Nội dung hot

Marketing Innovation là gì? 4 ví dụ xuất sắc về Marketing Innovation

Trang Nguyen - Jun 16, 2018

icon viewed 955 views

Bài viết liên quan

Innovation là sự đổi mới. Vậy tại sao Marketing lại cần sự đổi mới. Thực tế, chiến lược Innovation đã giúp cho nhiều doanh nghiệp trở thành những công ty khổng lồ và sở hữu những thương hiệu mạnh trên thế giới. Vậy trong marketing, Innovation là gì

Innovation là gì?

Một chiến lược Digital Marketing hiệu quả yêu cầu các thương hiệu có khả năng thích ứng với thay đổi cũng như có khả năng nắm bắt cơ hội mới. Việc có thể đổi mới cho phép các thương hiệu khái niệm hóa các ý tưởng mới và đưa chúng vào thực tiễn. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi xem xét 2 yếu tố:

  • Innovation (Đổi mới): Là quá trình đưa ra những ý tưởng mới có thể mang lại tác động tích cực cho doanh nghiệp như các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
  • Marketing – Là quá trình mà các nhà sản xuất giao tiếp với người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ của họ. Marketing là điều cần thiết để thông báo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng về sản phẩm, các tính năng của nó và tại sao họ nên mua nó.

Sự kết hợp cả hai thuật ngữ đơn giản là việc thực hiện một phương pháp Marketing mới chưa được sử dụng trước đó và thường bao gồm một thay đổi lớn trong thiết kế sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và thậm chí cả bao bì. Các cách Marketing Innovation khác có thể chẳng hạn như tung ra sản phẩm ở những nơi độc đáo, định giá sản phẩm độc đáo hoặc quảng bá sản phẩm theo cách độc đáo.

Marketing Innovation là gì

Marketing Innovation là gì (Ảnh: Internet)

Tầm quan trọng của Marketing Innovation là gì

Mục đích chính của Marketing Innovation là mở ra thị trường mới và dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Marketing Innovation cũng có mục đích là định vị sản phẩm của doanh nghiệp cũng như giải quyết nhu cầu của khách hàng.  Tuy nhiên, các chiến lược Marketing cũ thường áp dụng không còn hiệu quả do sự thay đổi của thế giới kinh doanh được đẩy mạnh bởi sự tiến bộ công nghệ. Do đó, Marketing Innovation sẽ có thể làm nổi bật tiến bộ trong kinh doanh bằng cách sử dụng các phương pháp Marketing mới chưa được sử dụng trước đây.

Những phương pháp mới này có thể được áp dụng từ các doanh nghiệp khác, về cơ bản bằng cách tìm hiểu xu hướng thị trường và thích ứng với những thay đổi đó. Hoặc, nó có thể là một ý tưởng Marketing hoàn toàn mới do doanh nghiệp đưa ra. Các phương pháp Marketing mới này cũng có thể được triển khai trên cả các sản phẩm và dịch vụ mới và hiện có.

Ví dụ về các chiến lược Marketing Innovation được các doanh nghiệp lớn sử dụng

Trong thời đại kỹ thuật số này, cạnh tranh trong kinh doanh đã được đạt tới một mức cao hơn. Dưới đây là ví dụ về một số chiến lược Marketing Innovation được các công ty nổi tiếng trên thế giới sử dụng thành công.

IKEA

IKEA luôn có mối quan hệ chặt chẽ với Marketing Innovation. Các sản phẩm của IKEA nổi tiếng về mức độ chi tiết được đưa vào thiết kế của họ – cho phép đồ nội thất của họ được lắp ráp dễ dàng mà không cần dụng cụ. Thương hiệu đã đặt trải nghiệm khách hàng làm trung tâm của chiến lược Marketing, không chỉ ở nhu cầu cá nhân và điểm tiếp xúc, mà còn trong toàn bộ chu kỳ mua.

Marketing Innovation là gì? Chiến lược Marketing Innovation của IKEA (Video: YTB IKEA USA)

Trong năm 2013, họ tung ra ứng dụng Catalogue cho người dùng truy cập đến kho hàng hóa của công ty, qua AR (tăng cường thực tế). Ứng dụng còn cho phép khách hàng xem qua AR để hình dung hàng hóa đó sẽ trông như thế nào trong không gian nhà của họ. Ứng dụng này là một tài nguyên tuyệt vời cho khách hàng trong giai đoạn xem xét của chu kỳ mua.

Virgin America

Virgin America hoạt động trong một ngành công nghiệp hàng không đầy tính cạnh tranh, nơi mà lòng trung thành thương hiệu và dịch vụ khách hàng là thứ quan trọng nhất. Đương nhiên, những phản hồi của khách hàng đóng một vai trò quan trọng, đó là lý do tại sao Virgin giới thiệu chương trình VX Next. Chương trình mời một nhóm gồm 30 hành khách thân thiết và doanh nhân để đề xuất ý tưởng cho hãng hàng không và đổi lấy phần thưởng.

Gần đây, Virgin America giới thiệu một mạng xã hội trên máy bay cho phép hành khách để kết nối trong suốt thời gian của một chuyến bay. Hãng đã sản xuất một video dài gần 6 tiếng nói về chi tiết toàn bộ trải nghiệm trên chuyến bay trên hãng hàng không hư cấu có tên Blah Airlines. Ngày nay, hầu hết các lựa chọn bay – ngoài Virgin America — khá nhạt nhẽo, thiếu tính cách và hiếm khi có những tiện nghi mới nhất. Tuy nhiên, mọi người vẫn phải chọn đi trên những chuyến bay nhạt nhẽo đó. Virgin America muốn tạo lại cảm giác đó và sau đó nhắc nhở mọi người có một cách tốt hơn để bay.

Marketing Innovation là gì? Chiến lược Marketing Innovation của Virgin America (Video: YTB Virgin America)

Việc tạo chiến dịch xung quanh một công ty hư cấu có thể không chính thống, nhưng nó đã đem lại tiếng vang thương hiệu trong một thị trường cạnh tranh lớn. Chiến dịch đã đánh dấu mốc quan trọng, giành được độ phủ nhận biết và trở thành một trong những quảng cáo dài nhất từng được tạo ra.

Netflix

Netflix đã trở thành một tên quen thuộc với hộ gia đình Mỹ. Xét cho cùng, Netflix không chỉ là một dịch vụ phát trực tiếp và nền tảng phân phối, mà cũng đã sản xuất một số bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất trong những năm gần đây. Một trong những chìa khóa thành công của Netflix là khả năng phân tích dữ liệu, hành vi và yêu cầu người xem. Tóm lại, Netflix tỉ mỉ phân tích và gắn thẻ tất cả các bộ phim và chương trình truyền hình. Họ có một kho dữ liệu về giải trí Hollywood hoàn toàn chưa từng có.

Marketing Innovation là gì? Chiến lược Marketing Innovation của Netflix

Marketing Innovation là gì? Chiến lược Marketing Innovation của Netflix (Ảnh: Netflix)

Không có gì lạ khi Netflix rất coi trọng dữ liệu. Dữ liệu đóng vai trò vào cung cấp nội dung và nỗ lực sản xuất, cũng như Marketing của họ. Việc phân tích tài nguyên dữ liệu họ chỉ là bước đầu tiên. Netflix đầu tư nhiều trong việc biến việc phân tích dữ liệu thành ý tưởng, từ đó có thể xuất bản nội dung của họ một cách sáng tạo và đổi mới.

L’Oréal

L’Oréal hiểu rằng việc cung cấp cho người tiêu dùng thời đại kỹ thuật số trước khi mua hàng, cũng quan trọng như việc cho phép họ dùng thử sản phẩm tại quầy trang điểm. Vì lý do này, họ đã cho ra mắt ứng dụng Genius, Ứng dụng trang điểm của L’Oréal cho phép người dùng sử dụng điện thoại của họ để thực hiện trang điểm kỹ thuật số. ứng dụng đã được tải xuống 7 triệu lần với những phản ứng tích cực từ người tiêu dùng,

Marketing Innovation là gì? Chiến lược Marketing Innovation của L’Oréal (Video: YTB L’Oréal Paris USA)

Kết

Qua các ví dụ trên, rõ ràng rằng Marketing Innovation là một chiến lược vô cùng quý giá cho các thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Tất cả các thương hiệu trên tập trung lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm và cho phép cho người tiêu dùng nâng cao trải nghiệm đó, thậm chí theo cách họ chưa bao giờ ngờ tới. Marketing Innovation là rất quan trọng trong Marketing bởi nó sẽ cải thiện mối quan hệ thương hiệu và trải nghiệm với người tiêu dùng rất lớn.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Cleverism

Marketing Innovation là gì? 4 ví dụ xuất sắc về Marketing Innovation
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Lời giải Bài toán Truyền thông Marketing cho Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ

Bài tiếp theo

[Infographic] Sử dụng mạng xã hội cho marketing khách sạn

nội dung tương tự