Google thêm các tuỳ chọn mới để chỉnh sửa hồ sơ doanh nghiệp trong Google My Business

17 Thg 08

Là một trong những nỗ lực không ngừng trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến của mình trong thời kì COVID-19, Google hiện đang bổ sung một số tuỳ chọn mới trong công cụ Google Search và Google Maps, cho phép các chủ doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trên Google My Business trực tiếp từ những công cụ phổ biến này.

Như có thể thấy trong hình ảnh trên, giờ đây bạn sẽ có những tuỳ chọn để chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp, xem tin nhắn, kiểm tra những đánh giá, reviews… đều từ trong danh sách tìm kiếm trên Google My Business.

Theo lý giải của Google cho biết:

“Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Google doanh nghiệp đã được xác minh. Trên Google Maps, chỉ cần nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và nhấp chọn “Your Bussiness Profile” (Hồ sơ doanh nghiệp của bạn) để truy cập những công cụ này. Trên Google Search, bạn có thể tra doanh nghiệp của mình theo tên hoặc bằng cách tìm “my business” (doanh nghiệp của tôi)  để cập nhật hồ sơ của bạn. Chức năng “my business” hiện đang có sẵn bằng tiếng Anh và sẽ được mở rộng sang các ngôn ngữ khác trong những tháng tới”.

Cho đến thời điểm hiện tại, bạn vẫn cần đăng nhập vào nền tảng riêng biệt, “Google My Business”, để truy cập những công cụ này; tuy nhiên, Google đang giúp các chủ doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của mình bằng nhiều cách dễ dàng hơn.

Trong những tháng gần đây, Google đang tìm cách bổ sung các công cụ kinh doanh có khả năng đáp ứng nhanh hơn và dễ tiếp cận hơn để giúp các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Vào tháng 5, Google đã thêm những đường link hỗ trợ tuỳ chọn để giúp các doanh nghiệp kêu gọi sự hỗ trợ từ khách hàng của họ. Đồng thời, Google cũng bổ sung thêm các tuỳ chọn hiển thị cho dịch vụ mới “Curbside Pick-up” để thúc đẩy nhiều phản hồi hơn. Trong một diễn biến liên quan khác, Google đã miễn phí việc hiển thị danh sách sản phẩm trên Google Shopping để giúp cung cấp nhiều lựa chọn khuyến mại hơn.

Google My Business cung cấp nhiều lựa chọn để bạn kiểm soát cách doanh nghiệp của mình hiện thỉ trong những kết quả tìm kiếm đồng thời có thể giúp tăng lượt click và tỉ lệ tương tác. Vào tháng 11 năm ngoái, Google đã thêm nhiều công cụ hơn để giúp các doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ của mình trong những mặt hiển thị, hầu hết những công cụ này hiện sẽ có sẵn qua các tuỳ chọn mới và dễ tiếp cận hơn.

Bên cạnh đó, Google cho biết họ đang tìm cách bổ sung một số công cụ phân tích mới để giúp chủ các doanh nghiệp hiểu hơn về việc doanh nghiệp của mình đang hoạt động như thế nào và cách họ có thể tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình.

Đây là một sáng kiến hữu ích – và nếu bạn chưa cập nhật danh sách Google My Business của mình, bạn nên đăng nhập và xem những gì họ có và cách những công cụ đấy có thể giúp giới thiệu thương hiệu của bạn.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook khuyến khích sử dụng Hashtag trên các bài đăng để cải thiện khả năng tiếp cận người dùng
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.