chúng đã gây ra những thiệt hại nặng nề đến cuộc sống và cộng đồng. Nhằm giải quyết một số thách thức này, hôm nay, chúng tôi đã công bố một cam kết trị giá hơn 800 triệu đô để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), các tổ chức y tế và chính phủ và nhân viên y tế ở tuyến đầu của đại dịch toàn cầu này.”

Giám đốc điều hành Google (CEO) Sundar Pichai. (Nguồn: Getty Images)

Quỹ hỗ trợ của Google sẽ hướng tới một số lĩnh vực chính như:

  • 250 triệu đô la tài trợ / tín dụng quảng cáo sẽ được gửi đến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan y tế khác để tạo điều kiện cung cấp thông tin quan trọng về cách ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Khoản tiền này là nằm ngoài khoản tín dụng quảng cáo 25 triệu đô la mà Google đã phân bổ cho WHO và các cơ quan chính phủ vào đầu tháng này.
  • 200 triệu đô sẽ nhằm hỗ trợ một chương trình mới cho các tổ chức phi chính phủ và tổ chức tài chính trên toàn thế giới, nhằm viện trợ bổ sung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

  • 340 triệu đô tín dụng Quảng cáo Google sẽ được cung cấp cho tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có tài khoản Google Ads hoạt động trong năm qua. Thông báo tín dụng sẽ xuất hiện trong tài khoản Google Ads của họ và có thể được sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào cho đến cuối năm 2020 trên các nền tảng quảng cáo của Google.

  • Khoản tín dụng Google Cloud trị giá 20 triệu đô cho những viện nghiên cứu và nhà nghiên cứu để giúp họ tận dụng các khả năng và cơ sở hạ tầng điện toán của Google khi nghiên cứu các liệu pháp và vắc-xin tiềm năng, theo dõi dữ liệu quan trọng và xác định các cách mới để chống lại COVID-19.

Google cũng tăng cường các hệ thống hỗ trợ của mình, tạo điều kiện sản xuất nhiều thiết bị bảo vệ hơn cho nhân viên y tế, đồng thời họ cũng sẽ tăng các chương trình hỗ trợ quà tặng cho nhân viên của mình mà đã quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

Cùng với những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, gói tài trợ 800 triệu đô này của Google được xem là gói viện trợ lớn đáng kể, bổ sung vào danh sách đóng góp ngày càng tăng từ các nền tảng công nghệ và xã hội cho các hoạt động cộng đồng, cùng chính phủ trên toàn thế giới đẩy lùi dịch bệnh. 

>>> Đọc thêm: Facebook ra mắt chương trình hỗ trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ vượt khó qua đại dịch Covid-19

Trong hai tuần qua, đã có hàng trăm triệu đô hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ công ty công nghệ lớn như: Facebook, LinkedIn, TikTok và Twitter. Mặc dù nhiều nền tảng công nghệ đang tạo ra doanh thu đáng kể, Google đã kiếm được 160 tỷ đô la doanh thu trong năm 2019 và phần lớn nguồn thu đó đến từ người dùng. Vậy nên thật tốt khi thấy các nền tảng này đang có những hành động thiết thực hỗ trợ cộng đồng trong lúc khó khăn này. 

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, “gã khổng lồ tìm kiếm” cũng không phải ngoại lệ, theo ước tính của các chuyên gia, Google sẽ mất một số tiền đáng kể tiền quảng cáo do COVID-19 – khoảng 44 tỷ đô la doanh thu quảng cáo năm 2020. Nhưng với hành động hỗ trợ cộng đồng thông qua các gói tài trợ này phần nào sẽ giúp thương hiệu ghi điểm hơn trong mắt người dùng và cùng nhau, chúng ta sẽ đẩy lùi dịch bệnh thành công.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những thống kê về Facebook Video trong năm 2020 (Phần 2)

Bài tiếp theo

Marketing hiện đại: Định nghĩa, khái niệm, cách triển khai

nội dung tương tự