Nội dung hot

Hệ quả của việc Instagram ẩn like thật lạ lùng khi nhiều người trẻ chuyển profile thành Business Accounts

Khánh Linh - Aug 5, 2019

icon viewed 171 views

Bài viết liên quan

Khi Facebook tiếp tục mở rộng sáng kiến Instagram ẩn like, một số hệ quả lạ lùng đã xảy ra trên nền tảng mạng xã hội này. Mục đích chính của việc ẩn like chính là giảm sự cạnh tranh trên nền tảng – điều mà các nghiên cứu đã chỉ ra, đặc biệt có hại cho teenagers. Ấy thế mà dạo gần đây, nhiều người dùng trẻ tuổi đã chuyển đổi hồ sơ cá nhân trở thành hồ sơ doanh nghiệp để có thể theo dõi số likes, và những dữ liệu khác. 

Hệ quả của việc Instagram ẩn like thật lạ lùng khi nhiều người trẻ chuyển profile thành Business Accounts

Nghiên cứu mới cho thấy ngày càng nhiều người dùng trẻ tuổi đang chuyển đổi hồ sơ cá nhân vào tài khoản doanh nghiệp để truy cập dữ liệu sâu hơn về hiệu suất bài đăng. Để trở thành một tài khoản “doanh nghiệp” trên nền tảng, bạn cần cung cấp thêm thông tin liên hệ, như số điện thoại hoặc địa chỉ email, sau đó được hiển thị trong tiểu sử có thể truy cập công khai.

Theo nhà nghiên cứu David Stier, khoảng hai triệu người dùng Instagram trong khoảng từ 12-15 tuổi hiện có thông tin điện thoại hoặc email được liệt kê công khai trên nền tảng, một vấn đề riêng tư đáng xem xét.

Khi Facebook tiếp tục mở rộng sáng kiến Instagram ẩn like, một số hệ quả lạ lùng đã xảy ra trên nền tảng mạng xã hội này (Ảnh: Instagram)

>>> Xem thêm: Instagram là gì

Để đi đến kết luận này, Stier đã phân tích hơn 200.000 hồ sơ người dùng Instagram ở nhiều quốc gia khác nhau. Stier nói rằng ông đã thử nghiệm một số nhóm mẫu bằng cách sử dụng cùng một phương pháp, thậm chí vượt quá bộ hồ sơ 200.000 người ban đầu. Ông đã tìm thấy kết quả tương tự mỗi lần khảo sát, dẫn đến kết luận rằng hàng triệu người dùng chưa đủ tuổi đang vô tình để lộ dữ liệu liên hệ của họ trên nền tảng thu hút này.

“Hơn 60 triệu trẻ em có thể dễ dàng thay đổi hồ sơ của mình thành tài khoản kinh doanh của người khác, trong đó Instagram yêu cầu hiển thị công khai địa chỉ email hoặc số điện thoại trong ứng dụng.”

Tất nhiên, về mặt kỹ thuật, trẻ em dưới 13 tuổi không thể đăng ký tài khoản Instagram, nhưng quy định đó dễ dàng bị phá vỡ. Và với việc Instagram giảm bớt sự tập trung công khai vào Likes, có thể khiến người dùng trẻ đang tìm cách duy trì “uy tín” của mình bằng cách chia sẻ những số liệu này.

Stier nói rằng ông đã báo cáo vấn đề này lên Instagram, nhưng công ty vẫn chưa hành động. Stier lưu ý rằng Instagram có thể tránh vấn đề này bằng cách che giấu địa chỉ email và ẩn danh sách số điện thoại – nhưng điều đó cũng sẽ có tác động đối với các doanh nghiệp thực tế.

Stier lưu ý rằng lần đầu tiên anh báo cáo phát hiện của mình lên Instagram vào khoảng tháng 2, rất lâu trước khi thử nghiệm tương tự được thực hiện. Nhưng khi Instagram thay đổi các tùy chọn báo cáo của mình, người dùng sẽ tìm đến các lựa chọn thay thế để duy trì hiểu biết của họ. Ngay cả trong thử nghiệm, người dùng vẫn có thể truy cập vào thông tin chi tiết cá nhân của họ, vì vậy họ biết tổng số lượt thích của họ là bao nhiêu. Nhưng bằng cách tập trung vào các số liệu, có thể nhiều người dùng đang xem xét các lựa chọn của mình.

Nếu có bất kỳ kết nối nào, đó là hậu quả tiêu cực đáng kể trong thử nghiệm của Instagram. Và dù bằng cách nào, nếu trẻ vị thành niên vô tình chia sẻ chi tiết liên hệ của mình, Instagram cần phải hành động ngay lập tức nếu không muốn trở thành nền tảng “bẩn” đối với trẻ em.

Nguồn: Social Media Today

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sponsor là gì? Nghệ thuật Sponsorship Marketing mà các nhà quảng cáo cần biết?

Bài tiếp theo

Quảng cáo kỳ quặc tái hiện viễn cảnh nóng lên toàn cầu có thể làm nóng lên bộ phận sinh dục như thế nào

nội dung tương tự